1

CỨU SỐNG BÉ TRAI LỚP 6 CHỞ BẠN CÙNG LỚP BẰNG XE ĐIỆN, BỊ XE TẢI TÔNG ĐA CHẤN THƯƠNG, BẠN HỌC TỬ VONG TẠI CHỖ

Chở bạn học bằng xe điện đúng chiều, P.C.Đ ngụ Tây Ninh 12 tuổi bị xe tải 500 kg chạy ngược chiều tông trực diện, hai bé văng xa 3m vào thanh chắn đường, 1 bé xuống ruộng. Sau té Đ. ngất, bạn học tử vong tại chỗ, bé Đ. được đưa vào bệnh viện Trảng Bàng sơ cứu trong tình trạng đa chấn thương vùng ngực, và gãy tay chân trái, tay phải..Toàn bộ hiện trường vụ việc xảy ra ngay trước cửa nhà và mẹ bé chứng kiến toàn bộ không kịp phản ứng. ?

Xế chiều 16/10, Đ. được chuyển khẩn đến cấp cứu Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố trong tình trạng lơ mơ, vật vã kích thích, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch và huyết áp không bắt được, đồng tử giãn nhẹ hai bên, tim nhẹ khó nghe, bụng trướng, tràn khí thành ngực phải, gãy đa xương đã nẹp cố định và xay xát toàn thân, thể tích khối hồng cầu giảm nhanh còn dưới 25%…

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu, đa chấn thương, gãy hở xương đùi trái, gãy xương cẳng tay hai bên, gãy xương đùi phải, dập phổi hai bên..Rất may không ghi nhận chấn thương sọ não. Trường hợp này chuyển viện kịp thời. Sau khi hội chẩn, bệnh viện quyết định mổ cấp cứu khẩn cấp. Toàn bộ y bác sĩ ekip chỉnh hình và gây mê được huy động khẩn.

Quá trình phẫu thuật, BSCK1 Nguyễn Dương Phi và ekip chỉnh hình nhanh chóng kéo nắn chỉnh trục xương, đinh trong da, nẹp bột sau kết hợp nối lại xương bị gãy, bồi hoàn máu tích cực, cắt lọc mô hoại tử, bơm rửa và khâu sát trùng vết thương gãy hở. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tập vận động tại bệnh viện.

Thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT thương tâm. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức và nhận thức về an toàn giao thông của những người tham gia giao thông, phụ huynh và bản thân các em nhỏ. Nhiều gia đình do nhiều yếu tố khác nhau đã cho con chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, xe máy điện mà chưa có bằng lái, chưa đủ nhận thức về Luật An toàn giao thông đường bộ.

Đối với trẻ cần chấp hành quy định về an toàn giao thông trước cổng trường, khi tới trường phải vào ngay trong trường, không tụ tập ngoài cổng trường; khi tan học ra khỏi cổng trường không tụ tập ở trước cổng trường, đồng thời nếu muốn qua đường cần quan sát kỹ, xin đường để sang bên đúng phần đường của mình và đi vào phần đường của mình.

Ngoài ra, phụ huynh không nên cho trẻ đá bóng dưới lòng đường, việc này rất dễ gây TNGT cho trẻ và cho người đang tham gia giao thông trên đường. Đặc biệt, kiểm soát, lưu ý đến phương tiện đi lại của trẻ như: xe đạp điện, xe tự chế, không nên cho trẻ điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
"CUỘC ĐẠI PHẪU TÁCH DÍNH SONG NHI LỊCH SỬ" VÀO TOP 18 TRANH CỬ GIẢI THƯỞNG “ THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2020” "CUỘC ĐẠI PHẪU TÁCH DÍNH SONG NHI LỊCH SỬ" VÀO TOP 18 TRANH CỬ GIẢI THƯỞNG “ THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2020” 14:24
"CUỘC ĐẠI PHẪU TÁCH DÍNH SONG NHI LỊCH SỬ" VÀO TOP 18 TRANH CỬ GIẢI THƯỞNG “ THÀNH TỰU Y KHOA VIỆT NAM 2020”
Nhằm vinh danh những thiên thần khoác áo “blouse trắng” với những đóng góp giá trị Vì sức khỏe cộng đồng, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối...
 3 năm trước
 771 Lượt xem
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI 05:24
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI
Có mặt từ sáng sớm, MC Khánh Vy an toàn nhẹ nhàng vượt qua hàng rào khai báo y tế vô cùng bài bản chặt chẽ tại BV, cô gái đáng yêu tay xách nách...
 3 năm trước
 993 Lượt xem
Tin liên quan
Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương
Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương

Có nhiều cách kiểm soát chứng đau nửa đầu, từ dùng thuốc cho đến các biện pháp điều trị tự nhiên. Nghiên cứu gần đây cho thấy hoa oải hương có thể làm giảm chứng đau nửa đầu. Hoa oải hương có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để trị đau nửa đầu. Một trong số đó là sử dụng tinh dầu oải hương. Cùng tìm hiểu xem liệu điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương có hiệu quả hay không và cách sử dụng ra sao.

Trẻ Hóa Da Bằng Liệu Pháp Chất Tiết Tế Bào Gốc (Exosome) 
Trẻ Hóa Da Bằng Liệu Pháp Chất Tiết Tế Bào Gốc (Exosome) 

Chất tiết tế bào gốc là một loại tế bào đặc biệt có khả năng chuyển hóa thành các tế bào chuyên hóa khác trong cơ thể. Ứng dụng của chất tiết tế bào gốc có thể bao gồm điều trị các vấn đề lão hóa, chấn thương tế bào, và các bệnh lý khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây