1

Chất làm mềm da

Chất làm mềm là chất dưỡng ẩm không phải là mỹ phẩm, thường có dạng kem, thuốc mỡ, lotion và gel. Chất làm mềm giúp da cảm thấy thoải mái hơn và ít ngứa hơn. Chúng giữ cho làn da ẩm và linh hoạt, ngăn ngừa các vết nứt.
Chất làm mềm da Chất làm mềm da

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc quản lý tất cả các loại bệnh chàm là giữ cho làn da mềm mại bằng cách sử dụng các chất làm mềm thường xuyên.

Chất làm mềm có sẵn như kem, thuốc mỡ và lotion, bất kỳ hoặc tất cả đều có thể thích hợp để sử dụng vào những thời điểm khác nhau, tùy thuộc vào việc bệnh chàm có phản ứng với thành phần hoặc thành phần cụ thể trong chất làm mềm hay không.

Các loại kem có chứa hỗn hợp giữa pha dầu và pha nước, cảm quan sáng màu và thấy mát mẻ khi bôi lên da. Vì lý do này, nhiều người bị chàm thích bôi các loại kem này vào ban ngày. Tất cả các loại kem chứa chất bảo quản và mọi người có thể trở nên nhạy cảm với chúng, mặc dù điều này là không phổ biến.

Thuốc mỡ không chứa chất bảo quản. Thuốc mỡ có thể chất nhờn và một số người khó sử dụng chúng. Tuy nhiên, vì chúng rất hiệu quả trong việc giữ nước trong da nên rất hữu ích cho làn da rất khô và dày. Thuốc mỡ không nên sử dụng cho vùng eczema bị rỉ nước mà nên sử dụng kem hoặc lotion để thay thế.

Các loại lotion có pha nước nhiều hơn và pha dầu ít hơn so với dạng kem, nhưng hiệu quả giữ ẩm kém hơn so với dạng kem. Tuy nhiên, chúng rất hữu ích cho các vùng lông tóc trên cơ thể.

Sử dụng các chất làm mềm hàng ngày là tất cả những gì bạn cần để giữ cho bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình được kiểm soát.

Điều trị eczema (chàm) - Thay thế xà phòng

Xà phòng khiến da rất khô và tốt nhất là những người mắc bệnh chàm nên tránh xà phòng. Bàn tay là bộ phận có nguy cơ đặc biệt vì chúng được rửa thường xuyên hơn. Xà phòng lỏng, chất tẩy rửa và các sản phẩm thơm cũng nên tránh vì chúng có xu hướng gây kích ứng da.

Chất thay thế xà phòng có tác dụng làm mềm không tạo bọt nhưng hiệu quả trong việc làm sạch da như xà phòng. Các sản phẩm thay thế xà phòng có thể được áp dụng trước khi tắm, rửa hoặc hòa vào trong nước.

Dầu tắm

Bồn tắm nhiều bọt cực kỳ khô và có khả năng gây khó chịu cho những người mắc viêm da cơ địa. Tắm hàng ngày sẽ loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn da - thứ mà có thể gây nhiễm trùng. Có 1 loại các loại dầu tắm làm mềm có sẵn, mà cũng có thể được sử dụng khi dùng vòi hoa sen hoặc trên miếng bọt biển hoặc bôi khắp cơ thể trước khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng gel  tắm làm mềm và bác sĩ hoặc y tá/ dược sĩ của bạn sẽ tư vấn cho bạn về phạm vi của các sản phẩm tắm có sẵn.

Chất làm mềm được bôi khi nào và như thế nào?

  • Bôi chất làm mềm sau khi tắm để khóa ẩm tốt hơn.
  • Sử dụng tự do và thường xuyên - ít nhất 3 lần mỗi ngày.
  • Thoa nhẹ nhàng theo hướng phát triển của lông. Không bao giờ chà xát mạnh mẽ vì điều này có thể gây ngứa, làm tắc các nang lông hoặc tạo ra nhiều nhiệt hơn trên da.
  • Tiếp tục sử dụng chất làm mềm, ngay cả khi viêm da cơ địa đã được cải thiện vì điều này sẽ giúp ngăn ngừa cơn bùng phát.

Tôi nên sử dụng chất làm mềm nào?

Bằng cách thử nhiều chất làm mềm để tìm ra chất làm mềm phù hợp và con bạn thích sử dụng nhất. Bác sĩ, y tá hoặc dược sĩ sẽ tư vấn cho bạn các sản phẩm khác nhau có sẵn và bạn tìm thêm thông tin trong bảng thông tin về chất làm mềm.

Tóm tắt lại

  • Chất làm mềm không giống như chất dưỡng ẩm mỹ phẩm. Chúng thường không mùi.
  • Được sử dụng hàng ngày, các chất làm mềm có thể là tất cả những gì bạn cần để giữ cho bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình được kiểm soát
  • Một số sản phẩm để lại nhiều dầu trên da hơn những sản phẩm khác, vì vậy việc tìm kiếm những gì phù hợp với bạn nhất có thể cần trải qua 1 quá trình thử nghiệm.
  • Bạn có thể sử dụng dầu tắm trong vòi sen bằng cách đặt chúng trên miếng bọt biển ẩm ướt hoặc bằng cách áp dụng chúng “khéo léo” khắp cơ thể trước khi tắm.
  • Sử dụng đúng chất làm mềm có thể làm giảm nhu cầu dùng corticosteroids tại chỗ.

Hotline: 0981298165 - 0985306273

Địa chỉ: Số 10 ngõ 1 Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/atopalm.viemdacodia.benhcham/

Shopee: https://shopee.vn/dslinh.atopalm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thử nghiệm lâm sàng chất dưỡng ẩm chứa Ceramide để điều trị cho chó bị viêm da cơ địa

Những kết quả này chứng minh rằng kem dưỡng ẩm có chứa ceramide có hiệu quả trong điều trị rối loạn chức năng hàng rào da và triệu chứng của viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống như thế nào
Viêm da cơ địa ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống như thế nào

Nếu bạn chưa từng bị viêm da cơ địa (chàm), bạn có thể không nhận thức được tác động tiêu cực mà nó có thể có đối với chất lượng cuộc sống

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây