1

Cập nhật các kiến thức từ hội thảo ASCO: Chuyên đề ung thư phổi - Bệnh viện K

Tổ chức này được thành lập từ năm 1964, có trụ sở tại thành phố Alexandria, bang Virgina, Hoa Kỳ. Hàng năm, ASCO tổ chức hội nghị về tất cả các lĩnh vực phòng chống ung thư theo từng chuyên đề khác nhau. Tham dự ASCO thường niên là một vinh dự lớn lao với tất cả các chuyên gia, nhà nghiên cứu lâm sàng ung thư.

ASCO 2020 năm nay được tổ chức tại thành phố Chicago từ ngày 29/05 – 02/06 với hơn 30.000 người tham dự. Do ảnh hưởng đại dịch Covid 19 mà ASCO 2020 được tổ chức với các phiên trực tuyến.

Điều trị ung thư là điều trị đa mô thức bao gồm phẫu thuật, hoá trị, xạ trị, điều trị sinh học, điều trị miễn dịch… các cập nhật điều trị thay đổi song song với sự tiến bộ của khoa học y học. Nhằm nắm bắt các thông tin cập nhật thường xuyên về điều trị ung thư. Các y bác sỹ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và Đoàn Thanh niên Bệnh viện K tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học cập nhật các kiến thức từ hội thảo ASCO điểm tin theo dạng “highlight” cập nhật các kiến thức về ung thư vú, ung thu phụ khoa, đại trực tràng, ung thư phổi, ung thư huyết học…

Cập nhật điều trị ung thư từ ASCO 2020 sẽ được trình bày sau giao ban bệnh viện hàng ngày bắt đầu từ ngày 4/6/2020 - Trình bày bởi các y bác sỹ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và Đoàn Thanh niên Bệnh viện K.

Nguồn tham khảo: Bệnh viện K

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Hành trình đánh bại ung thư phổi - ""Đến Thu Cúc tôi cảm thấy mình được cứu chữa" Hành trình đánh bại ung thư phổi - ""Đến Thu Cúc tôi cảm thấy mình được cứu chữa" 10:51
Hành trình đánh bại ung thư phổi - ""Đến Thu Cúc tôi cảm thấy mình được cứu chữa"
Ung thư phổi là một trong những bệnh lý ung thư nguy hiểm hàng đầu. Tuy nhiên, nếu được...
 3 năm trước
 857 Lượt xem
Tin liên quan
Lý giải vì sao không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, khi bạn nghe ai đó bị ung thư phổi, bạn có thể cho rằng anh ta hút thuốc lá. Nhưng thực tế nhiều hơn thế.

Radon có làm tăng nguy cơ ung thư phổi không?
Radon có làm tăng nguy cơ ung thư phổi không?

Yêu cầu bất cứ ai nêu ra nguyên nhân phổ biến nhất của ung thư phổi, và họ có thể biết câu trả lời: hút thuốc lá. Nhưng bạn có nhiều khả năng bị “chưng hửng” nếu bạn hỏi họ về nguyên nhân phổ biến thứ hai.

Ung thư phổi có thể ngăn ngừa được không?

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm để giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Điều thứ nhất cần làm là không hút thuốc và tránh khói thuốc lá của người khác.

Chẩn đoán và điều trị ung thư phổi: những điều cần biết
Chẩn đoán và điều trị ung thư phổi: những điều cần biết

Một số bệnh ung thư phổi có thể sản xuất một hoóc môn hoặc chất nhất định như calci với nồng độ trong máu cao bất thường.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây