1

Xăm trổ có thể nhiễm viêm gan C - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Kết luận này dựa trên kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các thành viên Trung Tâm Kiểm soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC). Nghiên cứu được tiến hành từ năm 1994 và kết quả được đăng tải trên tạp chí y học Clinical Infectious Diseases

Theo kết quả này, bệnh có thể lây do mực nhiễm vi-rút và tỉ lệ nhiễm bệnh ở nhóm người thực hiện thủ thuật tại những cơ sở nghiệp dư cao 2-4 lần so với cơ sở chuyên nghiệp. 

“Xăm và xuyên, xỏ lỗ có thể lây truyền viêm gan C và những bệnh lây nhiễm khác khi sử dụng thiết bị không vô trùng”, Rania Tohme, nhà nghiên cứu bệnh dịch tại CDC đồng thời là nhóm trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Viêm gan C là mối quan tâm sức khỏe hàng đầu của người Mỹ bởi xấp xỉ 75-85 % dân cư Mỹ bị viêm gan mãn tính, thủ phạm gây xơ gan và ung thư gan. Ở Mỹ, có khoảng 18 nghìn ca mắc viêm gan C mỗi năm. Hầu hết họ đều bị nhiễm bệnh khi chích thuốc bằng kim tiêm nhiễm bệnh. Vi-rút viêm gan C lây lan qua sự tiếp xúc với máu của người nhiễm bệnh và ở giai đoạn đầu sẽ khó nhận biết mình mắc bệnh do không có triệu chứng.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Viêm gan B: Con đường lây nhiễm, chẩn đoán, cách điều trị và phòng ngừa
Viêm gan B: Con đường lây nhiễm, chẩn đoán, cách điều trị và phòng ngừa

Viêm gan siêu vi B rất dễ lây lan. Bệnh này lây truyền qua sự tiếp xúc với máu và một số loại chất dịch cơ thể của người nhiễm bệnh.

Viêm gan C: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Viêm gan C: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Các triệu chứng viêm gan C thường không xuất hiện ngay sau khi nhiễm bệnh mà có thể phải sau 6 đến 7 tuần mới biểu hiện ra ngoài.

Viêm gan A có nguy hiểm không?
Viêm gan A có nguy hiểm không?

Viêm gan A là một loại viêm gan siêu vi do virus viêm gan A (hepatitis A virus - HAV) gây nên và là dạng viêm gan cấp tính.

Viêm gan tự miễn là gì?
Viêm gan tự miễn là gì?

Viêm gan tự miễn thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác và các triệu chứng cũng rất giống với viêm gan virus.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây