1

Cách trị hen suyễn tại nhà cho bé nói không với kháng sinh

Bệnh hen suyễn ở trẻ là nỗi lo của rất nhiều cha mẹ hiện nay. Vì vậy, ngay khi phát hiện dấu hiệu của hen, cha mẹ hãy áp dụng ngay các cách trị hen suyễn tại nhà cho bé dưới đây để góp phần đẩy lùi bệnh nhanh nhất có thể!

1. Trị hen bằng củ cải kết hợp mật ong

Củ cải và mật ong là giải pháp kết hợp đẩy lùi hen suyễn hiệu quả và cực kỳ nổi tiếng trong dân gian. Củ cải tươi có vị cay, tính mát, khí đi lên. Khi nấu chín củ cải có vị ngọt tính bình, khí đi xuống. Khi kết hợp thêm với mật ong sẽ làm tăng hiệu quả giảm ho, đờm hen suyễn. 

Trị hen bằng củ cải kết hợp mật ong
Trị hen bằng củ cải kết hợp mật ong

Cách làm đơn giản như sau: 

- Dùng 0,5kg củ cải trắng ép lấy nước cốt đun 10 phút, sau đó thái khoảng 100g gừng cho vào nước củ cải. Tiếp đó cho thêm 150ml mật ong khuấy đều và đun sôi trở lại. Khi sôi bắc luôn xuống bếp và để nguội rồi rót dung dịch vào chai dùng dần.

- Mỗi ngày cho bé uống 2 lần, mỗi lần 5ml kiên trì trong khoảng 3 ngày cha mẹ sẽ thấy ngay sự cải thiện rõ rệt. Con sẽ không còn nhiều đờm, khò khè hay khó thở nữa.

2. Cách trị hen suyễn tại nhà với tía tô & ô mai mơ

Tía tô được mệnh danh là mẹo chữa hen suyễn cực tốt vì có tính ấm tác động vào kinh tỳ, phế giúp ấm phế khí, giảm tình trạng đờm viêm phế quản. Khi kết hợp với ô mai mơ sẽ làm dịu họng, dịu các cơn hen. Đồng thời giảm viêm sưng đường thở, giúp các bé có thể thở dễ dàng hơn. 

Cách trị hen suyễn tại nhà cho bé

Cách trị hen suyễn tại nhà với tía tô

Cha mẹ có thể sử dụng lá tía tô trị hen suyễn cho con theo cách sau:

- Dùng 1 nắm lá tía tô vò nát với muối, vắt bỏ nước đầu tiên. Dùng 0,5kg mơ đã rửa sạch trộn với 50ml rượu trắng, muối, nước lá tía tô đã vắt nước 2 lẫn nhau. Để nước săm sắp mặt quả mơ, nén mơ chìm xuống nước và ủ 1-2 ngày. Sau khi ngâm được khoảng 7 - 15 ngày thì bỏ quả ra phơi đêm tẩm ướt. 

- Để trị hen suyễn ở trẻ, mỗi ngày cho bé ngâm 2 - 3 quả mơ, sau 3 - 5 ngày trẻ sẽ cắt ngay cơn ho, giảm đờm và khản tiếng, giảm tình trạng tức ngực nặng ngực.

> Xem ngay: Cách chữa hen suyễn triệt để, không thể bỏ qua

3. Tỏi hấp với mật ong trị hen suyễn ở trẻ

Tỏi còn được biết đến là một loại “thuốc kháng sinh tự nhiên” nhờ vào khả năng kháng viêm và diệt khuẩn cao. Đây chính là loại thực phẩm này có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm như hen suyễn. Khi kết hợp thêm với mật ong sẽ càng tăng hiệu quả kháng viêm, diệt khuẩn, làm dịu các cơn hen.

Tỏi hấp với mật ong trị hen suyễn ở trẻ
Tỏi hấp với mật ong trị hen suyễn ở trẻ

- Dùng 3 - 5 tép tỏi giã nhuyễn hấp cách thủy 10 phút với 3 thìa mật ong cho tới khi ngửi thấy mùi hắc tỏi thì tắt bếp. Để nguội, chắt lấy nước cho vào lọ và dùng dần trong 1 tuần.

- Cách trị hen suyễn tại nhà cho bé bằng tỏi mật ong rất đơn giản. Chỉ cần cho con uống 2 - 3 lần 1 ngày, mỗi lần 1 - 2 muỗng cafe là sẽ thấy các cơn ho của con dịu dần và dứt điểm. Đờm loãng và đẩy ra ngoài dễ dàng hơn. 

4. Trị hen suyễn tại nhà với mật ong và chanh vàng

Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời cũng có khả năng sát trùng, chống oxy hóa và ngăn chặn sự tấn công của virus, vi khuẩn, làm dịu cơn hen hiệu nghiệm.

- Bạn dùng 1kg chanh vàng rửa sạch thái thành lát mỏng (cả vỏ). Xếp lần lượt 1 lớp chanh 1 lớp đường phèn (600g đường phèn), rồi đổ 1 lít mật ong ngập mặt chanh, đậy hũ kín và dùng sau 1 tháng.

Trị hen suyễn tại nhà với mật ong và chanh vàng
Trị hen suyễn tại nhà với mật ong và chanh vàng

- Mỗi sáng pha 1 thìa nhỏ dung dịch mật ong chanh ở trên uống với nước ấm. Còn tình trạng nặng hơn thì dùng 3 thìa uống hàng ngày. Sẽ giúp làm loãng đờm nhớt trong phế quản, thông thoáng đường thở, dịu họng.

=> Lưu ý cha mẹ: Với các cách trị hen suyễn tại nhà cho bé trên đây, cha mẹ nên áp dụng khi tình trạng bệnh còn nhẹ và chưa nghiêm trọng. Do cơ địa mỗi bé khác nhau nên hiệu quả sẽ phát huy từ từ, cần kiên trì và lắng nghe biểu hiện thường ngày. 

Còn trong tình trạng các dấu hiệu bệnh hen suyễn của bé đã nặng thì cha mẹ nên tìm tới các sản phẩm hỗ trợ điều trị trực diện hơn để tác động nhanh, mạnh giúp cơn ho hen được cắt cơn ngay lập tức tránh khiến bệnh nặng hơn. 

Sản phẩm Đông Y hỗ trợ trị hen suyễn tại nhà cho bé 100% thảo dược tự nhiên an toàn, hiệu quả 

Việc sử dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh hen ở trẻ phần nào làm cha mẹ rất lo lắng bởi ít nhiều có tác dụng phụ về sau. Vì vậy, để an toàn nhất thì các sản phẩm Đông Y chính là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Vậy Đông Y điều trị bệnh hen suyễn như thế nào? Theo Đông Y, nguyên nhân sinh ra bệnh hen suyễn chính là do phong hàn xâm nhập vào tạng phế làm tắc nghẽn phế khí khiến cơ thể tức ngực, khó thở, u uất… Nếu lên cơn hen mà không được xử lý kịp thời thì rất nguy hiểm. Vì vậy, muốn điều trị triệt để hen phế quản ở trẻ cần: phát tán phong hàn, giải cảm hàn, thông phế và bình suyễn

Công ty Dược phẩm PQA - hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và cung cấp sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng - đã dựa trên bài thuốc cổ phương hàng nghìn năm tuổi “Cát Cánh Tán” nghiên cứu, bào chế, sản xuất ra dòng sản phẩm PQA Hen Trẻ Em dạng siro tiện dụng dễ dùng. 

Siro PQA Hen Trẻ Em xử lý hiệu quả cơn ho hen khởi phát an toàn tuyệt đối
Siro PQA Hen Trẻ Em xử lý hiệu quả cơn ho hen khởi phát an toàn tuyệt đối

Đây là dòng sản phẩm cao cấp chuyên biệt dành cho trẻ nhỏ với 100% dược thảo tự nhiên được tuyển chọn kỹ càng tại vườn dược liệu xanh tại Nam Định, kết hợp với quy trình sản xuất hiện đại khép kín trong nhà máy sản xuất dược phẩm PQA đạt chuẩn GMP-WHO. Cơ chế tác động của PQA Hen Trẻ Em là tác động sâu giải quyết từ gốc theo từng bước như sau: 

  • Đào thải hết chất nhầy sâu trong phế nang, phế quản ra ngoài ngăn chặn tình trạng mủ viêm nhiễm xâm lấn sâu vào phổi

  • Giúp đường thở thông thoáng, hết ho, khò khè, khó thở, tức ngực ngay sau tuần đầu tiên sử dụng. Sử dụng liên trì 1 tháng sẽ thấy tình trạng khó thở thuyên giảm đáng kể, không còn tình trạng hụt hơi khi vận động mạnh. 

  • Bồi bổ cơ thể giúp đẩy lùi hen suyễn từ gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát là kết quả cuối cùng các bé nhận được khi kiên trì dùng đúng và đủ liệu trình. 

PQA Hen Trẻ Em - Con hết bệnh, mẹ an tâm
PQA Hen Trẻ Em - Con hết bệnh, mẹ an tâm

PQA Hen Trẻ Em được xây dựng trên cơ chế tác động GIẢI QUYẾT GỐC BỆNH. Tăng sức đề kháng tổng thể của cơ thể thông qua điều hòa toàn bộ cơ thể và cân bằng nội tạng. Nên sử dụng sản phẩm các bé có thể tăng cường sức đề kháng, không còn ốm vặt, cơ thể khoẻ mạnh, ăn ngon, ngủ ngon và phát triển một cách toàn diện. 

> Xem thêm: Cách phòng bệnh hen suyễn cho trẻ khi thời tiết giao mùa

Kết luận: 

Nếu bạn đang lo lắng về sức khỏe của con, ngoài việc áp dụng cách trị hen suyễn tại nhà cho bé ở trên thì lựa chọn siro PQA Hen Trẻ Em hỗ trợ trị bệnh dứt điểm bệnh. Để tìm hiểu thông tin về sản phẩm kỹ hơn cùng như liệu trình sử dụng đúng nhất vui lòng liên hệ qua hotline 0818.288.717 hoặc để lại thông tin tại https://thuocnampqa.vn/ để dược sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị hen suyễn triệt để không dùng thuốc như thế nào?
Điều trị hen suyễn triệt để không dùng thuốc như thế nào?

Hen suyễn là căn bệnh có tỷ lệ tử vong chỉ sau ung thư. Rất nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc vì không điều trị bệnh kịp thời và đúng cách.

3 cách chữa hen suyễn triệt để xóa tan nỗi lo cơn hen đột ngột 
3 cách chữa hen suyễn triệt để xóa tan nỗi lo cơn hen đột ngột 

Các phương pháp chữa trị bằng thuốc nam, thuốc tây hay sản phẩm Đông Y đều sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn trên hành trình “xóa sổ” cơn hen!

Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả? 
Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả? 

Thuốc trị hen phế quản là “vật bất ly thân” của người bệnh. Nhưng sử dụng liên tục trong thời gian dài thì dễ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây