1

Hôm nay Việt Nam bắt đầu tiêm vaccine Covid-19

Các nhân viên y tế tại Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM là những người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19. 117.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca được được chia thành 49 kiện đã được chuyển đến 4 điểm tiêm chủng.

Khoảng 900 nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là những người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 ở thành phố.

7 nhóm đối tượng được lựa chọn tiêm vaccine gồm nhân viên y tế của khoa Nhiễm D, khoa Cấp cứu, khoa Khám bệnh, phòng Công tác xã hội, phòng Xét nghiệm sinh học phân tử, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn và các trưởng, phó phòng chức năng cùng ban giám đốc bệnh viện.

Tất cả nhân viên y tế đều được thông báo và khám sàng lọc trước tiêm. Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở sẽ không được đến buổi tiêm.

Sau khi tiêm, những người này sẽ phải ở lại bệnh viện để theo dõi trong vòng 30 phút và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 24 giờ tiếp theo tại nhà.

Chia sẻ cảm xúc sau khi là người đầu tiên được tiêm vaccine, bác sĩ Xuân chia sẻ: “Nhận được tin là người đầu tiên được tiêm vaccine nên tôi rất bất ngờ vì không biết tại sao lại được các thầy ưu ái đến vậy vì những đóng góp của em rất nhỏ nhoi so với những đồng nghiệp khác.

Tôi cũng rất hãnh diện vì được ưu tiên tiêm vaccine và cũng hồi hộp vì việc tiêm lần này được nhiều người quan tâm. Sau 30 phút tiêm vaccine tôi không cảm thấy đau, sức khoẻ bình thường. Trong những ngày sắp tới có thể có những tác dụng phụ nhưng đây là điều bình thường sau khi tiêm. Tôi thấy lượng vaccine nhỏ, chỉ 1.5ml”.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 922 Lượt xem
"CUỘC ĐẠI PHẪU TÁCH DÍNH SONG NHI LỊCH SỬ" VÀO TOP 18 TRANH CỬ GIẢI THƯỞNG “ THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2020” "CUỘC ĐẠI PHẪU TÁCH DÍNH SONG NHI LỊCH SỬ" VÀO TOP 18 TRANH CỬ GIẢI THƯỞNG “ THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2020” 14:24
"CUỘC ĐẠI PHẪU TÁCH DÍNH SONG NHI LỊCH SỬ" VÀO TOP 18 TRANH CỬ GIẢI THƯỞNG “ THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2020”
Nhằm vinh danh những thiên thần khoác áo “blouse trắng” với những đóng góp giá trị Vì sức khỏe cộng đồng, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối...
 3 năm trước
 761 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây