1

Cải thiện rối loạn cương dương bằng L-arginine

Một trong những thành phần được dùng trong nhiều sản phẩm hỗ trợ chức năng cương dương là L-arginine
Cải thiện rối loạn cương dương bằng L-arginine Cải thiện rối loạn cương dương bằng L-arginine

Nội dung chính của bài viết:

  • L-arginine là một axit amin giúp cơ thể tạo ra protein. Thành phần này được dùng trong nhiều sản phẩm hỗ trợ chức năng cương dương.
  • L-arginine là chất có tự nhiên trong thịt, gia cầm và cá nhưng hiện cũng có dưới dạng tổng hợp trong các loại viên uống bổ sung.
  • L-arginine khi được kết hợp với một số chất bổ sung khác thì sẽ phát huy tác dụng rất tốt.
  • L-arginine còn có một số lợi ích khác đối với sức khỏe như hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tim, giảm đau thắt ngực.
  • Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hoặc viên uống bổ sung nào thì nên thử thay đổi lối sống như ăn uống, luyện tập lành mạnh và bỏ hút thuốc. 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn cương dương thì cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều biện pháp điều trị khác nhau, từ dùng thuốc hay thực phẩm chức năng cho đến can thiệp phẫu thuật.

Một trong những thành phần được dùng trong nhiều sản phẩm hỗ trợ chức năng cương dương là L-arginine. Đây là chất có tự nhiên trong thịt, gia cầm và cá nhưng hiện cũng có dưới dạng tổng hợp trong các loại viên uống bổ sung.

L-arginine là gì?

L-arginine là một axit amin giúp cơ thể tạo ra protein. Ngoài ra, chất này còn biến thành khí oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric giữ vai trò rất quan trọng đối với chức năng cương dương vì giúp làm cho các mạch máu giãn ra để máu giàu oxy có thể lưu thông qua các động mạch. Sự lưu thông máu bình thường đến các động mạch của dương vật là điều cần thiết để duy trì chức năng cương dương khỏe mạnh.

Hiệu quả của L-arginine

Tác dụng của L-arginine đã được nhiều nghiên cứu thử nghiệm đối với chứng rối loạn cương dương và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Kết quả cho thấy rằng nếu chỉ dùng một mình thì chất này sẽ không thể khôi phục chức năng cương dương bình thường.

Tuy nhiên, khi được kết hợp với các chất bổ sung khác thì L-arginine lại phát huy tác dụng rất tốt.

L-arginine và yohimbine hydrochloride

Yohimbine hydrochloride, hay còn được gọi là yohimbine, là một chất đã được chứng minh có công dụng cải thiện rối loạn cương dương. Một nghiên cứu đã cho thấy việc kết hợp L-arginine và yohimbine hydrochloride giúp làm tăng hiệu quả điều trị cho những trường hợp rối loạn cương dương mức độ nhẹ đến vừa.

L-arginine và pycnogenol

Mặc dù một mình L-arginine không thể điều trị rối loạn cương dương nhưng nếu kết hợp chất này với pycnogenol – chất chiết xuất từ cây thông biển - thì lại có hiệu quả. Một nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung L-arginine và pycnogenol giúp những nam giới bị rối loạn cương dương trong độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi khôi phục được khả năng cương cứng bình thường. Phương pháp này cũng không gây ra tác dụng phụ giống như các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương.

Lợi ích khác

Ngoài những công dụng đối với chức năng cương dương, L-arginine còn có một số lợi ích khác đối với sức khỏe như:

  • Hạ huyết áp
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim
  • Giảm triệu chứng đau thắt ngực
  • Tác dụng phụ và tương tác thuốc

Giống như các loại thuốc hay viên uống bổ sung khác, L-arginine cũng có một số tác dụng phụ đi kèm, ví dụ như:

  • Tăng nguy cơ chảy máu
  • Đầy bụng
  • Đau bụng
  • Buồn nôn
  • Tiêu chảy
  • Gút
  • Dị ứng
  • Mất cân bằng kali trong cơ thể
  • Viêm đường hô hấp
  • Thay đổi lượng đường trong máu
  • Tụt huyết áp

Cần thận trọng nếu đang dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương kê đơn, chẳng hạn như sildenafil (Viagra) hoặc tadalafil (Cialis). L-arginine có thể gây tụt huyết áp, vì vậy nếu bạn bị huyết áp thấp hoặc đang dùng thuốc để kiểm soát huyết áp thì nên tránh L-arginine hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

Ngoài ra, L-arginine có thể tương tác với các loại thuốc khác như:

  • Thuốc chống đông máu và thuốc chống kết tập tiểu cầu
  • Thuốc trị tiểu đường
  • Isoproterenol
  • Nitrat
  • Thuốc lợi tiểu giữ kali

Khi nào cần đi khám?

Nên đi khám bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng rối loạn cương dương. Trong nhiều trường hợp, rối loạn cương dương là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Và đôi khi, nguyên nhân gây rối loạn cương dương còn là do vấn đề về tâm lý, ví dụ như căng thẳng hay trầm cảm.

Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hoặc viên uống bổ sung nào thì nên thử thay đổi lối sống, ví dụ như tăng cương vận động và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này sẽ đặc biệt có lợi cho những người thừa cân, béo phì.

Nếu bạn hút thuốc thì hãy cố gắng bỏ thuốc ngay. Hút thuốc sẽ làm tổn hại mạch máu và dẫn đến rối loạn cương dương. Nếu không thể tự bỏ thuốc thì có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn về các loại thuốc, sản phẩm và biện pháp hỗ trợ.

Trong trường hợp đã thử thay đổi lối sống và chế độ ăn mà tình trạng rối loạn cương dương vẫn không có chuyển biến thì cần đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và được kê thuốc. Đôi khi, nguyên nhân rối loạn cương dương là do một vấn đề, bệnh lý và cần phải điều trị để khôi phục chức năng cương dương bình thường.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điều trị rối loạn cương dương bằng thảo dược
Điều trị rối loạn cương dương bằng thảo dược

Có nhiều loại thảo dược tốt cho người bị rối loạn cương dương

Ngăn ngừa rối loạn cương dương bằng cách nào?
Ngăn ngừa rối loạn cương dương bằng cách nào?

Mặc dù không thể ngăn chặn được hoàn toàn chứng rối loạn cương dương nhưng có một số cách mà bạn có thể áp dụng để giảm nguy cơ gặp phải vấn đề này.

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích (shockwave therapy) có hiệu quả không?
Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích (shockwave therapy) có hiệu quả không?

Mặc dù chưa phải là phương pháp điều trị rối loạn cương dương được FDA phê duyệt nhưng các nghiên cứu cho thấy chức năng cương dương được cải thiện sau khi điều trị bằng liệu pháp sóng xung kích.

Mối liên hệ giữa bàng quang tăng hoạt và rối loạn cương dương
Mối liên hệ giữa bàng quang tăng hoạt và rối loạn cương dương

Bàng quang tăng hoạt và rối loạn cương dương thường xảy ra cùng nhau. Hai vấn đề này có chung một số nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và nghiên cứu cho thấy cả hai có mối liên hệ với nhau.

Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu hiện nay được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả điều trị chứng rối loạn cương dương.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây