1

Chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa - Đỗ Thành Trí

Những sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn y khoa được tạo ra để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, trứng cá đỏ (chứng đỏ mặt), nám hoặc một số liệu pháp đơn giản như chống lão hóa.
Chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa - Đỗ Thành Trí

Chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa là gì?

Chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa là một thuật ngữ thường được sử dụng nhằm phân biệt những sản phẩm và dịch vụ đã được chứng minh lâm sàng với những sản phẩm và dịch vụ không thuộc tiêu chuẩn y khoa mà chỉ đơn giản là cũng mang lại hiệu quả và được người dùng ưa chuộng. Những sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn y khoa được tạo ra để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, trứng cá đỏ (chứng đỏ mặt), nám hoặc một số liệu pháp đơn giản như chống lão hóa.

Khi nào nên thực hiện các quy trình chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa?

Một chế độ chăm sóc da cấp độ y khoa tốt tại nhà kết hợp với các quy trình điều trị tại phòng khám là một liệu trình chăm sóc tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi, mọi loại da ở những người muốn khôi phục và lấy lại làn da căng mọng, săn chắc, và trẻ trung của mình. Những vấn đề da liễu phức tạp như mụn trứng cá, trứng cá đỏ và nám đòi hỏi một liệu trình chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa chất lượng mới có thể điều trị dứt điểm được.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn ban đầu?

Một trong những điều đầu tiên mà các bác sĩ sẽ làm trong buổi tư vấn ban đầu đó là chụp ảnh 3D khuôn mặt của bạn. Công nghệ thú vị này sẽ cho phép chúng ta nhìn kỹ những đốm nâu, đỏ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và các mao mạch bị vỡ trên khuôn mặt của bạn, đồng thời cho phép theo dõi sự cải thiện, tiến bộ trong quá trình thực hiện chế độ chăm sóc da.

Các chuyên gia chăm sóc da sẽ trao đổi với bạn để nắm được nhưng mối quan tâm lo lắng, các vấn đề da liễu cũng như mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Ông/bà ấy sẽ thiết kế một liệu trình chăm sóc da riêng biệt dành riêng cho bạn, phù hợp với các vấn đề, mục tiêu và ngân sách của bạn.

Tôi cần chuẩn bị như nào cho quy trình này?

Không cần phải chuẩn bị gì trước khi thực hiện một chế độ chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa. Bạn chỉ cần gọi điện và lên lịch tại phòng khám, các cơ sở thẩm mỹ và bắt đầu chờ đợi một làn da sạch sẽ sáng đẹp hơn.

Quy trình này sẽ được thực hiện như nào?

Liệu trình chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa liên quan đến rất nhiều các sản phẩm sử dụng tại nhà cũng như các quy trình được thực hiện tại phòng khám. Mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình chăm sóc riêng biệt.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện?

Sau khi bạn bắt đầu liệu trình chăm sóc da của mình, thường thì làn da trông sẽ xấu hơn trước khi có thể “lột xác” trở nên rạng rỡ. Điều này là vì những lớp mô tổn thương sâu bên dưới cần phải đẩy lên bề mặt, sau đó được loại bỏ đi. Bạn có thể sẽ bị đỏ và bong tróc sau khi sử dụng một số sản phẩm và thực hiện một số liệu trình. Tình trạng này sẽ phụ thuộc vào vấn đề da liễu mà bạn đang điều trị. Sau 3 tháng, làn da trông sẽ rạng rỡ hơn và đều màu hơn.

Lợi ích đạt được từ liệu trình chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa?

Lời ích của việc bắt đầu và duy trì một liệu trình chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa là bạn có thể khắc phục các vấn đề da liễu cứng đầu, và quan trọng hơn là giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và rạng ngời.

Nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này?

Cũng giống như mọi sản phẩm hoặc quy trình nào, liệu trình này cũng tiềm ẩn rủi ro của nó. Nhưng với chăm sóc da tiêu chuẩn y khoa mức rủi ro rất ít, thường thì, kết quả đạt như mong muốn và dị ứng là rủi ro thường xảy ra nhất, nhưng chỉ cần giữ liên lạc và trao đổi kỹ với chuyên gia chăm sóc của mình là có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
TẠM BIỆT RÃNH CƯỜI SÂU SAU 14 NGÀY

 3 tuần trước
 23 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lượng filler tiêu chuẩn cho các vị trí trên mặt là bao nhiêu?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 7341

Tôi đọc nhiều bài về tiêm filler nhưng chẳng bao giờ thấy nói là cần tiêm bao nhiêu. Ví dụ như cần bao nhiêu cc Juvederm cho vùng dưới mắt hay bao nhiêu cc Radiesse cho rãnh mũi – má. Có quy định nào về lượng filler tiêu chuẩn cho mỗi vị trí không?

Mất bao lâu để chỉ tự tiêu biến mất sau tạo hình thành bụng?

 3 năm trước
 22
 Đã xem 9692

Chỉ tự tiêu của tôi đã lòi ra, đến giờ là hai nút chỉ rồi. Một nút đã lòi ra được hai tuần và bác sĩ bảo cứ mặc kệ nó. Giờ tôi lại có thêm cái nữa. Nó có màu trắng và khá cứng. Tôi không nghĩ tôi có thể rút nó ra, vì nó lòi cả hai đầu nên tôi nghĩ nó là nút chỉ. Mấy cái chỉ này có để lại lỗ không? Tôi có nên yêu cầu bác sĩ gỡ chúng không? Tôi khá chắc là những nút khác cũng sẽ lòi ra sớm thôi. Chúng khiến tôi hơi sợ. Tôi đã phẫu thuật thu gọn bụng được bốn tuần rồi.

Cách chăm sóc sẹo tốt nhất sau tạo hình thành bụng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 886

Theo đơn hay không theo đơn, tôi muốn chắc chắn mình làm đúng cách để đảm bảo sẹo của tôi lành đúng cách và không bị lộ rõ. Theo ý kiến chuyên môn của các bác sĩ thì cách nào là tốt nhất? Tôi cảm ơn.

Tại sao lại bị đau nhói/nóng rát nhiều ở vị trí cách vết mổ khoảng 4-5 cm sau khi tạo hình thành bụng được 6 tuần rưỡi (khi chạm vào)?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 6662

Có một vùng rộng khoảng 4-5 cm (chính giữa nửa bên phải của vết sẹo) mà khi tôi chạm vào hay cố mát-xa nó, thì nó lại rát/nhói kinh khủng. Nó có lẽ hơi đỏ hơn vị trí tương tự ở phía bên kia. Hình như có sưng một chút nhưng có thể chỉ là do hút mỡ nên bụng hơi nhấp nhô. Chỉ mới đau 3-5 ngày trước. Có thể nào là do một nút chỉ bị kích ứng hoặc nhiễm trùng không? Còn trường hợp nào khác? Cảm ơn

6 tuần sau tạo hình thành bụng toàn phần, ghim phẫu thuật tự tiêu khiến tôi bị sưng. Phải làm gì để hết sưng?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 1506

Hôm nay đã là tuần thứ 6 sau khi tôi làm tạo hình thành bụng toàn phần, tôi vẫn bị sưng nề ở vùng mu. Có một khu vực có 3 cái u nhô lên mà trông như 3 cục u sưng riêng biệt. Hôm nay tái khám, bác sĩ bảo đó là do ghim phẫu thuật. Tôi sẽ bị sưng như vậy trong bao lâu? Đáng ra nên dùng kiểu ghim phẫu thuật nào? Tôi cho là bác sĩ dùng ghim tự tiêu chứ không phải vĩnh viễn đúng không? Tôi phải làm gì để giảm sưng? Bác sĩ bảo hãy mát-xa khu vực đó sau khi chườm nóng; nó hơi nhạy cảm nhưng không đau. Hơi khó nhìn thấy trong ảnh.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2237
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1708
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1534
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1504
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1463
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1435
Tin liên quan
Tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn)
Tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn)

Tạo hình thành bụng toàn phần cắt bỏ da thừa, mỡ thừa, khâu thắt chặt cơ bụng giúp thu gọn và làm phẳng mịn thành bụng (bụng trên và bụng dưới).

Retinol và retinoid- tiêu chuẩn vàng của chống lão hóa da
Retinol và retinoid- tiêu chuẩn vàng của chống lão hóa da

Retinol là một dạng của vitamin A (retinoid). Thường được coi là “tiêu chuẩn vàng để chống lão hóa”, retinoid đã được chứng minh là có khả năng chống nếp nhăn bằng cách kích thích sự sản sinh collagen và elastin, tăng tốc độ thay mới tế bào, giúp điều trị mụn trứng cá và giữ cho da sáng.

Chi tiết cách chăm sóc chuẩn cho 1 ngày sau nâng mũi
Chi tiết cách chăm sóc chuẩn cho 1 ngày sau nâng mũi

Muốn tự tin sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỉ lệ vàng là một điều không khó trong thời buổi ngày nay. Tuy nhiên dáng mũi sau nâng như thế nào không chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm, tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, vệ sinh hậu phẫu của chính bệnh nhân.

Tiêu Chuẩn Vàng Của Đôi Mắt Đẹp Á Đông
Tiêu Chuẩn Vàng Của Đôi Mắt Đẹp Á Đông

Đôi mắt đẹp chuẩn Á Đông thời nay là đôi mắt hài hòa với tổng thể khuôn mặt, với nếp mí đôi rõ ràng, to tròn, sắc nét.

Chất khóa ẩm trong chăm sóc da là gì?
Chất khóa ẩm trong chăm sóc da là gì?

Các chất khóa ẩm giúp giữ cho làn da đủ ẩm bằng cách ngăn cản hiện tượng mất nước qua da (transepidermal water loss).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây