1

Cấy ghép Implant là gì? Quy trình cấy ghép Implant diễn ra như thế nào?

Nhờ có sự tiến bộ của nha khoa mà việc mất răng không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người, việc cấy ghép Implant có vai trò thay thế chiếc răng đã mất như răng thật, đảm nhận các nhiệm vụ như một chiếc răng bình thường.

Để tìm hiểu kỹ hơn về mô hình cấy ghép Implant la gi, hãy cùng Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn dõi theo nội dung phía dưới.

Implant là gì? Implant dùng để làm gì?

Implant được định nghĩa như sau: Là quá trình các nha sĩ dùng chân răng giả cắm vào xương hàm, với công dụng nâng đỡ các mão phục hình, phục hình tháo lắp và cầu răng.

Loại răng mới này có hình dạng và công dụng giống với răng thật. Với những trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hoặc nguyên hàm,..đều được giải cứu bởi phương pháp này.

cay-ghep-implant-la-gi

Khi có ý định làm răng Implant, người bệnh cần phải:

+ Tiến hành các xét nghiệm sàng lọc nếu bác sĩ yêu cầu

+ Xây dựng cho mình chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, giữ vững tinh thần thoải mái nhằm đảm bảo có được sức khỏe tốt sau khi phẫu thuật. 

+ Tuyệt đối trước khi tiến hành trồng răng Implant người bệnh không nên dùng các chất kích thích nào. 

+ Cần phải ngưng uống thuốc chống đông trước khi tiến hành cấy ghép Implant một tuần. 

+ Sau khi làm răng Implant người bệnh cần giữ thói quen vệ sinh răng miệng tốt nhất nhằm hạn chế những ảnh hưởng đến Implant. Khi bệnh nhân không chăm sóc tốt sẽ dễ gây nên các tình trạng: Viêm xương, tiêu xương, răng dễ bị lung lay….

+ Cần hạn chế ăn nhai các loại vật thực ăn có độ cứng cao vì sẽ ảnh hưởng đến trụ Implant. 

+ Nếu gặp phải các tình trạng như: Tê bì, đau vùng đặt Implant, lung lay răng,..cần đến gặp nha sĩ để tư vấn ngay. 

Tóm lại Implant là giải pháp chỉnh hình nha khoa toàn diện với kỹ thuật phức tạp vì vậy cần chọn cơ sở nha khoa có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thực hiện. Hiện nay, Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là đơn vị chuyên về việc cấy ghép răng Implant với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, có kỹ thuật cấy ghép răng hiện đại giúp cho việc thực hiện diễn ra nhanh chóng và an toàn nhất. 

Quy trình tiến hành cấy ghép răng Implant?

Nếu bệnh nhân được bác sĩ xác nhận đủ điều kiện làm răng Implant, lúc này người bệnh sẽ được chụp hình Panorex và CT nhằm giúp bác sĩ đánh giá chính xác vị trí chiếc răng bị mất từ đó tiến hành làm răng sẽ dễ dàng hơn. 

Khi bệnh nhân đảm bảo mọi điều kiện cấy ghép sẽ được bác sĩ tiến hành trồng răng Implant theo 3 giai đoạn chính sau đây: 

Bước 1: Đặt trụ Implant vào xương 

Đây là bước quan trọng nhất khi làm răng Implant, sau khi cấy trụ vào xương, lúc này bệnh nhân vẫn sinh hoạt bình thường nếu làm răng số ít, còn khi dùng các cuộc phẫu thuật ghép xương thì người bệnh cần có chế độ nghỉ dưỡng từ 2-3 ngày để hồi phục.

Bước 2: Tiến hành tích hợp Implant vào xương hàm

Công đoạn này cần có thời gian từ 3 đến 6 tháng để vết thương hồi phục, và bước này cùng còn tùy thuộc vào số lượng cấy và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. 

Bước 3: Lắp răng giả trên Implant 

Khi biết được các thông số kỹ thuật, các bác sĩ lúc này sẽ tiến hành cố định phục hình răng giả. 

Thời gian làm răng Implant mất bao lâu? 

cay-ghep-implant-la-gi

Trồng răng Implant có thời gian hồi phục mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Số lượng răng cần làm, tình trạng răng miệng của bệnh nhân, chất liệu làm răng mà người bệnh chọn trước đó để cấy ghép,...

Với những bệnh nhân có răng miệng tốt thì thời gian thực hiện sẽ nhanh hơn so với những bệnh nhân có xương hàm bị tiêu, cũng như bệnh nhân bị mất răng lâu ngày mất có thời gian hồi phục và điều trị sẽ lâu hơn so với các trường hợp thông thường.

Cấy ghép răng Implant có đau không?

cay-ghep-implant-la-gi

Việc cấy ghép răng Implant đau hay không còn phụ thuộc vào hoạt động của cơ thể, cấy ghép Implant là tác động lực vào vùng mới trồng răng từ đó sẽ tạo cảm giác đau đớn, tùy theo thể trạng của người bệnh cũng như tình trạng và cơ địa sẽ có các mức độ đau khác nhau. 

Bạn cần lưu ý nếu muốn việc cấy ghép răng hạn chế cơn đau, cần tìm đến cơ sở nha khoa có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cũng như có quy trình thực hiện đảm bảo an toàn, mang lại sự yên tâm cho bạn. 

Song song với đó, nhằm hạn chế cơn đau trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành dùng thuốc gây tê với một lượng vừa phải, với tay nghề của bác sĩ lâu năm trong ngành sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn.

Kèm với đó là đơn vị nha khoa có trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao thì việc cấy ghép răng Implant sẽ không đau đớn, hạn chế các rủi ro trong quá trình thực hiện. 

Trồng răng Implant được bao lâu? 

cay-ghep-implant-la-gi

Việc cấy ghép Implant được bao lâu là vấn đề nhiều người quan tâm vì đa số mọi người đều muốn được lâu dài, theo nghiên cứu trước đó với những trường hợp thực tế thì việc đặt trụ Implant có quãng thời gian lên đến 20 năm có khi vĩnh viễn nếu người bệnh chăm sóc răng miệng và bảo vệ đúng cách. 

Bên cạnh đó, thời gian sử dụng răng Implant sẽ bị chi phối bởi các yếu tố:

- Trồng răng có đi đúng theo quy trình chuẩn hay chưa? 

- Trồng răng Implant có được sử dụng chất liệu của mão sứ, trụ cắm chất lượng hay không cũng là yếu tố đều đóng vai trò quan trọng đến độ bền của răng Implant. 

3 Cách chăm sóc răng Implant sau cấy ghép

Nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả cao sau khi được bác sĩ tiến hành cấy ghép Implant, bệnh nhân cần có quy trình chăm sóc răng như sau:

cay-ghep-implant-la-gi

Tránh chảy máu sau khi phẫu thuật

Chảy máu sau khi trồng răng rất hiếm, vì vị trí này được khâu kín kỹ lưỡng. 

Sau một ngày thực hiện có thể xuất hiện việc chảy máu tại vị trí phẫu thuật, lúc này cần cắn chặt miếng gạc để tạo lực ép, hỗ trợ cầm máu.

Người bệnh cần kiểm tra xem miếng gạc có dính cục máu đông, màu đen hay không, nếu có đây cũng là hiện tượng phổ biến. Có trường hợp khi không cầm được máu người bệnh cần đến gặp nha sĩ ngay. 

Kiểm tra vùng cấy ghép có sưng?

Hiện tượng bị sưng ngay vùng cấy ghép rất hiếm xảy ra với các ca thực hiện bình thường, đối với trường hợp ghép xương sẽ thường xuất hiện việc bị sưng ngay khu vực cấy ghép nhiều hơn. 

Khi nha sĩ tiến hành cấy ghép chân răng nhân tạo vào xương hàm, việc làm này sẽ gây nên tình trạng viêm sưng, đây cũng là điều bình thường cho việc tích hợp răng Implant, người bệnh không nên quá lo lắng.

 Lúc này nha sĩ sẽ tiến hành dùng thuốc kháng viêm mạnh cho bạn. Sau 24h cấy ghép Implant bạn cần dùng đá chườm vào vị trí phẫu thuật sẽ làm dịu cơn đau hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Sau khi cấy ghép răng Implant bạn không nên vội súc miệng với nước sát khuẩn, chỉ nên súc miệng bằng nước muối pha loãng. 

Cũng không cần phải dùng bàn chải đánh răng trong ngày đầu tiên, những ngày sau đó có thể dùng bàn chải mềm để đánh nhẹ nhàng vào vị trí cấy Implant. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến Implant là gì cũng như phương pháp trồng răng implant có đau ko? Khi bạn thực hiện cấy ghép răng Implant tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, chúng tôi sẽ thường xuyên gọi điện nhắc nhở bạn thực hiện các bước chăm sóc phù hợp để tránh những ảnh hưởng về sau.

Để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ và hiểu rõ tình trạng răng - miệng của mình, vui lòng liên hệ qua các thông tin sau đây:
BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT SÀI GÒN - CHUYÊN CẤY GHÉP IMPLANT

Hệ thống Hơn 16 Chi Nhánh : 

TRỤ SỞ CHÍNH: 1258 Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.HCM

Info@Benhvienranghammatsg.vn

Hotline: 1800 6836

GIỜ LÀM VIỆC: 8h - 20h (Thứ 2 -> thứ 7), 8h - 17h (Chủ Nhật).

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Review trồng răng Implant tại TPHCM uy tín

Trồng răng Implant tại TPHCM hiện nay được nhiều người đánh giá phương pháp phục hình răng hiện đại đem lại hiệu quả tối ưu.

 6 tháng trước
 101 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình trồng răng Implant có đau không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1880

Có cần phải sử dụng các loại thuốc giảm đau narcotic không hay chỉ cần các loại thuốc không kê đơn là đủ? Phương pháp trồng răng Implant có gây đau đầu không?

Quy trình trồng răng Implant được tiến hành như thế nào?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1659

Tôi cần thay thế một răng bằng phương pháp trồng răng Implant và tôi muốn biết quá trình lắp một răng Implant gồm có những bước nào? Kéo dài bao lâu?

Mũi sẽ như nào nếu loại bỏ miếng ghép sụn tai từ quy trình phẫu thuật nâng mũi trước đó?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 2037

Chào bác sĩ tôi đã đặt các miếng ghép từ sụn tai để mở rộng và tạo đường nét mũi. Bây giờ đã gần 5 năm từ khi nâng mũi và sau vài lần chỉnh sửa, mũi tôi trông vẫn giả giả, không tự nhiên. Nó gần như là tâm điểm chú ý trên mặt tôi mỗi khi đi đâu đó. Nếu tôi lấy các miếng ghép sụn tai ra thì mũi sẽ như nào, liệu trông nó có kỳ dị hay xấu hơn không?

Quá trình phục hồi sau nâng ngực diễn ra như thế nào?

 8 năm trước
 9
 Đã xem 29954

Điều băn khoăn và lo lắng lớn nhất của tôi về nâng ngực là quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nó sẽ diễn ra như thế nào và tôi sẽ trải qua những vấn đề gì? Tôi nâng ngực bằng túi độn ngực, thì sẽ cần phải nghỉ việc bao nhiêu lâu? Khi nào thì vết sẹo thực sự bắt đầu mờ dần?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 22089

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2446
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2343
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 5 năm trước
 2272
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1906
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 4 năm trước
 1701
Tin liên quan
Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì
Phẫu thuật nâng mũi bằng ghép mỡ trung bì

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm nâng mũi bằng cấy mỡ tự thân, nhưng có lẽ còn xa lạ với khái niệm nâng mũi bằng cách ghép mỡ trung bì.

Độn môi implant
Độn môi implant

Hầu hết các vật liệu độn môi được làm từ Silicone

Ghép lợi điều trị tụt lợi
Ghép lợi điều trị tụt lợi

Phẫu thuật ghép lợi là một phẫu thuật đơn giản, nhanh chóng đem lại hiệu quả điều trị cao.

Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây