1

LÀM SAO NGĂN CHẶN BIẾN CHỨNG U XƠ TỬ CUNG CĂN BỆNH DỄ MẮC NHƯNG KHÓ PHÁT HIỆN?

KHÓ XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN chính xác, KHÔNG CÓ TRIỆU CHỨNG điển hình ở giai đoạn đầu, bệnh U XƠ TỬ CUNG đang âm thầm “tấn công” và “ăn mòn” sức khỏe của hàng triệu phụ nữ.

? Trong một lần đi khám sức khỏe tổng quát, chị N.A.T (Hà Nội) tình cờ phát hiện trong tử cung có nhiều nhân xơ nhưng nghĩ rằng “đây là u lành, không đáng lo” nên chủ quan không điều trị. Chỉ 2 năm sau, chị bắt đầu có các triệu chứng thiếu máu, rong kinh, tình trạng ngày càng trở nặng. Khi thăm khám tại BVĐK Tâm Anh, Hà Nội, chị được chẩn đoán u xơ tử cung với các nhân xơ đã phát triển thành khối u có kích thước lớn. Đội ngũ bác sĩ tại Khoa Phụ Sản, BVĐK Tâm Anh đã điều trị bảo toàn nguyên vẹn tử cung, duy trì khả năng sinh nở, cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm, giúp chị T. hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

? Chị B.T.L (Quảng Ninh) thường xuyên chịu đựng các cơn đau bụng dưới dữ dội, khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, mong con mãi chưa có. Kết quả thăm khám cho thấy, chị bị hiếm muộn do u xơ nằm ở eo tử cung, nếu để lâu, u phát triển lớn sẽ phải cắt bỏ tử cung và chị vĩnh viễn mất đi cơ hội làm mẹ. Suy sụp trước nguy cơ vô sinh, chị tìm đến BVĐK Tâm Anh điều trị.

? PGS.TS.BS Lưu Thị Hồng - Trưởng khoa Phụ sản BVĐK Tâm Anh, Hà Nội, cho biết: U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở mọi độ tuổi, nhất là phụ nữ tuổi sinh đẻ, đang mang thai, mãn kinh... Đây là bệnh lý lành tính, không khó chữa trị nếu được phát hiện sớm, tuy nhiên nếu chậm điều trị, các khối u sẽ phát triển lớn và chèn ép lên các bộ phận khác, hoặc khó có thai, dễ sảy thai, sinh non, rong kinh, băng huyết… Vì vậy, chị em phụ nữ cần khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt phụ nữ đã có gia đình nên khám phụ khoa mỗi 6 tháng để phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

? Thống kê cho thấy khoảng 50% phụ nữ ngoài 30 tuổi mắc u xơ tử cung và tỷ lệ này lên đến 70% ở tuổi ngoài 50. Tuy nhiên, có không ít ca bệnh u xơ tử cung được phát hiện ở phụ nữ trẻ, chưa lập gia đình. Nguy hiểm hơn khi hầu hết chị em đều không hề biết đến sự tồn tại của “kẻ thù thầm lặng” này.

? Khoa Phụ sản BVĐK Tâm Anh, Hà Nội quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm; áp dụng phác đồ điều trị cá thể hóa, phù hợp với tình trạng mỗi người bệnh; trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như hệ thống máy siêu âm 2D, 3D, 4D, siêu âm Doppler màu hiện đại, dàn máy siêu âm Voluson E10 thế hệ mới cho hình ảnh hiển thị có độ phân giải cao trên màn hình LCD… giúp chẩn đoán chính xác, điều trị dứt điểm, ngăn chặn biến chứng, hạn chế tái phát u xơ tử cung. Đặc biệt, khách hàng sẽ được khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành:

✅ PGS.TS.BS LƯU THỊ HỒNG - Trưởng khoa Phụ Sản với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học giá trị về sức khỏe sinh sản phụ nữ;

✅ ThS.BS ĐINH THỊ HIỀN LÊ - Bác sĩ cao cấp khoa Phụ Sản, chuyên gia điều trị bệnh lý phụ khoa hiệu quả, an toàn, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

✅ BS CKII NGUYỄN DƯ DẬU - Bác sĩ Khoa Phụ sản đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Bằng khen của Bộ Y tế…

? Với các dịch vụ cao cấp, chi phí hợp lý, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, áp dụng quy trình khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, BVĐK Tâm Anh đã ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG u xơ tử cung và BẢO TỒN NGUYÊN VẸN chức năng sinh sản cho hàng triệu phụ nữ.

-------------------------------------------

☎️ Gọi 1800 6858 (miễn phí cước) để được tư vấn và đặt lịch khám tại khoa Phụ sản, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội.

? Liên hệ trực tiếp tại: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI! U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI! 02:15
U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI!
Cơ hội Vàng cho mẹ bầu giao lưu cùng TTUT.BSCKII Nguyễn Thị Bích Ngọc (Nguyên Trưởng Khoa Sản - Bv Thanh Nhàn)
 3 năm trước
 601 Lượt xem
Tin liên quan
Mãn kinh ảnh hưởng thế nào đến các triệu chứng và sự phát triển u xơ tử cung?
Mãn kinh ảnh hưởng thế nào đến các triệu chứng và sự phát triển u xơ tử cung?

U xơ tử cung là một vấn đề thường xảy ra chủ yếu ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhưng cũng có thể hình thành trong thời kỳ mãn kinh.

Cắt tử cung qua đường âm đạo: Thời gian phục hồi, quy trình thực hiện và rủi ro
Cắt tử cung qua đường âm đạo: Thời gian phục hồi, quy trình thực hiện và rủi ro

Cắt tử cung qua đường âm đạo là phương pháp khá an toàn, ít rủi ro.

Nhận biết và điều trị triệu chứng đau do u xơ tử cung
Nhận biết và điều trị triệu chứng đau do u xơ tử cung

Rất nhiều phụ nữ bị u xơ tử cung nhưng hầu hết đều không hề hay biết vì u xơ thường không biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên, ở một số phụ nữ, u xơ tử cung lại gây đau đớn dữ dội.

Những điều cần biết về phẫu thuật cắt u xơ tử cung
Những điều cần biết về phẫu thuật cắt u xơ tử cung

Với những trường hợp bị u xơ tử cung có triệu chứng thì có thể cần phẫu thuật cắt u xơ để làm giảm hoặc chấm dứt các triệu chứng.

Những vấn đề sau phẫu thuật cắt tử cung
Những vấn đề sau phẫu thuật cắt tử cung

Cắt tử cung là quy trình phẫu thuật để loại bỏ tử cung của người phụ nữ, nó sẽ gây ra một số vấn đề cần phải lưu ý.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây