1

Cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì

Bí quyết giúp loại bỏ da dầu, hết mụn, và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh ở tuổi teen
Cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho làn da của mình là chăm sóc nó mỗi ngày. Chăm sóc da hàng ngày tốt sẽ giúp kiểm soát được da dầu và mụn trứng cá và làm cho da bạn trông sẽ khỏe hơn.

Chăm sóc da mặt cũng không mất nhiều thời gian, và chắc chắn cũng không cần các sản phẩm đắt tiền. Chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn có thể được thực hiện nhanh chóng, đơn giản và không tốn kém. Những lời khuyên này sẽ giúp cho bạn có cách chăm sóc da mặt tuyệt vời và phù hợp với ngân sách và cuộc sống của bạn.

Hãy quên đi những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền

Bạn thực sự không cần phải chi tiêu một tấn tiền vào các dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp. Các sản phẩm bạn có thể mua được ở hiệu thuốc thậm chí ở các cửa hàng mỹ phẩm.

Vì vậy trừ khi bạn có tiền để đốt vào các sản phẩm đắt tiền, thì hãy quên các thương hiệu cao cấp đi. Hãy tập trung vào cách sản phẩm giúp ích cho làn da của bạn. Nếu bạn thấy thích cách nó tác dụng, bạn thích mùi hương của nó, bạn thích giá của nó, thì đó là sản phẩm tốt cho bạn.

Rửa mặt hai lần một ngày

Rửa mặt một ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Do mồ hôi có thể làm cho mụn nặng hơn, vì thế bạn có thể muốn rửa thêm lần nữa sau khi tập gym, chơi thể thao hoặc sau khi lao động. Bạn nên tìm các sữa rửa mặt chứa Salicylic acid hoặc Benzoyl peroxide, nó sẽ có tác dụng trị mụn tốt hơn.

Không tẩy tế bào chết mạnh

Khi bạn đang bị mụn, bạn có thể muốn dùng tẩy tế bào chết mạnh. Đừng làm như thế. Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa các hạt mài mòn da sẽ kích thích da, làm rách màng bọc chữa lành mụn, từ đó mụn sẽ đỏ và viêm hơn so với lúc đầu.

Tẩy tế bào chết là quan trọng, nhưng phải là tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Thay vì dùng các sản phẩm chứa các hạt làm mài mòn, hãy dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chứa Glycolic acid hoặc Salicylic acid.

Các kem chống tắc lỗ chân lông được sử dụng để điều trị mụn trứng cá cũng giúp làm bong tế bào chết một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Vì thế nếu bạn đã dùng các kem chống tắc lỗ chân lông thì cũng không cần phải dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết nữa.

Da dầu quá mức ? Hãy thử dùng toner

Nêu da bạn quá nhiều dầu, nước hoa hồng (toner) có thể cần thiết với bạn. Nước hoa hồng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lượng dầu còn lại sau khi rửa mặt, giúp da bạn có cảm giác thoáng sạch.

Các nước hoa hồng chứa Salicyclic acid là sự lựa chọn tốt cho da mụn của bạn. Nếu da bạn hay bị dị ứng thì chọn nước hoa hồng không chứa cồn (alcohol free)

Căng, khô da và tróc vảy. Dùng kem dưỡng ẩm

Các thuốc trị mụn trứng cá có thể làm da bạn bị khô da quá mức, và lúc này dùng một kem dưỡng ẩm hàng ngày có thể làm da bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho bạn là hãy chọn các loại oil- free (không chứa dầu) và noncomedogenic (không gây tắc lỗ chân lông). Các kem dưỡng ẩm này sẽ không gây cảm giác nhờn da và không gây tắc lỗ chân lông tạo nhân mụn.

Sẽ có thêm lợi ích nếu kem dưỡng ẩm chứa chống nắng SPF. Sử dụng nó hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da bạn trước ánh nắng

Không nặn mụn

Thật khó để cưỡng lại việc nặn mụn. Nhưng hãy cố gắng để mụn yên. Vì nặn mụn sẽ phá hủy da, và có thể để lại sẹo mụn và vết thâm. Thay vì nặn mụn, hãy bôi lên trên nó kem trị mụn và chờ nó xẹp tự nhiên.

Khám bác sĩ da liễu

Kể cả khi bạn đã chăm sóc da hoàn hảo thì mụn vẫn có thể xuất hiện. Nhiều lúc, bạn có thể kiểm soát được mụn bằng các thuốc trị mụn hoặc kem trị mụn mua ở ngoài.

Tuy nhiên nếu dùng các kem trị mụn ở ngoài mà mụn không giảm thì đến lúc bạn phải gặp bác sĩ da liễu. Bác sĩ sẽ kê đơn các thuốc trị mụn mạnh, giúp mang lại kết quả tốt hơn.

Một thông tin tốt là mặc dù mụn trứng cá phổ biến ở lứa tuổi của bạn, nhưng bạn không phải chờ đợi đến lúc lớn mới hết. Với cách chăm sóc da mặt phù hợp và nhiều thuốc trị mụn tốt, bạn có thể sẽ có làn da hết sạch mụn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1526 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17636 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36087 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách chăm sóc tóc sau cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 10
 Đã xem 6525

Bao lâu sau khi cấy tóc bệnh nhân có thể được sử dụng các loại máy sấy tóc, gel tạo kiểu, hoặc có thể duỗi thẳng hay nhuộm tóc không? Và nang cấy có thể được lấy ở bất cứ đâu trên cơ thể?

Cách chăm sóc da sau laser tái tạo bề mặt da?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 4043

Có gì đặc biệt cần lưu ý về cách chăm sóc da sau khi tái tạo bề mặt da bằng laser không?

Niềng răng mặt lưỡi (mặt trong) và cách chăm sóc

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1347

Em niềng răng mặt lưỡi, mới gắn hàm dưới mà như thế giới sắp sụp đổ , ăn thì nó nhét tùm lum vào mắc rất đau và khó chịu, chưa kể dây buộc mắc cài lúc ăn và nói cứa xước hết lưỡi. Niềng mặt lưỡi thế này có gì khác biệt so với niềng mặt trước răng không ạ? Và cho e hỏi cách chăm sóc khi niềng cho tốt với ạ

Cách khắc phục sụp mí ở tuổi 21

 4 năm trước
 8
 Đã xem 1643

Tôi 21 tuổi và bị sụp mí mắt trên. Mắt của bố mẹ tôi đều bị như thế. Tôi nên chọn cách nào để cắt bỏ đi da thừa ở mí mắt trên? Có nên xử lý bằng laser không? Tôi nên khắc phục ngay bây giờ hay chờ thêm vài năm nữa?

Tôi 59 tuổi. Có cách nào có thể loại bỏ được cằm đôi và da cổ chùng nhão mà không cần phẫu thuật căng da cổ hoặc căng da mặt không?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 1070

Tôi đang cân nhắc hút mỡ cằm và đường viền hàm nhưng quy trình này cũng sẽ giúp thắt chặt da chứ hay là tôi phải cần một quy trình làm căng da khác thực hiện cùng với quy trình hút mỡ, và tôi cần phải gây mê toàn thân hoặc gây tê cục bộ?

Tin liên quan
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả
Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì là một trong những thời điểm nhạy cảm nhất trong cuộc sống của một người. Mụn thường gặp ở lứa tuổi này, và điều trị trứng cá tuổi dậy thì không đơn giản.

Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất
Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất

Mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì thường khác với các mụn ở các độ tuổi khác và thanh thiếu niên cũng thường bị mụn nhiều hơn các nhóm tuổi khác.

8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc
Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc

Trên thực tế, vùng da ở mu bàn tay không hề khác biệt so với da mặt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây