1

Xét nghiệm Rubella IgG dương tính, con em có sao không?

Khi thai 12 tuần, em có đi khám và xét nghiệm, trong đó có Rubella. Hai tuần sau em mới đi lấy kết quả và đành mang về nhà, vì hết giờ, không gặp được bs. Em thấy ghi kết quả xét nghiệm Rubella: IgM âm tính và igG dương tính. Vậy, em có mắc Rubella và con em có bị ảnh hưởng gì không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Hiện tại, bạn đã có kháng thể (IgG), không cần lo lắng con mình có nhiễm hay không nữa

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 22 tuần xét nghiệm Rubella IgG dương tính có đáng lo không?

Khi thai được 22 tuần, em làm xét nghiệm Rubella thì kết quả IgM: âm tính, IgG: dương tính. Xét nghiệm thêm máu mẹ + double test và kết quả siêu âm đều bình thường. Vậy em có cần làm thêm xét nghiệm gì nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1373 lượt xem

Khi IgG dương tính tăng, bé có bị nhiễm rubella không?

Trước khi kết hôn, em đã cẩn thận đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, thì mọi chỉ số đều bình thường, không có gì hết. Giờ, em đang mang bầu gần 10 tuần, đi làm xét nghiệm máu, kết quả rubella IgG dương tính 83,5 và IgM âm tính 0.16. Vậy, theo kết quả trên thì thai nhi của em có nhiễm rubella không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1400 lượt xem

Xét nghiệm Rubella IgG dương tính khá cao?

Cách đây gần 2 năm, em đã tiêm vắc xin 3 trong 1, phòng ngừa sởi- rubella-quai bị nên khi mang bầu rất yên tâm. Vậy mà khi thai được 12 tuần, em đi xét nghiệm kết quả rubella IgM: âm tính 0,79; rubella IgG: dương tính 1285. Em rất lo vì với kết quả trên, con em có bị nhiễm rubella không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  705 lượt xem

Đã chích ngừa rồi, sao rubella vẫn dương tính?

Đầu 9/2020, em có đi chích ngừa rubella, sởi, quai bị. Tháng 2/2021, em mang bầu. Khi thai được 12 tuần, bs cho làm xét nghiệm tầm soát dị tật thai nhi. Chỉ số xét nghiệm rubella IgM: 1.56, rubella IgG: 106.9. Kết quả ghi dương tính rubella IgM. Tại sao em đã đi chích ngừa rồi mà vẫn bị vậy ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1156 lượt xem

Kháng thể IgG dương tính, em bé có bị ảnh hưởng không?

Lúc thai 12 tuần, em đi xét nghiệm tổng quát tại Bv tỉnh, kết quả: Rubella-IgG (elisa) dương tính >500 (<5, GZ: 5-9,9IU/mL) Rubella-IgM (elisa) âm tính 0.650 (<1.2, GZ: 1.21.6 Index). Và hôm nay, khi thai được gần 18 tuần, em đi xét nghiệm lại, kết quả: Rubella-IgG(Architect) dương tính 420.8 (<10 IU/ml) Rubella-IgM (Architect) âm tính 0.58. Như vậy, em có bị nhiễm rubella không và em bé có bị ảnh hưởng gì không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  725 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Cả ngày ngồi giữa nhiều máy tính khi mang thai có an toàn không?
Cả ngày ngồi giữa nhiều máy tính khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, do công việc nên cả ngày tôi phải ngồi giữa nhiều máy tính. Hiện tôi đang mang thai, thì việc ngồi giữa nhiều máy tính như vậy có an toàn không ạ?

Quan Hệ Tình Dục Trong Ba Tháng Cuối Thai Kỳ Có An Toàn Không?
Quan Hệ Tình Dục Trong Ba Tháng Cuối Thai Kỳ Có An Toàn Không?

Câu hỏi: - Tôi đang trong giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ. Thời gian này tôi quan hệ tình dục có an toàn cho em bé không? Bác sĩ giải đáp giúp tôi với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Nuốt tinh dịch trong thời kỳ mang thai có an toàn không?
Nuốt tinh dịch trong thời kỳ mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tôi nuốt tinh dịch trong khi đang mang thai có bị làm sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng dương vật giả trong quá trình mang thai có an toàn không?
Dùng dương vật giả trong quá trình mang thai có an toàn không?

Câu hỏi:- Bác sĩ ơi, tôi dùng dương vật giả trong khi đang mang thai thì có an toàn không? Bác sĩ cho tôi lời khuyên với ạ!

Phụ nữ mang thai có được dùng tinh dầu khuynh diệp không?
Phụ nữ mang thai có được dùng tinh dầu khuynh diệp không?

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng tinh dầu, bao gồm cả tinh dầu khuynh diệp trong thời gian mang thai nhưng khuynh diệp là một loại thảo dược tương đối an toàn với phụ nữ mang thai nếu sử dụng đúng cách.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây