1

3 cách chữa hen suyễn triệt để xóa tan nỗi lo cơn hen đột ngột 

Các phương pháp chữa trị bằng thuốc nam, thuốc tây hay sản phẩm Đông Y đều sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn trên hành trình “xóa sổ” cơn hen!

Hãy cùng tìm hiểu ngay cách chữa hen suyễn triệt để dưới đây để mang lại hiệu quả tích cực trong việc ngăn chặn các triệu chứng của bệnh diễn ra hàng ngày. 

Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không? Khi nào thì bệnh dễ khởi phát nhất?

Hen suyễn hay còn gọi là hen phế quản, xảy ra khi đường hô hấp bị viêm do phản ứng quá mức của niêm mạc đường thở với các tác nhân gây bệnh bên trong, bên ngoài tạo nên. Lúc này, người bệnh sẽ gặp khó khăn khi hô hấp, tình trạng viêm đường thở làm tăng độ nhạy của phế quản, cơ trơn phế quản bị co thắt liên tục làm gia tăng tiết dịch nhầy gây bít tắc đường thở. 

 

Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không? 
Bệnh hen suyễn có nguy hiểm không? 

Khi người bệnh bị hen suyễn ở tình trạng nặng sẽ rất nguy hiểm bởi:

- Ho, đờm, khó thở là biểu hiện rõ rệt nhất khiến khổ chủ luôn mệt mỏi, khó ngủ và bất tiện trong đời sống hàng ngày. Lâu dần sẽ thành stress, trầm cảm cản trở sinh hoạt, công việc, giao tiếp. 

- Nếu không điều trị hen suyễn kịp thời và nhanh chóng sẽ để lại biến chứng như: nhiễm trùng đường hô hấp, tâm phế mạn tính, suy hô hấp, khí phế thũng, xẹp phổi, tràn khí màng phổi…

- Rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai bởi ảnh hưởng tới thai kỳ, khả năng cung cấp oxy thở cho em bé ở trong bụng mẹ. Thường ở thai kỳ tuần 24 – 36 nguy cơ bị hen suyễn rất cao nếu phải tiếp xúc với các dị nguyên dễ gây khởi phát bệnh. 

Bệnh viêm phế quản dễ khởi phát nhất là khi:

- Người bệnh sống trong môi trường dễ gặp phải các tác nhân kích thích khởi phát cơn hen như: bọ nhà, nấm mốc, lông chó, mèo, gián, phấn hoa… 

- Người bệnh phải uống các loại thuốc như: Aspirin, các thuốc giảm đau chống viêm sẽ dễ kích thích tình trạng hen hơn người bình thường.

- Các loại thức ăn như sữa, trứng, các loại hạt (lạc, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ...) cũng là tác nhân tạo nên cơn khó thở, khò khè ở bệnh nhân hen đang có nguy cơ tái phát.

 

Nếu không điều trị hen suyễn kịp thời dễ để lại biến chứng
Nếu không điều trị hen suyễn kịp thời dễ để lại biến chứng

> Xem thêm: Cách phòng bệnh hen cho trẻ lúc giao mùa

Các cách chữa hen suyễn triệt để được áp dụng nhiều nhất hiện nay

1. Cách chữa bệnh hen suyễn bằng thuốc nam

Với tình trạng hen nhẹ hoặc mới phát hiện thì các bài thuốc nam sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn. Xin giới thiệu 1 vài loại thảo dược tự nhiên có ngay trong đời sống hàng ngày để trị hen như: 

- Lá tía tô: trị hen cực hiệu quả được lưu truyền từ xa xưa. Chúng có tính ấm, vị cay giúp người bệnh giáng khí, tiêu đờm, cắt cơn ho nhanh chóng. Bạn chỉ cần đun sôi nước lá tía tô, sau đó rót ra bình, cho thêm 1 ít đường phèn, vài giọt chanh và uống thay nước lọc hàng ngày là được.

- Gừng tươi: nhờ tính nóng mà giúp giảm viêm đường thở, ức chế co thắt đường hô hấp, giãn cơ hiệu quả hơn cả thuốc. Bạn hãy dùng nước ép gừng, nước ép lựu + mật ong uống trong ngày khoảng 2 - 3 lần. Hoặc dùng gừng xay pha nước ấm uống trước khi đi ngủ rất tốt cho hệ hô hấp.

2. Cách điều trị hen suyễn bằng thuốc Tây

Thuốc tây trị hen suyễn là lựa chọn nhanh nhất để xử lý và cắt cơn hen khi bệnh ở mức nặng, được bác sĩ chỉ định. 

Thuốc tây là lựa chọn nhanh nhất để xử lý và cắt cơn hen 
Nhãn

Các loại thuốc điều trị hen phế quản theo đơn gồm:

- Thuốc cắt cơn: thuốc giãn phế quản và thuốc chống viêm. Giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ các cơn khó thở do hen suyễn gây nên.

  • Thuốc giãn phế quản: Albuterol mở rộng đường thở ngay lập tức ngăn ngừa biến chứng hô hấp do tắc nghẽn đường thở. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm thuốc trị hen suyễn: theophylin, thuốc chủ vận Beta 2, Salmeterol... giúp chống tắc nghẽn phế quản và đảm bảo lưu thông hô hấp.

  • Thuốc chống viêm: giảm tình trạng tăng tiết dịch đường hô hấp, chống viêm, nhưng chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ không tự ý uống tại nhà.

- Thuốc điều trị dự phòng: đây là thuốc kiểm soát dấu hiệu bệnh hen để không xuất hiện cơn co thắt, khó thở, thiếu oxy xảy ra. 

> Xem chi tiết: Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả?

3. Đẩy lùi hen suyễn triệt để bằng Đông y an toàn, lành tính

Thêm một cách chữa hen suyễn triệt để và lành tính được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng hiện nay đó là sử dụng sản phẩm Đông Y PQA Hen Suyễn do công ty cổ phần dược phẩm PQA bào chế và phân phối độc quyền, 100% từ thảo dược thiên nhiên quý và lành tính.

 PQA Hen Suyễn - Thông thoáng đường thở cho người hen suyễn, hen phế quản.

PQA Hen Suyễn - Thông thoáng đường thở cho người hen suyễn, hen phế quản.

Theo chuyên gia PQA cho biết, bệnh hen suyễn vốn là căn bệnh có biểu hiện rất phức tạp, đặc biệt có thể chuyển biến và gây tử vong đột ngột nếu như người bệnh thiếu kiến thức y khoa và ý thức giữ gìn cơ thể. Vì vậy, nếu muốn an toàn thì lúc nào cũng phải sử dụng thuốc đều đặn, đúng thời gian và tập trung điều trị đúng vào nguyên nhân gây bệnh thì mới kiểm soát được bệnh.

Sau khi nghiên cứu kỹ càng về căn bệnh hen suyễn là do cơ quan TỲ - PHẾ - THẬN hoạt động kém, khí huyết không lưu thông, khí lạnh bên ngoài dễ xâm nhập gây ra ho, khó thở, tức ngực, cơ thể suy nhược và dễ khởi phát cơn hen suyễn. Kết hợp cùng bài thuốc quý lưu truyền ngàn đời, PQA Hen Suyễn đã ra đời - là cứu cánh của hàng ngàn bệnh nhân hen suyễn, đang khổ sở vật lộn với căn bệnh từng ngày. 

Cơ chế trị bệnh của PQA Hen Suyễn đó chính là Tán hàn, Giáng khí, Tiêu đờm, Trừ thấp, Bổ hư:

  • Tán hàn: tuần hoàn mao mạch, chống co thắt giúp các triệu chứng tức ngực được thuyên giảm và dứt điểm hẳn

  • Giáng khí: thúc đẩy giãn phế nang, không còn khó thở

  • Tiêu đờm: đẩy đờm bít tắc phế quản ra ngoài để đường thở thông thoáng 

  • Trừ thấp: là loại bỏ các chất gây phù nề viêm nhiễm niêm mạc phế quản

  • Bổ hư: nhằm bồi bổ nâng cao khả năng ức chế thần kinh

PQA Hen Suyễn còn được đánh giá cao bởi sự an toàn với mọi đối tượng bệnh nhân nhờ thành phần 100% từ các thảo dược tự nhiên quý, sạch theo tiêu chuẩn GACP tại Nam Định. Các vị thuốc Đông Y quý như: Hoàng Cầm, Hạnh Nhân, Hậu Phác, Khoản Đông Hoa… lành tính nên không gây ra tác dụng phụ nào cho cơ thể mà có thể phù hợp và thích ứng với mọi cơ địa bệnh nhân.

PQA Hen Suyễn được chuyên gia đánh giá cao, giúp loại bỏ hen suyễn triệt để chỉ sau 1 liệu trình
PQA Hen Suyễn được chuyên gia đánh giá cao, giúp loại bỏ hen suyễn triệt để chỉ sau 1 liệu trình
Tổng đài tư vấn: 0818.288.717

Những ai đang bị hen suyễn ở tình trạng nhẹ, vừa và nặng kiên trì sử dụng PQA Hen Suyễn sẽ biến chuyển rõ rệt, cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt, không còn cơn ho, đờm, khò khè khó chịu với tần suất dày đặc như trước đây. Tinh thần phấn chấn, yêu đời và sống thoải mái, khỏe mạnh hơn. 

Hiệu quả thấy ngay sau từ 2 - 3 tháng điều trị. Kiên trì sử dụng theo đúng - đủ liệu trình, người bệnh sẽ loại bỏ dứt điểm được căn bệnh này

Những lưu ý về chăm sóc sức khỏe tại nhà với bệnh nhân hen

  1. Về chế độ dinh dưỡng, 

Bên cạnh sử dụng Siro PQA Hen Suyễn thì chế độ dinh dưỡng là 1 phần rất quan trọng giúp nâng cơ thể trạng và đề kháng cho người bệnh. Phải có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm giàu chất xơ, vitamin ở rau củ, không ăn thức ăn dễ khởi phát cơn hen như hải sản, thức ăn lạ và đồ kích thích như rượu bia cafe…

  1. Về chế độ luyện tập,

Nên tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày để cơ thể bớt ù lì, nghĩ ngợi. Lượng sức để chọn bài tập cho phù hợp tránh để thở dồn dập, mệt mỏi. 

  1. Về quy định dùng thuốc hỗ trợ trị bệnh,

Nếu sử dụng thuốc tây thì mang theo mọi nơi, dùng đúng liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu hay bị lên cơn hen nặng phải dùng xịt, hoặc thuốc cắt cơn ngay lập tức.

Kết luận:

Trên đây là cách chữa hen suyễn triệt để bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, sản phẩm Đông Y mang lại hiệu quả rõ rệt và rất an toàn cho bạn lựa chọn. 

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia của chúng tôi, hãy gọi đến tổng đài số 0818.288.717 hoặc truy cập vào trang web của Dược Phẩm PQA mọi thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia PQA giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất. 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

----------------------------------

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA 

Hotline/zalo: 0818.288.717 - Website: https://thuocnampqa.vn

Địa chỉ: Thửa 99, QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Điều trị hen suyễn triệt để không dùng thuốc như thế nào?
Điều trị hen suyễn triệt để không dùng thuốc như thế nào?

Hen suyễn là căn bệnh có tỷ lệ tử vong chỉ sau ung thư. Rất nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc vì không điều trị bệnh kịp thời và đúng cách.

Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả? 
Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả? 

Thuốc trị hen phế quản là “vật bất ly thân” của người bệnh. Nhưng sử dụng liên tục trong thời gian dài thì dễ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây