1

Tai biến khi hút mỡ bụng tại cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín

Thứ tư - 02/08/2023 09:05
Hút mỡ nếu được thực hiện bởi các bác sĩ không có tay nghề, tại những cơ sở thẩm mỹ không uy tín sẽ để lại biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe người bệnh
Tai biến khi hút mỡ bụng tại cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín

Hoại tử lan rộng sau khi hút mỡ bụng tại các cơ sở thẩm mỹ "chui"

Vừa qua, khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện đã tiếp nhận một bệnh nhân là phụ nữ 45 tuổi, nhập viện trong tình trạng hoại tử vùng bụng lan rộng. ‏Bệnh nhân cho biết, sau khi hút mỡ bụng 1-2 ngày chị xuất hiện tình trạng sốt với các biểu hiện sưng đau, bầm tím, thâm đen. Sau 2 tuần, giữa bụng bệnh nhân xuất hiện một vết thủng có đường kính tới 10cm.‏

‏Tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân này, ThS. BS. Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện cho biết, biến chứng này là do vấn đề kỹ thuật mà người thực hiện phẫu thuật không đáp ứng trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm. ‏‏Mỗi vùng da đều cần nguồn máu, nguồn năng lượng và oxy để sống khỏe mạnh. Do vậy, khi thực hiện hút mỡ, bác sĩ phải hiểu rõ những mạch máu và dây thần kinh đang bảo tồn ở vùng da nào để tránh và thực hiện phẫu thuật an toàn tối đa, vì khi cắt đi vẫn phải bảo tồn những vùng da cũ, mạch máu cũ để thay thế những phần bị cắt đi. Bệnh nhân sau đó đã được bác sĩ điều trị ổn định.

ThS. BS. Hoàng Mạnh Ninh nhấn mạnh: mỗi người dân trước khi đi làm đẹp phải tìm hiểu rõ về cơ sở thực hiện để giảm thiểu những biến chứng ngoài mong muốn.‏ ‏Tất cả mọi kỹ thuật kể cả tiểu phẫu như tiêm filler, botox, cấy chỉ, nâng mũi… đều có thể gây ra biến chứng nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Người có nhu cầu làm đẹp cần lựa chọn các cơ sở được cấp phép của Bộ Y tế, nên ưu tiên các bệnh viện uy tín có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, có chuyên môn cao để làm đẹp an toàn.

hut mo 2
Biến chứng sau hút mỡ rất nguy hiểm

Những điều cần lưu ý khi thực hiện hút mỡ

‏Khi bạn quyết định thực hiện phẫu thuật hút mỡ, có một số điều cần biết và xem xét trước khi tiến hành quy trình này. Dưới đây là một số điều quan trọng mà bạn nên xem xét:

  • Tìm bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ: Hãy tìm một bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật hút mỡ. Bác sĩ nên có chứng chỉ và được cấp phép để thực hiện quy trình này.

  • Tư vấn với bác sĩ: Trước khi quyết định hút mỡ, hãy tư vấn kỹ với bác sĩ về mục tiêu của bạn, kỳ vọng sau phẫu thuật và bất kỳ yêu cầu hay điều kiện đặc biệt nào bạn có.

  • Đánh giá sức khỏe tổng quát: Bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe tổng quát của bạn để đảm bảo bạn là người phù hợp với phẫu thuật hút mỡ. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy báo cho bác sĩ biết trước để được tư vấn cụ thể.

  • Thực hiện xét nghiệm và kiểm tra: Bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra trước phẫu thuật để đảm bảo bạn trong tình trạng sức khỏe tốt và không có vấn đề gì có thể ảnh hưởng đến phẫu thuật.

  • Hiểu rõ quy trình và rủi ro: Hãy thảo luận cụ thể với bác sĩ về quy trình hút mỡ, các bước thực hiện và các rủi ro có thể xảy ra. Điều này giúp bạn hiểu rõ về quy trình và đưa ra quyết định thông thái.

  • Chuẩn bị trước phẫu thuật: Bác sĩ sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể về việc chuẩn bị trước phẫu thuật, bao gồm việc ngừng dùng thuốc hoặc bổ sung nào và hạn chế ăn uống trước quy trình.

  • Thời gian phục hồi: Hiểu rõ thời gian phục hồi sau phẫu thuật và các hạn chế về hoạt động mà bạn cần tuân thủ trong giai đoạn này.

  • Kỳ vọng và kế hoạch chăm sóc sau phẫu thuật: Bác sĩ sẽ giúp bạn xác định kỳ vọng sau phẫu thuật và kế hoạch chăm sóc để đạt được kết quả tốt nhất.

Hút mỡ là một quy trình phức tạp và cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm tại những cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện uy tín. Trước khi quyết định thực hiện hút mỡ, hãy thảo luận và nắm rõ mọi thông tin cần thiết với bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quy trình này.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hút mỡ
Những tin mới hơn
Cách ngăn chặn da bị lão hóa sớm
Cách ngăn chặn da bị lão hóa sớm

Da bị lão hóa sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, chính vì thế chúng ta cần biết cách chăm sóc để sớm ngăn chặn da bị lão hóa sớm.

Thuốc nhuộm tóc có gây hại cho sức khỏe không?
Thuốc nhuộm tóc có gây hại cho sức khỏe không?

Nhuộm tóc có thể thực hiện một cách an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn tuân thủ một số lưu ý trước khi nhuộm.

Cách xử lý mụn do nội tiết tố
Cách xử lý mụn do nội tiết tố

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, nội tiết tố đóng vai trò then chốt. Do đó, mụn do nội tiết tố là một mối quan tâm chung của nhiều...

Vì sao mùa thu tóc rụng nhiều hơn?
Vì sao mùa thu tóc rụng nhiều hơn?

Trên thực tế, vào mùa thu, tóc có thể rụng tới 100 sợi mỗi ngày, nhiều gấp 2 đến 4 lần so với những thời điểm còn lại trong năm (trung bình từ 25 đến...

Trẻ hoá da mặt công nghệ cao nên hay không?
Trẻ hoá da mặt công nghệ cao nên hay không?

Khi bước vào độ tuổi lão hóa, phái đẹp phải đối diện với nhiều biểu hiện như nội tiết tố suy giảm, tóc bạc, sự xuất hiện của nếp nhăn, chùng chảy...

Nha khoa SGC Dental- Hành trình trở thành nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM
Nha khoa SGC Dental- Hành trình trở thành nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Nha khoa SGC Dental là một trong những phòng khám nha khoa lớn nằm trong top địa chỉ khám nha khoa uy tín tại TPHCM. Khách hàng có nhu cầu thăm khám...

Thách thức body shaming và tạo ra sự thay đổi tích cực về vóc dáng
Thách thức body shaming và tạo ra sự thay đổi tích cực về vóc dáng

Body Shaming là tình trạng cực kỳ phổ biến hiện nay khiến những nạn nhân dần đánh mất sự tự tin, niềm vui, hạnh phúc của chính mình, thậm chí dẫn đến...

Khóa học gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp tại DIVA Academy
Khóa học gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp tại DIVA Academy

Với sứ mệnh “Chắp cắp đam mê và sự nghiệp”, DIVA Academy hiện là địa chỉ học nghề thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Trong đó, khóa học gội đầu dưỡng sinh...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây