1

CHI TIẾT TỪNG BƯỚC TRONG MỘT QUY TRÌNH ĐỘN CẰM CHUẨN Y KHOA

CHI TIẾT TỪNG BƯỚC TRONG MỘT QUY TRÌNH ĐỘN CẰM CHUẨN Y KHOA

Độn cằm là phương pháp chỉnh sửa, tái tạo hình dáng cằm được ưa chuộng hiện nay. Thời gian thực hiện khoảng 30 – 40 phút. Để đảm bảo kết quả của ca phẫu thuật được tối ưu thì quy trình độn cằm chuẩn y khoa cần được đảm bảo thực hiện đủ bởi các bước sau:

✅ Bước 1: Khách hàng thăm khám trực tiếp với bác sĩ, lắng nghe sự tư vấn và lựa chọn phương pháp độn cằm phù hợp với bản thân.

Khách hàng sẽ tới gặp bác sĩ trực tiếp để được thăm khám và tư vấn, lựa chọn chất liệu độn và phương pháp thực hiện phù hợp.

✅ Bước 2: Khách hàng được kiểm tra sức khỏe và làm xét nghiệm.

Khách hàng sẽ được tiến hành các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe cần thiết như: xét nghiệm máu, chụp XQ, siêu âm bụng, nội soi, điện tim, chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính, siêu âm tim (nếu cần) sẽ được bổ sung và hoàn thành trước khi thực hiện ca phẫu thuật của khách hàng.

✅ Bước 3: Khách hàng được điều dưỡng hướng dẫn các lưu ý trước phẫu thuật và đưa vào phòng phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật, khách hàng cần tẩy trang và chùi sạch sơn móng tay, móng chân. Tháo tất cả đồ trang sức, bao gồm các loại khuyên đeo trên người. Chải và cột gọn tóc. Mặc quần áo, mang dép do điều dưỡng cung cấp. Đi tiểu trước khi vào phòng mổ.

Sau khi thực hiện hoàn tất các lưu ý, điều dưỡng đưa khách hàng vào phòng phẫu đúng như giờ dự kiến, hướng dẫn khách hàng nằm đúng tư thế trên giường, đeo các thiết bị y tế hỗ trợ theo dõi trong quá trình phẫu thuật.

✅ Bước 4: Bác sĩ tiến hành đo, vẽ đánh dấu các vị trí.

Thông qua bước này, bác sĩ xác định đúng tỷ lệ, kích thước để gọt sụn và đặt sụn đúng vị trí, sao cho hài hòa với gương mặt.

✅ Bước 5: Bác sĩ thực hiện cắt, gọt chất liệu độn.

Kỹ thuật cắt, gọt chất liệu độn được bác sĩ thực hiện khéo léo, tỉ mỉ.

✅ Bước 6: Bác sĩ tiến hành gây tê tại vùng cần phẫu thuật.

Việc gây tê tại vùng phẫu thuật sẽ giúp cho khách hàng không bị cảm giác đau, tạo sự thoải mái nhất có thể cho khách hàng trong suốt quá trình phẫu thuật.

✅ Bước 7: Bác sĩ tiến hành độn cằm cho khách hàng.

Bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường ngắn, khoảng 1 – 2 cm bên trong niêm mạc và tiến hành bóc tách, đưa sụn vào sâu bên trong cằm để điều chỉnh lại hình dáng.

Chất liệu độn sẽ được đặt đúng vị trí, cố định chắc chắn theo đúng dự kiến ban đầu của bác sĩ.Sau đó, bác sĩ sẽ đóng kín vết mổ bằng kỹ thuật khâu khéo léo.

✅ Bước 8: Hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu cho khách hàng.

Ca phẫu thuật kết thúc, điều dưỡng sẽ đưa khách hàng về phòng hậu phẫu để nghỉ ngơi và theo dõi tình trạng. Bên cạnh đó, điều dưỡng sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc hậu phẫu tại nhà như vệ sinh vết thương, chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi, liều lượng thuốc cần sử dụng.

Đồng thời, khách hàng sẽ được hẹn lịch tái khám sau phẫu thuật.

Tóm lại, quy trình độn cằm cần được đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng trình tự, đúng kỹ thuật, đạt chuẩn y khoa. Điều này không chỉ mang lại dáng cằm đẹp như ý mà còn giúp khách hàng thoát khỏi hoàn toàn nỗi lo về các biến chứng hoặc rủi ro về sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bước bóc tách trong quá trình căng da mặt có nghĩa là gì?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1971

Tôi sắp tiến hành phẫu thuật căng da mặt một lần nữa để sửa lại vùng má chảy xệ và dải cơ cổ. Bác sĩ nói rằng sẽ phải bóc tách da ở dọc theo cổ và đường viền hàm. Điều này nghĩa là gì? Có cần loại bỏ mỡ không? Có làm tăng nguy cơ tổn thương dây thần kinh không?

Cách giảm đau trong quá trình triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 14
 Đã xem 5450

Tôi đã triệt lông bằng laser trước đây và thấy rất đau. Tôi thực sự sợ đau trong lần điều trị tiếp theo. Có cách nào để giảm đau do chiếu laser không ?

Âm vật liệu có nguy cơ bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật cắt môi bé không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 2133

Tôi không biết là liệu phẫu thuật thu gọn môi bé có thể gây tổn thương cho âm vật không? Có phải phương pháp này tốt nhất nên được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ không? Bác sĩ phụ khoa của tôi nói rằng cô ấy cũng có thể thực hiện được phương pháp này và bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả. Tôi muốn biết là nên chọn bác sĩ nào để có được kết quả cao nhất.

Quá trình trồng răng Implant có đau không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1819

Có cần phải sử dụng các loại thuốc giảm đau narcotic không hay chỉ cần các loại thuốc không kê đơn là đủ? Phương pháp trồng răng Implant có gây đau đầu không?

Có thể trồng răng Implant sau khi đã từng dùng răng giả nguyên hàm không?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 1762

Tôi đã dùng răng giả nguyên hàm được 3 năm. Bây giờ tôi còn có thể chuyển sang phương pháp trồng răng Implant không? Tôi 34 tuổi.

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH ĐỘN CẰM TỪ A-Z MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH ĐỘN CẰM TỪ A-Z 01:32
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH ĐỘN CẰM TỪ A-Z
Không may sở hữu dáng cằm “xấu” bẩm sinh ảnh hưởng đến vẻ đẹp gương mặt. PHẪU THUẬT ĐỘN CẰM có thể khắc phục các khuyết điểm: cằm ngắn, cằm lẹm, cằm...
 3 năm trước
 2171
"Mới độn cằm 10 ngày thôi nhưng em cảm thấy đã gần như bình thường, không đau, không tím nhiều cũng như khó khăn trong cử động cơ miệng như em từng nghĩ trước khi phẫu thuật... Em rất hài lòng" "Mới độn cằm 10 ngày thôi nhưng em cảm thấy đã gần như bình thường, không đau, không tím nhiều cũng như khó khăn trong cử động cơ miệng như em từng nghĩ trước khi phẫu thuật... Em rất hài lòng" 05:59
"Mới độn cằm 10 ngày thôi nhưng em cảm thấy đã gần như bình thường, không đau, không tím nhiều cũng như khó khăn trong cử động cơ miệng như em từng nghĩ trước khi phẫu thuật... Em rất hài lòng"
KH Tố Uyên chia sẻ:>> 2 từ "Hài lòng" là câu nói mà Dr.Hải Lê thường xuyên được nghe từ chính những khách hàng đã trải nghiệm... Còn bạn thì sao hãy...
 2 năm trước
 1851
Ngất ngây với hình ảnh sau siêu phẩm Combo độn thái dương kết hợp độn cằm Ngất ngây với hình ảnh sau siêu phẩm Combo độn thái dương kết hợp độn cằm 00:19
Ngất ngây với hình ảnh sau siêu phẩm Combo độn thái dương kết hợp độn cằm
Có những thứ HÓP khiến bao người ngưỡng mộ như vòng eo con kiến, nhưng có những thứ HÓP lại khiến người ta tự ti mãi không thôi. Bộ phận nào trên...
 4 năm trước
 1740
Bác sỹ Hải Lê chia sẻ kết quả combo độn thái dương và độn cằm! Bác sỹ Hải Lê chia sẻ kết quả combo độn thái dương và độn cằm! 09:14
Bác sỹ Hải Lê chia sẻ kết quả combo độn thái dương và độn cằm!
Với 20 năm kinh nghiệm đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình chinh phục đỉnh cao sắc đẹp, bác sỹ Hải Lê phân tích tỷ lệ vàng khuôn mặt của bạn...
 4 năm trước
 1718
Cas phẫu thuật độn cằm V-line trên KH nữ có cằm bị lệch Cas phẫu thuật độn cằm V-line trên KH nữ có cằm bị lệch 03:44
Cas phẫu thuật độn cằm V-line trên KH nữ có cằm bị lệch
Trước PT, Khách hàng có chiếc cằm hơi méo do bị chấn thương. Sau khi độn cằm V-line, gương mặt của vị khách hàng đã cân xứng, sắc nét và đẹp hơn rất...
 5 năm trước
 1338
Tin liên quan
Sử Dụng Retinol Ở Bước Nào Trong Quy Trình Chăm Sóc Da?
Sử Dụng Retinol Ở Bước Nào Trong Quy Trình Chăm Sóc Da?

Thời điểm thoa retinol trong quy trình chăm sóc da có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động và nguy cơ xảy ra tác dụng phụ của của hoạt chất này. Nên sử dụng retinol vào buổi tối, không nên thoa vào ban ngày. Thời điểm thoa retinol trong quy trình chăm sóc da còn tùy thuộc vào loại da và thời gian bạn sử dụng retinol. Hướng dẫn cụ thể sẽ có trong bài viết này.

Các bước cần có trong quy trình chăm sóc da buổi tối
Các bước cần có trong quy trình chăm sóc da buổi tối

Thói quen chăm sóc da buổi tối có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Ban đêm là lúc làn da của chúng ta chuyển sang chế độ phục hồi sau một ngày dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các tác nhân gây hại khác. Duy trì thói quen chăm sóc da buổi tối với đầy đủ các bước cần thiết sẽ giúp bạn có được làn da khỏe đẹp về lâu dài. Vậy tại sao thói quen chăm sóc da buổi tối lại quan trọng như vậy và quy trình chăm sóc da buổi tối cần có những bước, sản phẩm nào?

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Chi tiết cách chăm sóc chuẩn cho 1 ngày sau nâng mũi
Chi tiết cách chăm sóc chuẩn cho 1 ngày sau nâng mũi

Muốn tự tin sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỉ lệ vàng là một điều không khó trong thời buổi ngày nay. Tuy nhiên dáng mũi sau nâng như thế nào không chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm, tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, vệ sinh hậu phẫu của chính bệnh nhân.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây