1

Cấy tóc tự thân có hiệu quả không? giá bao nhiêu? có đau không?

Cấy tóc tự thân có hiệu quả không? giá bao nhiêu? có đau không?

Bạn đã bao giờ chải đầu mà tóc rối rụng ra một nùi chưa? Tóc của tôi rụng ra đầy cả lược, đến nỗi ngày nào cũng phải gỡ ra. Gội đầu lần nào cũng làm tắc cống. Lúc soi gương, dường như đầu to hơn ngày xưa, hoặc có người nói rằng họ bắt đầu thấy da đầu lộ ra. Đây là những vấn đề khởi đầu cho tình trạng rụng tóc, mà một khi mắc phải, bạn sẽ cần đến phẫu thuật cấy tóc để khôi phục mái tóc của mình.

Có thể nhiều người đã nghe nói về một số phương pháp cấy tóc. Nhưng cấy tóc thực sự là gì? Có bao nhiêu kiểu cấy tóc? Cấy tóc có lợi hay không? Tôi thực sự sắp hói ư? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc về cấy tóc và phẫu thuật cấy tóc cho bạn.

Cấy tóc là gì?

Phẫu thuật cấy tóc là việc áp dụng phương pháp cấy ghép chân tóc vào da đầu ở những vị trí có vấn đề về rụng tóc, tóc thưa, hói đầu; trong đó phần tóc mới mọc lên sẽ vĩnh viễn không lặp lại bệnh rụng tóc nữa. Sợi tóc có thể rụng đi khi đến hết chu kỳ sinh trưởng, rồi mọc ra sợi mới như tóc thật.

Chân tóc từ đâu mà có? Chân tóc dùng để cấy là các chân tóc của bản thân những người trải qua quá trình cấy tóc. Bác sĩ sẽ đưa chân tóc ở vùng chẩm hoặc phía trên xương chũm tới vị trí mới, ví dụ như cấy vào vùng tóc mái, giữa đầu.

Vì sao phải lấy chân tóc từ sau gáy? Có phải vì tóc đó nằm ở vùng chẩm hay trên xương chũm không? Lý do là bởi đó là phần tóc vĩnh viễn khỏe nhất trên da đầu. Tóc ở vùng này có đặc điểm là không bị ảnh hưởng bởi hormone DHT, nguyên nhân chính gây rụng tóc, thưa tóc, hói đầu ở nam giới.

Nguyên nhân chính gây rụng tóc, thưa tóc, hói đầu

Hormone DHT (Dihydrotestosterone) là nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam giới. Vì hormone này được tạo ra từ testosterone (nội tiết tố nam). Có tác dụng làm cho tóc trên da đầu mảnh dần đi. Tóc mọc ra sẽ mỏng hơn, yếu hơn, đến cuối cùng tóc sẽ không thể mọc lên được nữa. Tế bào nang tóc ở vị trí đó sẽ bị teo đi, gây ra triệu chứng mái tóc mỏng dần rồi trở thành mảng hói.

Những người gặp vấn đề về rụng tóc, thưa tóc do di truyền cũng là do nội tiết tố DHT. Đặc điểm di truyền khiến chân tóc và da đầu của họ phản ứng đặc biệt mạnh với nội tiết tố DHT, dẫn đến tóc mỏng, hói đầu nhanh hơn bình thường.

Tóc gáy sau khi cấy vào chỗ mới sẽ tồn tại vĩnh viễn, không bị rụng, không dễ bị mỏng do hormone DHT như tóc ban đầu. Đây là phương pháp cấy tóc tự nhiên, có thể giải quyết vĩnh viễn tình trạng rụng tóc, thưa tóc, hói đầu

Có bao nhiêu kiểu cấy tóc?

Cấy tóc vĩnh viễn là phương pháp đưa tóc ở vùng gáy tới vùng mong muốn. Thông tin chi tiết về chân tóc, phương pháp cấy hoặc đặc điểm của sợi tóc cần cấy là khác nhau ở mỗi phương pháp.

Có 4 loại cấy tóc vĩnh viễn, được phân loại theo chi tiết của các kỹ thuật được sử dụng trong cấy tóc như sau:

Cấy tóc FUT – cắt dải nang tóc

Cấy tóc FUT cắt dải nang tóc có một điểm khác biệt là bác sĩ sẽ tiến hành lấy tận gốc phần tóc sau gáy. Bằng cách cắt phần da ở vùng chẩm, men theo chân tóc. Sau đó da đầu được lấy để tách từng nang tóc dưới kính hiển vi có độ phóng đại cao.

Cách này giúp lấy được gốc tóc nguyên vẹn, tỉ lệ tóc mọc cao. Nhưng có một nhược điểm là sẽ để lại sẹo do phẫu thuật trên đầu.

Cấy tóc FUE – chiết cụm nang tóc

Cấy tóc FUE có một điểm khác biệt là bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt từng cụm nang tóc bằng cách sử dụng một mũi khoan điện. Phần nang tóc được lấy ra sẽ chỉ có nang tóc, không có mô xung quanh. Vết mổ từ ca phẫu thuật rất nhỏ, chỉ 1 mm. Sau khi thực hiện sẽ không để lại sẹo.

Nhược điểm của phương pháp này mái tóc ở vùng chẩm có thể trông mỏng hơn vì tóc đã bị lấy đi sẽ không có tóc mới mọc để thay thế vị trí ban đầu. Các nang tóc cũng dễ bị tổn thương hơn, dẫn đến một số cụm nang tóc không thể phát triển

Cấy tóc FUE sợi dài (long hair FUE)

Cấy tóc FUE sợi dài cũng giống như cấy tóc FUE. Điểm khác biệt là trước khi cấy bằng phương pháp FUE, bác sĩ phẫu thuật sẽ chuẩn bị bằng cách cắt phần tóc đã chọn, cấy sợi tóc với độ dài ngắn hơn, để quá trình phẫu thuật diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với FUE sợi dài, bác sĩ sẽ cấy khi tóc vẫn còn dài.

Ưu điểm là tóc mọc ra sẽ rất dài, không cần phục hồi lâu, không cần đợi tóc mọc lên. Nhưng nhược điểm là khó bảo dưỡng hơn. Chân tóc dễ bị rụng hơn. Và sau khi cấy tóc, tóc đã cấy sẽ rụng bình thường.

Rụng tóc (hiện tượng sốc rụng tóc) là một triệu chứng thường gặp sau khi cấy tóc vĩnh viễn. Các tế bào nang tóc mới được cấy, cũng như các tế bào của các nang tóc xung quanh, sẽ chưa kịp thích ứng ngay sau khi vừa cấy tóc, nên sợi tóc rụng đi và nang tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi. Vì vậy, cho dù có cấy tóc đài thì sau 3-4 tuần tóc cũng sẽ rụng hết, do hiện tượng sốc rụng tóc này.

Cấy tóc DHI

Cấy tóc DHI là phương pháp cấy tóc giống với cấy tóc FUE. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là công cụ cấy tóc. DHI sử dụng một công cụ gọi là bút cấy tóc hoặc máy cấy tóc để cấy thay vì dùng kẹp. Dụng cụ này sẽ đặt nang tóc vào da đầu mà không gây bầm tím, nâng cao tỉ lệ thành công.

Một số phòng khám vốn đã áp dụng máy móc để cấy tóc trong phương pháp FUE, vậy nên họ không cung cấp dịch vụ cấy tóc DHI riêng biệt, vì vốn dĩ ban đàu phương pháp này được một số phòng khám đặt tên khác đi là nhằm mục đích quảng cáo. Về căn bản nó không khác bất kỳ điều gì so với phương pháp FUE.

Cấy tóc có thật là vĩnh viễn không?

Kết quả cấy tóc tồn tại vĩnh viễn. Tóc chắc chắn sẽ phát triển, vì ta di chuyển toàn bộ chân tóc, nên một khi nang tóc đã qua giai đoạn nghỉ ngơi, nó sẽ quay trở lại tạo ra sợi tóc mới như bình thường.

Làm cho tóc từ mảnh ghép tóc được cấy vào da đầu trở thành một mái tóc mới, chắc khỏe, không dễ rụng, bền màu. Tóc có thể mất một thời gian để mọc lại, khoảng 3-4 tháng, nhưng kết quả chắc chắn sẽ ở lại với bạn mãi mãi.

Cấy tóc có đau không?

Cấy tóc vĩnh viễn có đau không? Mặc dù phải phẫu thuật, hay còn gọi là phẫu thuật cấy tóc, nhưng cấy tóc vĩnh viễn không hề đau chút nào. Vì trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê và thuốc an thần, từng bước khiến bệnh nhân không cảm thấy đau đớn gì cả.

Ngoài ra, vết thương sau phẫu thuật không phải là vết thương hở, kích cỡ không lớn. Vì vậy, ngay cả sau khi thuốc hết tác dụng, bạn cũng sẽ không bị đau. Vết thương có thể hơi đau nhưng không nhiều. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau. Vài ngày sau phẫu thuật, cơn đau sẽ tự hết.

Cấy tóc kết hợp với các phương pháp điều trị khác

Cấy tóc còn là một giải pháp cho vấn đề rụng tóc, tóc mỏng dần rất hiệu quả và cho kết quả vĩnh viễn. Nhưng phẫu thuật cấy tóc không phải là giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề. Vùng được cấy tóc sẽ có mái tóc mới khỏe đẹp hơn, nhưng vùng không cấy có thể tiếp tục bị rụng tóc sau một thời gian dài.

Giải pháp là người bệnh có thể phải sử dụng thêm các phương pháp điều trị khác. Tùy theo lời khuyên của bác sĩ mà mỗi người sẽ áp dụng phương pháp điều trị cho phù hợp.

Mỗi phương pháp điều trị sẽ giải quyết được nguyên nhân gây rụng tóc, có người do nhiều nguyên nhân khác nhau, có người có thể phù hợp điều trị kết hợp cấy tóc và điều trị bổ sung. Hoặc một số người có thể phải điều trị đồng thời bằng nhiều phương pháp khác theo một số cách nào đó.

Ưu điểm và hạn chế của cấy tóc

Ưu điểm

  • Kết quả vĩnh viễn, tóc mọc sẽ ở trên da đầu mãi mãi. Không dễ bị rụng và làm thưa, hói đầu lần nữa.
  • Có thể thực hiện nhiều hơn một lần nếu bạn muốn làm mái tóc dày hơn hoặc muốn thay đổi kiểu của chân tóc phía trước
  • Kết quả đẹp tự nhiên vì bác sĩ sẽ cấy tóc từng chút một, sao cho các sợi tóc có vị trí và hướng mọc tự nhiên nhất
  • Tăng độ tự tin cho những bệnh nhân có vấn đề về rụng tóc, thưa tóc, hói đầu dai dẳng
  • Là một khoản đầu tư dài hạn nên số tiền bỏ ra không đắt so với kết quả nhận được
  • Rủi ro thấp hơn các loại phẫu thuật khác. Vì vết mổ nhỏ và vết thương trên đầu có thể mau lành hơn vết thương ở các vị trí khác vì được cung cấp lượng máu dồi dào
  • Ít tác dụng phụ vì tóc được cấy là tóc của chính bệnh nhân. Bệnh nhân cũng không phải sử dụng thuốc có nguy cơ tác dụng phụ lâu dài.
  • Có thể được kết hợp với các phương pháp điều trị khác để có kết quả lâu dài và vĩnh viễn

Hạn chế của cấy tóc

  • Phải có đủ tóc ở gáy hoặc trên xương chũm để cấy tóc
  • Tóc gáy phải đủ khỏe để cấy
  • Phải có ít nhất 1 ngày nghỉ sau phẫu thuật để hồi phục
  • Nếu là cấy tóc FUT, người thực hiện phải có da đầu khá lỏng lẻo.

Cấy tóc phù hợp với ai?

  • Những người mất tự tin đến mức stress do bị rụng tóc, thưa tóc
  • Những ai gặp vấn đề nghiêm trọng về rụng tóc, thưa tóc do di truyền, nội tiết tố, không còn tế bào nang tóc (hói đầu)
  • Những người không thể điều trị rụng tóc, tóc thưa bằng các biện pháp khác
  • Những người muốn trị rụng tóc vĩnh viễn và muốn nhanh chóng thấy được kết quả
  • Những người muốn mọc tóc ở những vị trí mà ngay từ đầu tóc không thể mọc được, chẳng hạn như trán, vết sẹo trên đầu.

Ai không thích hợp để cấy tóc

  • Phụ nữ hói đầu lan rộng hoặc vùng hói đầu quá rộng và không đủ tóc để cấy
  • Những người có tóc chẩm mỏng, không đủ nang tóc để cấy
  • Những người bị viêm da đầu hoặc nhiễm trùng da đầu, nên điều trị khỏi trước khi cấy tóc
  • Người dễ bị sẹo lồi
  • Những người bị rụng tóc do một số bệnh, cần điều trị cho bệnh thuyên giảm trước

Chuẩn bị trước khi phẫu thuật cấy tóc

  • Nếu bạn có bệnh bẩm sinh, phải dùng một loại thuốc nào đó thường xuyên, đừng quên cho bác sĩ biết
  • Ngừng dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến quá trình đông máu, chẳng hạn như Plavix, aspirin, vitamin E, dầu cá, nhân sâm, bạch quả, hoặc các loại thảo mộc khá trong ít nhất 1 tuần
  • Không sử dụng thuốc mọc tóc có chứa Rogaine hoặc Minoxidil 1 tuần trước khi cấy tóc.
  • Nếu bạn bị huyết áp cao và đang dùng thuốc chẹn beta, hãy thông báo cho bác sĩ điều trị chính của bạn để thay đổi thuốc ít nhất 1 tuần trước khi phẫu thuật.
  • Kiêng rượu, không hút thuốc 48 giờ trước và sau khi phẫu thuật.
  • Nếu bạn muốn nhuộm tóc, hãy làm điều đó 1-2 ngày trước khi phẫu thuật.
  • Ngủ, nghỉ ngơi ít nhất 6 giờ
  • Đêm trước khi phẫu thuật và vào buổi sáng ngày phẫu thuật, gội đầu bằng dung dịch sát khuẩn Betadine hoặc Hibitane theo chỉ định của bác sĩ.
  • Vào ngày phẫu thuật, mặc áo sơ mi có cúc hoặc những chiếc áo rộng rãi vì sau khi phẫu thuật, bệnh nhân không nên mặc áo có ảnh hưởng đến vùng đã phẫu thuật trên đầu khi mặc vào hoặc cởi áo ra.
  • Không uống trà và cà phê vào ngày làm phẫu thuật.
  • Phải có người chăm sóc đi cùng vào ngày phẫu thuật. Vì khi phẫu thuật phải dùng thuốc an thần, gây buồn ngủ khi phẫu thuật hoàn thành

Quá trình cấy tóc

  1. Bác sĩ sẽ đánh dấu sơ bộ vị trí cấy tóc như đã thiết kế và thảo luận với bệnh nhân
  2. Bác sĩ sẽ chuẩn bị trước khi phẫu thuật bằng cách cạo phần tóc sẽ cấy hoặc nếu làm FUE thì không cạo, mà chỉ cắt phần được chọn ngắn hơn những phần khác. Sau khi phẫu thuật, sẽ vẫn còn một ít tóc để che phần có vết thương phẫu thuật.
  3. Bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc an thần. Khi thuốc phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê quanh khu vực sẽ lấy nang tóc.
  4. Khi thuốc phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ bắt đầu lấy nang tóc. Ở giai đoạn này, FUE và FUT áp dụng các kỹ thuật khác nhau. Cấy tóc FUE: bác sĩ phẫu thuật sử dụng máy có động cơ, đâm qua da đầu để tách nang tóc và lấy ra ngoài. Ngâm nang tóc vào dung dịch ngâm các bộ phận chờ cấy để các tế bào không chết khi ở bên ngoài cơ thể. Cấy tóc FUT, bác sĩ phẫu thuật cắt một phần da đầu. Sau đó khâu các mép vết thương lại với nhau. Đem dải da đầu đó soi dưới kính hiển vi và tách riêng từng cụm nang tóc.
  5. Đến lúc cấy nang tóc, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cục bộ vào vùng cần cấy, sau đó dùng máy cấy để cấy dần từng sợi tóc một vào vị trí và hướng phù hợp nhất, để làm cho kết quả trông đẹp và tự nhiên nhất

Chăm sóc sau khi cấy tóc

Việc chăm sóc bản thân sau khi cấy tóc là vô cùng quan trọng. Vì nếu không làm theo lời khuyên của bác sĩ, các nang tóc đã được cấy có thể bị bật ra. Đó là nguyên nhân chính khiến tóc không mọc lên được. Việc chăm sóc bản thân nên tuân theo các quy tắc sau:

  • Trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật, không được chạm vào, thấm máu, bóc tách, gãi hay can thiệp vào chỗ cấy tóc. Do phần chân tóc chưa được kết nối với phần da ở vùng đó, nên việc chạm vào vết thương có thể khiến phần chân tóc bị rụng ra.
  • Sau 24 giờ, bác sĩ sẽ giúp bạn gội đầu để làm sạch vết thương. Absolute hair clinic có dịch vụ gội đầu tại phòng khám bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách gội đầu và gội đầu trong 4 ngày đầu sau khi cấy tóc.

Quy trình chi tiết để gội đầu như sau:

  1.  Dùng nước ở nhiệt độ bình thường để rửa nhẹ vết thương. Không để nước dội trực tiếp vào vết thương vì có thể làm chân tóc bị rụng.
  2. Xoa dầu gội trên tay cho đến khi nổi bọt. Dùng tay chấm bọt nhẹ lên vết thương và để khoảng 2-3 phút cho chất bẩn tự tan.
  3. Rửa sạch bằng nước nhẹ nhàng.
  4. Làm khô tóc bằng cách thấm nhẹ. hoặc sử dụng máy sấy thổi nhẹ bằng cáchchỉ sử dụng hơi lạnh. Phần tóc còn lại có thể gội bình thường. Nhưng lưu ý không chà xát quá mạnh vào vết thương sau gáy.
  5. Có thể gội đầu bình thường sau khi cấy tóc 1 tháng.

Các vấn đề khác

  • Sau khi cấy tóc nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Để tránh vết thương cọ xát vào gối và không để vết thương ở chẩm bị tì đè. Bạn cũng có thể dùng gối để kê cổ khi nằm ngửa.
  • Nên ngủ khi kê cao đầu, điều này sẽ giúp vết thương không bị sưng tấy hoặc chảy máu.
  • Cẩn thận không để vật thể cứng va chạm với vùng mới cấy tóc
  • Không nên cúi xuống để nhặt đồ. Thay vào đó, hãy ngồi xuống để tránh bị sưng hoặc chảy máu.
  • Không ở ngoài trời, tại cộng đồng hoặc nơi có nhiều khói thuốc.
  • Không tập thể dục trong 1 tuần
  • Tránh bơi lội và tắm hơi trong vòng 1 tháng
  • Kiêng rượu, ngừng hút thuốc 48 giờ sau khi phẫu thuật.
  • Sưng là bình thường và sẽ tự biến mất. Tuyệt đối không được gãi. Bạn chỉ được chườm, sờ nhẹ hoặc chườm lạnh vào những vùng lân cận.

Kết quả sau khi cấy tóc

Lúc đầu sau khi cấy tóc, tóc được cấy có thể bị rụng. Còn được gọi là rụng tóc do sốc, nguyên nhân là do các tế bào nang tóc mới chưa kịp thích nghi trong giai đoạn đầu. Vì thế khoảng 3-4 tuần sau khi cấy tóc, phần tóc được cấy và những vùng lân cận sẽ bị rụng. Tế bào nang tóc sẽ bước vào giai đoạn nghỉ ngơi để phục hồi. Vậy nên tóc sẽ không mọc dày đẹp ngay trong giai đoạn vừa hoàn thành phẫu thuật.

Nhưng người bệnh có thể yên tâm vì phần rụng chỉ là tóc, các tế bào nang tóc và mô đã cấy vẫn còn đó. Sau 3 - 4 tháng, tế bào nang tóc sẽ tự phục hồi hoàn toàn và tóc sẽ bắt đầu mọc lại, sớm hay muộn là tùy ở mỗi người.

Mảnh ghép tóc là gì?

Mảnh ghép tóc là một thuật ngữ y tế được sử dụng để chỉ các cụm nang tóc. 1 mảnh ghép hoặc 1 cụm nang tóc chứa khoảng 1 đến 4 sợi tóc. Cấy một cụm nang tóc có nghĩa là cấy khoảng 1-4 sợi tóc.

Thông thường, một ca cấy tóc có thể được thực hiện tối đa là 4.000 mảnh ghép tóc mỗi lần. Tùy thuộc vào phạm vi cần che phủ rộng hay hẹp, mật độ tóc mong muốn là bao nhiêu, tóc hiện có dày đến mức nào mà bác sĩ sẽ đánh giá số lượng cụm nang tóc cần cho từng ca. Số lượng này ảnh hưởng đến lượng mảnh ghép tóc ước tính sẽ được lấy, cũng như ảnh hưởng đến việc định giá.

Giá cấy tóc

Cấy tóc vĩnh viễn có đắt không? Bao nhiêu cho mỗi mảnh ghép tóc? Thông thường, giá cấy tóc khởi điểm khoảng vài chục nghìn/mảnh ghép tóc. Giá khởi điểm và giá mỗi ca cấy ghép sẽ khác nhau tùy vào phòng khám. Đa phần nhìn giá cảm giác khá cao. Nhưng nếu chọn một phòng khám chất lượng thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng.

Vậy cấy tóc có giá rẻ không? Hãy cẩn thận với điều này vì cấy tóc là một cuộc phẫu thuật mà kết quả của nó sẽ theo ta suốt cuộc đời. Nếu một phòng khám đưa ra cái giá rẻ bất thường thì bạn nên cảnh giác. Bác sĩ thực hiện nó có thể không phải là một chuyên gia. hoặc không có kinh nghiệm phẫu thuật cấy tóc. Khi đó mức độ rủi ro cao, mảnh ghép có thể không mọc tóc, trông không đẹp, mất tự nhiên, phải phẫu thuật lại hoặc có thể gây nguy hiểm cho chính bạn.

Cấy tóc ở đâu

Khi lựa chọn phòng khám cấy tóc, bạn nên chọn phòng khám được chuẩn hóa bởi bác sĩ chuyên khoa  có dịch vụ tái khám sau khi thực hiện. Đảm bảo đó là một phòng khám sạch sẽ vì cấy tóc là một cuộc phẫu thuật. Nếu tay nghề bác sĩ không khéo, phòng khám thực hiện không đạt tiêu chuẩn, tóc được cấy có thể không mọc, hình dáng khác với dự kiến, vết thương bị nhiễm trùng, sưng viêm.

Câu hỏi thường gặp về cấy tóc

Cấy tóc có nguy hiểm không?

Cấy tóc rất nguy hiểm nếu không được thực hiện bởi một chuyên gia y tế trong một phòng khám được tiêu chuẩn hóa. Ca phẫu thuật này có thể có một số rủi ro như các phẫu thuật khác. Bệnh nhân có thể bị viêm hoặc nhiễm trùng. Nhưng nó được coi là có mức độ rủi ro rất thấp. Nếu có vấn đề nhớ đi tái khám đúng hẹn hoặc liên lạc với bác sĩ, bác sĩ sẽ điều trị kịp thời để không gây nguy hiểm.

Cấy tóc có vĩnh viễn không?

Tóc đã cấy sẽ ở bên bạn mãi mãi, vì tóc được cấy là tóc vĩnh viễn, không bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố DHT. DHTlà nguyên nhân chính gây rụng tóc, mỏng tóc dẫn đến phải cấy tóc. Tóc mọc lên là vĩnh viễn. Thậm chí theo thời gian, có thể bị rụng một ít tóc, nhưng đó là tuân theo chu kỳ tự nhiên. Sau thời gian nghỉ dưỡng tóc sẽ mọc trở lại như cũ.

Sẽ mất bao lâu để cấy tóc?

Một lần cấy tóc mất khoảng 4-8 giờ, hoặc có thể lâu hơn. Nó phụ thuộc vào số lượng các mảnh ghép được cấy. Khi hoàn thành, tóc mất khoảng 3-4 tháng để trải qua giai đoạn nghỉ ngơi. Sau đợt này, tóc sẽ quay trở lại trên da đầu. Tổng thời gian cho đến khi tất cả các bước kết thúc sẽ mất khoảng 6 tháng tùy thuộc vào tốc độ mọc tóc của bạn.

Cấy tóc xong bị rụng tóc thì phải làm sao?

Tóc tạm thời rụng đi sau khi cấy là bình thường. Bạn không phải làm bất cứ điều gì, chỉ cần đợi 3-4 tháng và chăm sóc bản thân như bình thường. Tóc ở phần đó sẽ tự mọc lại.

Cấy tóc có để lại sẹo không?

Nếu cấy tóc FUT, bệnh nhân sẽ có một vết sẹo ngang nhỏ sau gáy. Nếu tóc bạn có độ dài nhất định thì sẽ không có vấn đề gì, hoặc nếu muốn khắc phục sẹo thì bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ vơ phương pháp cấy tóc trong sẹo.

Nếu là cấy tóc FUE thì sau khi cấy tóc sẽ không để lại sẹo dài vì vết thương rất nhỏ. Khi vết thương lành sẽ không nhìn thấy sẹo.

Tôi có thể cấy tóc mà không cần cạo đầu không?

Thông thường, tại Absolute Hair Clinic chúng tôi có thể cấy tóc mà không cần cạo hết tóc. Chúng tôi chỉ cắt ngắn những phần chúng tôi muốn chiết để cấy thôi. Trước khi cấy tóc, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên để tóc dài hơn một chút, như thế khi phẫu thuật xong bệnh nhân sẽ có một phần tóc để che vết thương phẫu thuật hoặc che đi phần bị cắt ngắn.

Hoặc nếu không muốn cắt ngắn tóc đi một chút nào, bạn có thể chọn phương pháp cấy tóc FUE sợi dài.

Tóm tắt các phương pháp cấy tóc

Cấy tóc là một giải pháp cho vấn đề rụng tóc vĩnh viễn. Cấy tóc có thể được sử dụng để điều trị các trường hợp rụng tóc nặng hoặc hói da đầu. Tuy nhiên, phẫu thuật cấy tóc không phải là lựa chọn hàng đầu để điều trị rụng tóc và tóc mỏng vì mặc dù rủi ro thấp nhưng nó là vĩnh viễn. Các bác sĩ không muốn bệnh nhân tiến hành phẫu thuật trước khi thử các phương pháp điều trị không phẫu thuật.

Các bác sĩ tại phòng khám của chúng tôi rất tận tình. Nếu ttình trạng rụng tóc của bạn vẫn còn ở giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ giới thiệu phương pháp không phẫu thuật. Có thể là dùng tia laser, thuốc hoặc tiêm PRP. Với tình trạng tóc mỏng đi hiện tại, bạn hợp với phương pháp nào hơn? Cấy tóc hay biện pháp khác? Đây là những câu hỏi mà bác sĩ sẽ tư vấn và giúp bạn trả lời.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tiêm PRP trị rụng tóc

 1 năm trước
 478 Đã xem
Cấy tóc tại Absolute có gì khác biệt?

 1 năm trước
 352 Đã xem
Bác sĩ, tiến sĩ Ratchathorn Panchaprateep

 2 năm trước
 336 Đã xem
Bác sĩ cấy tóc Kongkiat Laorwong, MD, FISHRS

 2 năm trước
 403 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có hiệu quả không?

 5 năm trước
 24
 Đã xem 7970

Tôi đọc trên mạng, thấy nói rằng nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân hiện được xem là một phương pháp an toàn và hiệu quả để làm to ngực. Các bác sĩ có đồng ý với điều này không? Bác sĩ có cung cấp phương pháp nâng ngực tự nhiên này cho các bệnh nhân của mình không?

Nếu Thermage tốt vậy, tại sao nhiều người lại nói rằng họ không thấy hiệu quả?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 3716

Bác sĩ của tôi để nghị phương pháp Thermage cho vùng da chảy xệ ở vùng cổ, cằm xị và mí mắt, nhưng tôi không quen người nào đã thực hiện phương pháp này và không nghĩ rằng nó sẽ hiệu quả. Nếu Thermage tốt vậy, tại sao lại có nhiều người trên diễn đàn nói rằng họ không thấy hiệu quả?

Ngồi nhiều có làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân BBL không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 2202

Công việc của tôi đòi hỏi ngồi rất nhiều, đến 7 tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Nếu tôi nâng mông BBL kiểu Brazil thì liệu việc ngồi lâu như vậy có khiến mông tôi bị phẳng và biến dạng không?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1596

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Có thể kết hợp nhiều phương pháp phẫu thuật cùng một lúc khi căng da vùng thân dưới không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 813

Tôi đã giảm được gần một nửa cân nặng trong 18 tháng nên bây giờ muốn căng da vùng thân dưới, căng da đùi, nâng ngực chảy xệ và căng da cánh tay để loại bỏ da thừa. Nếu thực hiện hết tất cả cùng một lúc thì có an toàn không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2695
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2544
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1952
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1283
Tin liên quan
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?

Zineryt là sự kết hợp của hai phương thuốc trị mụn quen thuộc và được tin cậy là kháng sinh erythromycin và kẽm. Zineryt thường được sản xuất dưới dạng lotion.

Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?
Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?

Tretinoin dạng kem bôi là phiên bản không kê đơn của loại thuốc trị mụn nổi tiếng Retin-A.

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây