1

Tình dục ở người cao tuổi -Bệnh viện Việt Đức

Khác với nữ giới, tình dục ở người nam thường xuyên hơn và kéo dài hơn. Người đàn ông thường nghĩ đến tình dục 5 phút/lần, trong khi đó phụ nữ là 1 tiếng, thậm chí lâu hơn. Cũng như vậy, tuổi mãn kinh của người phụ nữ thường là 45-50 tuổi, trong khi đó mạn dục nam thường muộn hơn. Tuy nhiên không phải người đàn ông nào cũng muộn vậy.

Theo nhiều nghiên cứu của các tác giả trên thế giới, mãn dục nam đã gặp ở những người ở độ tuổi 40 (chiếm 40% trong một nghiên cứu ở nước ngoài) và cứ thêm 10 tuổi tăng thêm 10%, tức là 60 tuổi có 60% người nam giới bị mãn dục nam.

Các biểu hiện của người đàn ông lớn tuổi chưa mãn dục và có thể sinh hoạt tình dục bình thường:

  • Còn ham muốn tình dục nhưng vẫn còn cương cứng dương vật được.
  • Quan hệ tình dục không bị rối loạn cương dương, không xuất tinh sớm.
  • Không thấy mệt mỏi, buồn ngủ cuối ngày.
  • Không mắc bệnh lý tim mạch.
  • Đặc biệt đối tác (người phụ nữ) còn khoẻ, còn nhu cầu.

Ngược lại, biểu hiện của người đàn ông mãn dục nam là mất ham muốn, yếu, người mệt mỏi, bị các bệnh lý tim mạch, hô hấp kèm theo, rối loạn cương dương, “mau” ra và chỉ muốn nghỉ “hưu”. Đối với những trường hợp này xét nghiệm nồng độ testosterol giảm thực sự và phải sử dụng các thuốc tăng cường nội tiết tố như: Androgel và các tiền tố của testosterol.

Đối với những người lớn tuổi muốn có con hoàn toàn có thể có con bình thường miễn là có tinh trùng. Ngày nay, các biện pháp có con không tự nhiên với sự hỗ trợ của công nghệ dịch vụ y học như: bơm tinh trùng sau khi chọn lọc (IUI), thụ tinh ngoài cơ thể (trong ống nghiệm IVF), nhân bản vô tính (ít được đề cập nhưng đã thành công)… Do đó, người đàn ông lớn tuổi hoàn toàn có thể có con bình thường, chỉ là vấn đề dành thời gian nuôi dậy con cái sau này.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi
Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi

Mặc dù tần suất quan hệ tình dục thường giảm theo tuổi tác, không có nghĩa là người cao tuổi không còn ham muốn tình dục, đặc biệt ở độ tuổi từ 65 - 80, với khoảng 40% đàn ông và phụ nữ vẫn thường quan hệ tình dục.

[GIẢI ĐÁP] Vấn Đề Tình Dục Ở Phụ Nữ Trên 60 Tuổi
[GIẢI ĐÁP] Vấn Đề Tình Dục Ở Phụ Nữ Trên 60 Tuổi

Phụ nữ càng lớn tuổi càng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố dẫn đến việc họ giảm hứng thú đối với quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục ở những người phụ nữ lớn tuổi là một vấn đề khá nhạy cảm, nhưng không có nghĩa là ở họ hoàn toàn không tồn tại ham muốn tình dục.

Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh
Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh thường xuất hiện nhiều thay đổi có thể làm cuộc sống của họ trở nên không ổn định. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm và lo lắng đó là tình hình quan hệ tình dục ở tuổi mãn kinh.

Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường có những biểu hiệu sau: Sốt cao, sưng to ở tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, đau nhức vùng tinh hoàn, có thể kèm theo tiểu ra máu. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí cần phải phẫu thuật để loại bỏ một hoặc cả hai tinh hoàn.

Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Bao Nhiêu Là Đủ
Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Bao Nhiêu Là Đủ

Trong suốt cuộc đời của phụ nữ, nhu cầu về tình dục thay đổi theo từng giai đoạn độ tuổi khác nhau. Ở độ tuổi từ 20 đến 35, người phụ nữ trải qua thời kỳ tuyệt vời và hạnh phúc nhất trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 40 trở đi thì sẽ có sự biến đổi trong nhu cầu tình dục của phụ nữ, bởi đây là thời điểm họ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây