1

HƯỞNG ỨNG NGÀY RỬA TAY TOÀN CẦU 5/5

Từ năm 2009, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chọn ngày 5 tháng 5 hàng năm là ngày rửa tay toàn cầu (World Hand Hygiene Day). Cùng với đó phát động chiến dịch “BẢO VỆ SỰ SỐNG: HÃY VỆ SINH TAY” nhằm kêu gọi các cơ sở y tế tham gia hưởng ứng chiến dịch.

Năm 2021, WHO đã chọn khẩu hiệu “Mỗi giây một sự sống – hãy vệ sinh tay” làm kim chỉ nam trong suốt chiến dịch. (Nguyên bản Tiếng Anh: “Seconds save lives – clean your hands!”

Sáng kiến thường niên của Tổ chức y tế Thế giới là một phần của nỗ lực toàn cầu do WHO khởi xướng để giúp nhân viên y tế tăng cường thực hiện vệ sinh tay trong chăm sóc người bệnh. Qua đó hỗ trợ phòng ngừa các nhiễm khuẩn bệnh viện thường là nguy hiểm, nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của việc vệ sinh tay mang lại đối với sức khỏe cộng đồng nói chung.

✨Theo WHO, trung bình mỗi năm, hàng triệu bệnh nhân trên thế giới chịu ảnh hưởng bởi nhiễm khuẩn trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Trong môi trường bệnh viện, trên mỗi cm² bàn tay có thể chứa tới 4,6 triệu vi khuẩn. Hơn 50% các ca nhiễm khuẩn này có thể dự phòng nếu người chăm sóc rửa tay đúng.

? Trong các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh tay luôn được xem là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện đồng thời là biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong thực hành chăm sóc và điều trị cho người bệnh vì đôi bàn tay được xem là phương tiện quan trọng làm lan truyền các tác nhân gây nhiễm khuẩn nghiêm trọng.

?Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra, đang diễn biến phức tạp và là vấn đề lo ngại của toàn cầu, vệ sinh tay là một mắt xích quan trọng trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

?Nhân viên Y tế thuộc Tập đoàn Y khoa Sài Gòn luôn tuân thủ đúng cách và đúng quy trình rửa tay thường quy bao gồm 6 bước, mỗi bước chà 5 lần, rửa tay tối thiểu 30 giây vào 5 thời điểm cần vệ sinh tay:

- Trước khi tiếp xúc bệnh nhân

- Trước khi làm thủ thuật vô trùng

- Sau khi phơi nhiễm với dịch tiết của bệnh nhân

- Sau khi tiếp xúc với bệnh nhân

- Sau khi tiếp xúc vật dụng xung quanh bệnh nhân

? Đối với mỗi người dân, WHO cũng kêu gọi tinh thần rửa tay thường xuyên sạch sẽ như một thói quen trong cuộc sống hằng ngày.

?Hãy cùng Tập đoàn Y khoa Sài Gòn hưởng ứng ngày rửa tay toàn cầu 5/5, thực hiện vệ sinh tay đúng cách để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, cộng đồng và chung tay góp sức đẩy lùi dịch covid-19.

-------------

?HỆ THỐNG BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN ​

☎️Hotline: 1900 555 553

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI 05:24
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI
Có mặt từ sáng sớm, MC Khánh Vy an toàn nhẹ nhàng vượt qua hàng rào khai báo y tế vô cùng bài bản chặt chẽ tại BV, cô gái đáng yêu tay xách nách...
 3 năm trước
 985 Lượt xem
Tin liên quan
Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương
Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương

Có nhiều cách kiểm soát chứng đau nửa đầu, từ dùng thuốc cho đến các biện pháp điều trị tự nhiên. Nghiên cứu gần đây cho thấy hoa oải hương có thể làm giảm chứng đau nửa đầu. Hoa oải hương có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để trị đau nửa đầu. Một trong số đó là sử dụng tinh dầu oải hương. Cùng tìm hiểu xem liệu điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương có hiệu quả hay không và cách sử dụng ra sao.

Hướng dẫn 10 Bước Chăm Sóc Da Buổi Tối
Hướng dẫn 10 Bước Chăm Sóc Da Buổi Tối

Chăm sóc da hay skincare, là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày để duy trì làn da khỏe mạnh. Quy trình cơ bản bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, sử dụng toner, dưỡng da mặt và mắt. Chăm sóc da cần được thực hiện cả ban ngày và ban đêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây