1

Sanh mổ lần 3 vết mổ cũ bị dính bàng quang

Em sanh mổ 2 lần. Lần 2 bị dính bàng quang. Hiện tại, em đang mang thai lần 3, được 25 tuần. Bs khám thai dặn: Từ tuần thai thứ 32 trở đi, nếu có dấu hiệu thai máy ít, đau bụng nhiều, ra ít huyết, ra nước ối ít... thì phải nhập viện ngay. Đến tuần 38, nếu vẫn chưa thấy có dấu hiệu sanh thì cũng nên nhập viện cho an toàn. Vậy, khi em có dấu hiệu chuyển dạ lần 3 thì có nguy cơ gì mà bs dặn thế ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đừng đợi chuyển dạ, nhập viện sớm để mổ chủ động lúc thai >= 39 tuần

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có đúng thai phụ thường bị mất cân bằng không?

- Bác sĩ ơi, từ khi mang thai, nhiều lúc tôi có cảm giác người mình cứ chông chênh, đứng không vững. Bác sĩ có thể lý giải tình trạng mất cân bằng ở thai phụ giúp tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  750 lượt xem

Bà bầu uống nước trái cây chưa được tiệt trùng bằng nhiệt có an toàn không?

- Bác sĩ ơi, bà bầu uống nước trái cây chưa được tiệt trùng bằng nhiệt có an toàn không ạ? Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên nhé? Cảm ơn bác sĩ!

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  840 lượt xem

Chụp x quang có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Năm nay em 35 tuổi, đã qua 2 lần sinh mổ. Đầu tháng, trễ kinh 5 ngày, em siêu âm, không thấy có thai nên đã đi chụp x-quang cổ, phổi, sống lưng và chụp cắt lớp RMI. Ngày hôm sau, em mua que về thử , giật mình khi thấy lên 2 vạch. Vậy, việc chụp X quang có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  679 lượt xem

Ra huyết khi mang thai, có dễ bị sanh non?

Năm nay em 33 tuổi, hiện đang mang thai lần 2. Lần trước, em bị dọa sảy (lúc 8 tuần) rồi sanh non (lúc thai 36 tuần). Lần này, lúc thai 12 tuần, em ra huyết âm đạo, đi siêu âm, bs bảo bị tụ máu sau nhau (kích thước 1.0x1.0cm). Bs cho đặt thuốc Utrogestan 200mg nên huyết đã hết ra. Lần này, liệu em có bị sanh non không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  623 lượt xem

Sau sanh non, bao lâu sau có bầu tiếp là hợp lý?

Lần đầu em mang thai, đi xét nghiệm sàng lọc thì có nguy cơ dị tật ống thần kinh >1:50. Khi thai được 20 tuần, em nhập viện Từ Dũ thì nhận được chỉ định của bs là buộc phải đình chỉ thai kỳ (sanh non) do thai chậm phát triển nghiêm trọng luôn. Trường hợp của em như vậy thì bao lâu sau có thể mang bầu tiếp được ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  266 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bà bầu: Những điều cơ bản
Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bà bầu: Những điều cơ bản

Điều đầu tiên khi bắt đầu mang thai là cac bà mẹ sẽ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mình. Hãy cùng suckhoe123.vn tìm hiểu những điều cơ bản về chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho bà bầu trong bài viết dưới đây!

Tập luyện trong thai kỳ: Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể
Tập luyện trong thai kỳ: Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể

Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể không chỉ dành cho vận động viên chuyên nghiệp và những người tập thể hình – các bà bầu cũng có thể đạt được lợi ích từ bài tập này.

Mang đa thai: Nhu cầu dinh dưỡng và tập luyện
Mang đa thai: Nhu cầu dinh dưỡng và tập luyện

Đối với việc mang đa thai, các thai phụ cần phải lưu ý những gì về nhu cầu dinh dưỡng cũng như tập luyện? Cùng suckhoe123 giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề này nhé!

Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?
Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Chụp X quang khi mang thai có an toàn không?
Chụp X quang khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, chụp X quang trong khi đang mang thai có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây