1

Kháng thể IgG dương tính, có đáng lo không?

Đầu năm, em đã tiêm ngừa rubella. Khoảng trung tuần tháng 5/2021, em có thai. Bs chỉ định em làm xét nghiệm rubella, kết quả như sau: - IgM 2.54 dương tính - IgG 35.5 dương tính. Giờ, em đang đã mang thai 13 tuần. Bs khám bảo em bị nhiễm rubella và có nguy cơ ảnh hưởng tới thai, em rất lo - Mong nhận được tư vấn của bác sĩ ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

IgG dương tính, nghĩa là đã có kháng thể tồn tại sau vaccine, nên có thể không bị nhiễm rubella tiên phát

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 22 tuần xét nghiệm Rubella IgG dương tính có đáng lo không?

Khi thai được 22 tuần, em làm xét nghiệm Rubella thì kết quả IgM: âm tính, IgG: dương tính. Xét nghiệm thêm máu mẹ + double test và kết quả siêu âm đều bình thường. Vậy em có cần làm thêm xét nghiệm gì nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1393 lượt xem

Kháng thể IgG dương tính, em bé có bị ảnh hưởng không?

Lúc thai 12 tuần, em đi xét nghiệm tổng quát tại Bv tỉnh, kết quả: Rubella-IgG (elisa) dương tính >500 (<5, GZ: 5-9,9IU/mL) Rubella-IgM (elisa) âm tính 0.650 (<1.2, GZ: 1.21.6 Index). Và hôm nay, khi thai được gần 18 tuần, em đi xét nghiệm lại, kết quả: Rubella-IgG(Architect) dương tính 420.8 (<10 IU/ml) Rubella-IgM (Architect) âm tính 0.58. Như vậy, em có bị nhiễm rubella không và em bé có bị ảnh hưởng gì không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  736 lượt xem

Có đáng lo không, khi kháng thể Rubella igG (+)?

Em mang thai được 15 tuần. Khi thử máu thì cho kết quả kháng thể rubella igM (-) và rubella igG (+). Bác sĩ cho em hỏi: kháng thể rubella igG (+) như vậy thì có đáng lo không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  618 lượt xem

Khi IgG dương tính tăng, bé có bị nhiễm rubella không?

Trước khi kết hôn, em đã cẩn thận đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, thì mọi chỉ số đều bình thường, không có gì hết. Giờ, em đang mang bầu gần 10 tuần, đi làm xét nghiệm máu, kết quả rubella IgG dương tính 83,5 và IgM âm tính 0.16. Vậy, theo kết quả trên thì thai nhi của em có nhiễm rubella không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1424 lượt xem

Test dung nạp đường dương tính, có đáng lo?

Khi thai 27 tuần tuổi, em đi khám, làm xét nghiệm dung nạp đường, kết quả sau 3 lần thử là 7.9mmoI/L. Tim thai 150 lần/phút, ĐKLĐ: 68 mm, CDXĐ: 50mm, ĐKNB: 74mm, Chu vi đầu: 250mm, Chu vi bụng : 235mm. Ước lượng cân nặng thai nhi # 1080g( +/-10%). Lượng nước ối : Bình thường. Vị trí nhau bám: Mặt sau nhóm 2. Độ trưởng thành : 1. Bất thường thai: Chưa phát hiện thấy bất thường nào - Do lúc khám xong, quay về phòng khám thì hết giờ nên không có bs nào đọc kết quả. Mong được bs tư vấn dùm ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  368 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Cả ngày ngồi giữa nhiều máy tính khi mang thai có an toàn không?
Cả ngày ngồi giữa nhiều máy tính khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, do công việc nên cả ngày tôi phải ngồi giữa nhiều máy tính. Hiện tôi đang mang thai, thì việc ngồi giữa nhiều máy tính như vậy có an toàn không ạ?

Quan Hệ Tình Dục Trong Ba Tháng Cuối Thai Kỳ Có An Toàn Không?
Quan Hệ Tình Dục Trong Ba Tháng Cuối Thai Kỳ Có An Toàn Không?

Câu hỏi: - Tôi đang trong giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ. Thời gian này tôi quan hệ tình dục có an toàn cho em bé không? Bác sĩ giải đáp giúp tôi với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Nuốt tinh dịch trong thời kỳ mang thai có an toàn không?
Nuốt tinh dịch trong thời kỳ mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tôi nuốt tinh dịch trong khi đang mang thai có bị làm sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng dương vật giả trong quá trình mang thai có an toàn không?
Dùng dương vật giả trong quá trình mang thai có an toàn không?

Câu hỏi:- Bác sĩ ơi, tôi dùng dương vật giả trong khi đang mang thai thì có an toàn không? Bác sĩ cho tôi lời khuyên với ạ!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây