1

Thuốc Hạ Sốt Hapacol 250 Dành Cho Trẻ Mấy Tuổi?

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 có công dụng chính là giảm đau, hạ sốt, do đó có thể cho trẻ uống thuốc trong các trường hợp bị cảm cúm, sốt xuất huyết, nhiễm khuẩn, nhiễm siêu vi, mọc răng, sau khi tiêm chủng hoặc sau phẫu thuật...

1. Cơ chế tác dụng của thuốc Hapacol 250 là gì?

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 do Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG sản xuất. Cơ chế tác dụng của thuốc chính là tác động lên trung tâm điều nhiệt ở vùng dưới đồi dẫn đến hạ nhiệt, tăng toả nhiệt do giãn mạch, đồng thời thuốc còn làm tăng lưu lượng máu ngoại biên để thân nhiệt giảm ở người bị sốt.

Trong thuốc hạ sốt hapacol 250 có chứa 250mg paracetamol và tá dược vừa đủ 1 gói gồm: Acid citric khan, PVP K30, màu sunset yellow, đường trắng, aspartam, manitol, natri hydrocarbonat và bột hương cam). Thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 được bào chế dưới dạng bột sủi bọt và dùng hòa tan trong nước trước khi uống,

Mặc dù liều điều trị và hiệu quả giảm đau, hạ sốt thì thuốc hạ sốt 250 tương đương Aspirin nhưng Hapacol 250 lại ít tác động đến hệ tim mạch và hệ hô hấp, do đó sẽ không làm thay đổi cân bằng acid - base cũng như không gây kích ứng, hay xước hoặc chảy máu dạ dày. Thuốc hạ sốt hapacol 250 hấp thu nhanh chóng và hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Thuốc chuyển hóa ở gan và bài thải qua thận Thời gian bán thải của thuốc khoảng 1,25 - 3 giờ.

2. Thuốc hạ sốt hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi?

Thuốc hạ sốt hapacol 250 dành cho trẻ mấy tuổi là thắc mắc được nhiều phụ huynh quan tâm. Theo đó, thuốc hạ sốt hapacol 250 có công dụng chính là dùng để giảm đau, hạ sốt, do đó có thể cho trẻ uống thuốc trong các trường hợp trẻ bị cảm cúm, sốt xuất huyết, nhiễm khuẩn, nhiễm siêu vi, mọc răng, sau khi tiêm chủng hoặc sau phẫu thuật...

Về liều lượng, nên cho trẻ uống thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 trung bình từ 10–15 mg/kg thể trọng/lần. Tuy nhiên, nên lưu ý là tổng liều lượng tối đa không quá 60 mg/kg thể trọng/24 giờ. Cũng có thể cho trẻ từ 4–6 tuổi uống thuốc hạ sốt 250 với liều 1 gói/lần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc hạ sốt Hapacol 250

Thuốc hạ sốt hapacol 250 dành cho trẻ từ 4–6 tuổi

Thuốc hạ sốt Hapacol 250 không được sử dụng cho trẻ trong các trường hợp sau đây:

 

3. Lưu ý khi dùng thuốc hạ sốt Hapacol 250 cho trẻ

  • Trẻ quá mẫn với thành phần Paracetamol không được sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250;
  • Trẻ em có các vấn đề về sức khỏe như thiếu hụt glucose – 6 – phosphat dehydrogenase hay suy chức năng gan;
  • Trẻ nhiều lần bị thiếu máu hoặc có bệnh lý về tim, phổi, thận thì không được sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250.

 

Lưu ý khi cho trẻ dùng thuốc hạ sốt Hapacol
Lưu ý khi cho trẻ dùng thuốc hạ sốt Hapacol 

Để sử dụng thuốc có hiệu quả và an toàn, khi sử dụng thuốc hạ sốt Hapacol 250 cần lưu ý một số điều cơ bản sau đây:

  • Thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 được bào chế dưới dạng bột sủi bọt, do đó cần hòa tan thuốc vào lượng nước thích hợp cho trẻ cho đến khi thuốc sủi hết bọt. Nên cho trẻ uống mỗi 6 giờ một lần và không quá 5 lần/ngày.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc hạ sốt hapacol 250 hoặc hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ về những thắc mắc liên quan đến việc dùng thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 cho trẻ; dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và không được tự ý ngưng thuốc nếu không có chỉ định của bác sĩ.
  • Khi trẻ có triệu chứng mới xuất hiện; sốt cao (39,5C) và kéo dài hơn 3 ngày hoặc tái phát; trẻ đau nhiều và kéo dài hơn 5 ngày thì không nên kéo dài việc sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 mà thay vào đó là đưa trẻ đi khám tại cơ sở y tế.
  • Trong trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng quá liều thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 thì nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý vì việc sử dụng quá liều có thể dẫn đến hoại tử gan. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc liều vì tác dụng độc cấp tính nghiêm trọng nhất do quá liều và có thể dẫn đến tử vong cho trẻ. Biểu hiện quá liều paracetamol là trẻ có dấu hiệu buồn nôn, nôn, đau bụng, xanh tím da hoặc niêm mạc và móng tay.
  • Đối với trẻ phải hạn chế lượng phenylalanin đưa vào cơ thể và trẻ bị phenylceton – niệu thì nên tránh dùng paracetamol với thuốc hoặc thực phẩm có chứa aspartame. Còn những trẻ em quá mẫn thì nên tránh dùng paracetamol với thuốc hoặc thực phẩm có chứa sulfite; Những trẻ bị thiếu máu từ trước, suy giảm chức năng gan và thận thì cần thận trọng khi sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250.
  • Một số tác dụng phụ từ ít nghiêm trọng đến nghiêm trọng của thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 như có các dấu hiệu của phản ứng trên da nghiêm trọng như hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính, hội chứng Steven-Johnson (SJS), hội chứng hoại tử da nhiễm độc, hội chứng Lyell. Một số tác dụng phụ khác khi dùng thuốc hạ sốt hapacol như trẻ buồn nôn, nôn; độc tính thận khi sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol 250 dài ngày; giảm toàn thể huyết cầu, giảm bạch cầu trung tính, thiếu máu,.. Do đó, khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu trên thì cần cho trẻ đến cơ sở y tế để được điều trị.
Cha mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi pha thuốc cho trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây