1

Thông tin về thuốc giảm cân và phương pháp giảm cân khoa học - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Hiện tại trên thị trường, em có biết qua 1 sản phẩm thuốc giảm cân là "Fenfluramine Hydrockloride Tablets". Em muốn hỏi là loại thuốc này sử dụng liều lượng như thế nào để không ảnh  hưởng tới sức khỏe và kế hợp với việc ăn uống cũng như tập thể dục ra sao sẽ có hiệu quả? Em xin cám ơn những thông tin mà các y bác sĩ sẽ cung cấp cho em trong  thời gian tới (N.T.B.L)

Trả lời: Chào chị! Chúng tôi xin được trao đổi cùng chị một số thông tin sau:

1. Thuốc giảm béo phì nhập từ Trung Quốc có chứa “fenfluramine” đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng từ tháng 8/2002. Hiện có một số thuốc thuốc điều trị béo phì tương đối an toàn, chúng tôi có giới thiệu tại phần cuối câu trả lời, chị có thể tham khảo qua.

2. Vấn đề giảm cân  chủ yếu (chiếm khoảng 80%) là tiết chế, tức là giảm đưa thức ăn vào người, bao gồm chủ yếu là chất béo (đồ mỡ, đồ béo, đồ chiên xào, trộn dầu dấm...), đồ ngọt bao gồm cả trái cây ngọt (do trong trái cây ngoài vitamin và chất khoáng nó cung cấp thì trong trái cây còn có lượng đường fructose). Và tất nhiên chất đạm ta cũng nên ăn một lượng vừa phải. 

- Để bù lại lượng vitamin và chất khoáng cần cung cấp hàng ngày, ta nên ăn thật nhiều một số rau, quả như bí đao, khổ qua, bầu, đậu bắp, dưa leo...Trước khi ăn cơm nên dùng một đĩa rau luộc hoặc một tô canh rau dùng (nước trong), sau đó chừng 5 phút mới bắt đầu ăn cơm, làm như vậy thức ăn sẽ được hấp thu chậm và chúng ta sẽ cảm giác no lâu hơn.

- Trong quá trình ăn  nên  ăn chậm, nhai kỹ để não có thời gian nhận biết là dạ dày đã đầy và báo hiệu cho chúng ta biết là đã no. Khi cảm nhận vừa đủ no thì không nên ăn nữa. Nếu cần phải dùng đường để pha chế như uống cà phê, nước chanh ...thì nên dùng đường thay thế: đường bắp, đường Isomalt.  Không nên ăn uống vặt trước khi ngủ 3 tiếng.

- Vì như chị nói trong thư do công công việc phải ngồi cả ngày nên chị nên thu xếp đi bộ ít ra 30 phút vào buổi tối sau khi ăn cơm. Trong giờ làm việc nên cố gắng mọi cách để có thể đi lại như: thay vì đi thang máy thì đi bộ cầu thang, đứng lên lấy đồ hoặc đi qua các phòng ban thay vì di chuyển bằng ghế xoay, hoặc gọi điện thoại ...

Hiện nay có một số loại thuốc điều trị béo phì tương đối an toàn như  Orlistat 120mg 1viên-3viên/ngày, Sibutramine 10mg /ngày. Tuy nhiên như đã nói rất rõ ở trên, nếu dùng thuốc mà ăn uống không điều chỉnh thì vẫn có nguy nguy cơ lên cân tiếp. Tốc độ giảm cân nên duy trì  trung bình giảm nửa kg/1 tuần, hay  1-2 kg/1 tháng cho đến khi đạt được kg chuẩn mong muốn.

Xin chúc chị sức khoẻ và thành công!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn cách ngày
Giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn cách ngày

Nhịn ăn cách ngày giúp giảm cân và làm giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

Giảm cân hiệu quả bằng phương pháp Ăn - ngừng – ăn
Giảm cân hiệu quả bằng phương pháp Ăn - ngừng – ăn

Ăn - ngừng - ăn là một phương pháp nhịn ăn gián đoạn phổ biến, trong đó phải nhịn ăn trong 24 tiếng một đến hai lần mỗi tuần.

30 cách giảm cân tự nhiên, hiệu quả đã được khoa học chứng minh
30 cách giảm cân tự nhiên, hiệu quả đã được khoa học chứng minh

Ngày càng có nhiều người có nhu cầu giảm cân do thói quen ăn uống và lối sống ít vận động hiện nay. Và có vô số cách giảm cân khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp. Trên thực tế, giảm cân không phải điều gì quá khó khăn.

3 cách giảm cân nhanh và hiệu quả được khoa học chứng minh
3 cách giảm cân nhanh và hiệu quả được khoa học chứng minh

Nếu biết cách thì hoàn toàn có thể giảm cân nhanh chóng mà an toàn, bền vững.

20 Cách Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Đã Được Khoa Học Chứng Minh
20 Cách Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Đã Được Khoa Học Chứng Minh

20 Cách giảm mỡ bụng hiệu quả là những cách nào? Mỡ bụng không chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ mà còn rất có hại cho sức khỏe. Còn được gọi là mỡ nội tạng, loại mỡ này là một trong các yếu tố nguy cơ chính góp phần gây nên bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây