1

Test dung nạp đường dương tính, có đáng lo?

Khi thai 27 tuần tuổi, em đi khám, làm xét nghiệm dung nạp đường, kết quả sau 3 lần thử là 7.9mmoI/L. Tim thai 150 lần/phút, ĐKLĐ: 68 mm, CDXĐ: 50mm, ĐKNB: 74mm, Chu vi đầu: 250mm, Chu vi bụng : 235mm. Ước lượng cân nặng thai nhi # 1080g( +/-10%). Lượng nước ối : Bình thường. Vị trí nhau bám: Mặt sau nhóm 2. Độ trưởng thành : 1. Bất thường thai: Chưa phát hiện thấy bất thường nào - Do lúc khám xong, quay về phòng khám thì hết giờ nên không có bs nào đọc kết quả. Mong được bs tư vấn dùm ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Nghe tư vấn, thực hiện chế độ ăn uống cho mẹ bầu bị tiểu đường  

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 22 tuần xét nghiệm Rubella IgG dương tính có đáng lo không?

Khi thai được 22 tuần, em làm xét nghiệm Rubella thì kết quả IgM: âm tính, IgG: dương tính. Xét nghiệm thêm máu mẹ + double test và kết quả siêu âm đều bình thường. Vậy em có cần làm thêm xét nghiệm gì nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1400 lượt xem

Em bị dư ối, sao lại phải làm thêm test dung nạp đường?

Em mang thai lần đầu được 30 tuần, đi siêu âm kiểm tra nước ối cho chỉ số AFI : dmax 9cm - Bs kết luận là dư ối và yêu cầu em làm xét nghiệm máu để test dung nạp đường. Em rất lo và chẳng hiểu vì sao lại phải test - Mong được bs tư vấn thêm ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  448 lượt xem

Có phải đi Bv khác làm test dung nạp đường?

Mang thai được 27 tuần, em đi siêu âm, có kết quả như sau: BPD 75mm, FL 55mm, AC 210mm, Tim thai 150 nhịp/phút; Nhau bám mặt sau, Ối bình thường, Ngôi thuận - đầu thấp, Cân nặng 1,2kg + Xét nghiệm máu, cho kết quả là: Ure/BUN 2.5mmol/L, Glucose 4.1mmol/L, Creatinin 44.1umol/L, AST(SGOT) 18.6U/L, ALT(SGPT) 14.1U/L. Với kết quả như trên, bé của em có phát triển bình thường không, thưa bs? Trung tâm y tế - nơi em vừa khám chưa triển khai test dung nạp đường. Vậy, em có phải đi Bv khác để làm test dung nạp đường không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  303 lượt xem

Kháng thể IgG dương tính, có đáng lo không?

Đầu năm, em đã tiêm ngừa rubella. Khoảng trung tuần tháng 5/2021, em có thai. Bs chỉ định em làm xét nghiệm rubella, kết quả như sau: - IgM 2.54 dương tính - IgG 35.5 dương tính. Giờ, em đang đã mang thai 13 tuần. Bs khám bảo em bị nhiễm rubella và có nguy cơ ảnh hưởng tới thai, em rất lo - Mong nhận được tư vấn của bác sĩ ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2277 lượt xem

Mẹ bầu 26 tuần bị suy giãn tĩnh mạch có đáng lo?

Em mang thai bé thứ hai được 26 tuần. Gần đây, em chợt thấy xuất hiện 1 mảng tím bầm gần đầu gối. thỉnh thoảng hơi nóng trong da và đau nhức. Có phải em bị suy giãn tĩnh mạch rồi, phải không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  448 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Bệnh lây truyền qua đường tình dục trong quá trình mang thai
Bệnh lây truyền qua đường tình dục trong quá trình mang thai

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục STIs có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ cho bà bầu và thai nhi.

5 "tác dụng phụ" đáng ngạc nhiên khi mang thai
5 "tác dụng phụ" đáng ngạc nhiên khi mang thai

Mọi người đều biết về các tác dụng phụ thông thường của thai nghén như buồn nôn, ợ nóng và thèm muốn không kiểm soát được đối với một số thực phẩm nhất định. Nhưng bạn có thể đã chưa nghe nói rằng một số phụ nữ khao khát bụi bẩn (vâng, những thứ có từ mặt đất!), hoặc tiết ra rất nhiều nước bọt mà họ phải nhổ đi.... Hãy cùng tìm hiểu thêm về những triệu chứng này và những triệu chứng kỳ lạ đáng ngạc nhiên khác.

Dùng dương vật giả trong quá trình mang thai có an toàn không?
Dùng dương vật giả trong quá trình mang thai có an toàn không?

Câu hỏi:- Bác sĩ ơi, tôi dùng dương vật giả trong khi đang mang thai thì có an toàn không? Bác sĩ cho tôi lời khuyên với ạ!

Dùng thuốc ngủ bằng thảo dược khi đang mang thai có an toàn không?
Dùng thuốc ngủ bằng thảo dược khi đang mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, tôi có nên dùng thuốc ngủ trong khi đang mang thai không? Thuốc ngủ làm bằng thảo dược thôi ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Dự đoán giới tính thai nhi: tôi đang mang thai bé gái hay bé trai?
Dự đoán giới tính thai nhi: tôi đang mang thai bé gái hay bé trai?

Bạn chắc chắn sẽ tò mò về giới tính của bé thậm chí nếu bạn nhất quyết đợi đến khi bé sinh ra. Có cách nào để dự đoán xem bạn đang mang thai một cô bé hay một cậu bé không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây