1

Điều trị hen suyễn triệt để không dùng thuốc như thế nào?

Hen suyễn là căn bệnh có tỷ lệ tử vong chỉ sau ung thư. Rất nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc vì không điều trị bệnh kịp thời và đúng cách.
Điều trị hen suyễn không dùng thuốc như thế nào?

Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí về nguyên tắc điều trị hen suyễn và cách chữa hen suyễn triệt để mà không cần dùng thuốc tây như thế nào nhé!

Tần suất cơn hen suyễn thường gặp

  • Nhẹ - Không liên tục: Các cơn hen suyễn kéo dài không quá 1 giờ. Các cơn hen suyễn thường xảy ra không quá hai lần một tuần và các triệu chứng về đêm không quá hai lần một tháng. Các cơn hen suyễn có thể có mức độ nghiêm trọng khác nhau nhưng không có triệu chứng nào giữa các cơn hen.

  • Nhẹ - liên tục: Các cơn hen suyễn gây trở ngại cho các hoạt động hàng ngày. Vào thời điểm này, tần suất các cơn hen suyễn xảy ra nhiều hơn hai lần một tuần và các triệu chứng về đêm nhiều hơn hai lần một tháng.

  • Trung bình - liên tục: Bệnh nhân lên cơn hen nặng hơn, có thể kéo dài vài ngày

  • Nặng - liên tục: Khi người bệnh mắc bệnh hen suyễn nặng, các cơn hen đến liên tục, các triệu chứng nặng dần, về đêm thường xuyên xảy ra hiện tượng khó thở đột ngột làm thức giấc, người bệnh bị giới hạn về sinh hoạt hàng ngày. 

Hình ảnh đường thở của người mắc bệnh hen suyễn
Hình ảnh đường thở của người mắc bệnh hen suyễn

Khi bệnh hen suyễn chuyển biến nặng thì khả năng điều trị phục hồi tốn kém thời gian và công sức hơn rất nhiều. Nếu không sử dụng đúng cách thì chính tính mạng của người bệnh sẽ gặp nguy hiểm.

Mục tiêu điều trị hen suyễn

Mục tiêu của điều trị hen phế quản là đạt được sự kiểm soát triệu chứng tốt và giảm các biến chứng, tần suất và hậu quả của hen phế quản mãn tính. Cụ thể như sau: 

  • Giảm thiểu sự xuất hiện của các triệu chứng bệnh

  • Giảm thiểu các cơn hen phế quản trầm trọng có nghĩa là giảm sự xuất hiện của các cơn hen phế quản.

  • Giảm thiểu các cơn hen nặng cần đến bệnh viện cấp cứu.

  • Giảm phụ thuộc vào thuốc giãn phế quản

 

Hen suyễn rất dễ tái phát và biến chứng nguy hiểm khi không điều trị kịp thời
Hen suyễn rất dễ tái phát và biến chứng nguy hiểm khi không điều trị kịp thời

Hen suyễn là bệnh mãn tính, có tính tái phát liên tục nên cách điều trị tốt nhất là kiểm soát tiến triển bệnh. Ngăn cho bệnh không tiến triển nặng hơn đặc biệt là trong khoảng thời gian thời tiết giao mùa. 

Nếu chỉ sử dụng thuốc điều trị hen suyễn thông thường như thuốc xịt hen, thuốc corticoid,..thì chỉ có thể kiểm soát tạm thời các triệu chứng bệnh. Khi tần suất các cơn hen tái phát liên tục thì người bệnh càng phải tăng liều thuốc, điều này sẽ khiến cơ thể dễ xuất hiện tình trạng kháng thuốc hoặc gặp các tác dụng phụ của thuốc như gây run tay, nhịp tim nhanh, hồi hộp trống ngực, chuột rút, hạ kali máu, kích ứng niêm mạc dạ dày…

Điều trị hen suyễn không dùng thuốc cũng từ đó được nhiều người bệnh quan tâm tới. Vậy đâu là cách chữa hen suyễn triệt để, vừa mang lại hiệu quả, lại vừa an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho người bệnh?

Phương pháp điều trị hen suyễn không cần dùng thuốc

Phương pháp điều trị hen suyễn không cần dùng thuốc sẽ giảm được khả năng gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc kéo dài. Đồng thời giúp cơ thể tự xây dựng cơ chế phục hồi tổn thương, hướng tới hiệu quả dài lâu. Các cách trị liệu đó gồm: 

  1. Sử dụng các bài tập thở phục hồi chức năng hô thấp

Trong các bệnh hô hấp mãn tính (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính - COPD, giãn phế quản, hen phế quản, khí thũng…), các bài tập thở trị liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Do ảnh hưởng của các yếu tố sinh lý và cơ học đến chức năng hô hấp, các bài tập thở trị liệu có thể giúp bệnh nhân tống xuất dịch tiết, thông khí trơn tru, kiểm soát nhịp thở và hô hấp. Để đạt được kết quả trên, người bệnh cần tập thở đúng cách và vận động cơ hoành hiệu quả nhất, đồng thời tập thư giãn các cơ hô hấp phụ kém hiệu quả hơn.

Bài tập thở mở rộng cơ hoành rất tốt cho người bị hen suyễn
Bài tập thở mở rộng cơ hoành rất tốt cho người bị hen suyễn

Động tác thở 4 nhịp phối hợp mông và chân là bài tập toàn diện cho thần kinh, khí huyết. Trọng tâm là rèn luyện thần kinh, chủ động ức chế và hưng phấn, để đạt được hơi thở tốt, đồng thời cải thiện lưu thông khí huyết. 

  • Nhịp 1: Hít vào đều, sâu và đến mức tối đa, ngực nở ra, bụng phình ra và cứng lại. “Hít vào, ngực nở, bụng nở” giữ trong 4 giây hoặc 6 giây. Hãy luôn nhớ cần “hít vào, ngực nở, bụng căng”.

dieu-tri-hen-suyen-triet-de

  • Nhịp 2: Giữ hơi, cơ hoành và cơ ngực đến mức tối đa, thanh quản mở và nhấc chân lên. Thời gian 1/4 nhịp thở, sau đó hạ chân xuống để "thở thêm một hơi nữa". 4 giây hoặc 6 giây, "giữ hơi và cố gắng hít thở nhiều hơn."

dieu-tri-hen-suyen-triet-de

  • Nhịp 3: Thở ra tự nhiên, không nín thở hay gượng ép; thời gian 1/4 thở “thở không hạn chế” trong 4 giây hoặc 6 giây; “Thở ra không nín thở, ép hơi”.

  • Nhịp 4: Thư giãn hoàn toàn, cảm giác nặng nề và ấm áp. Thời gian 1/4 hơi thở “nghỉ nóng” trong 4 giây hoặc 6 giây

Thông thoáng đường thở, phục hồi chức năng hô hấp bằng giải pháp Đông y 

Để hiệu quả đạt được ở mức tốt nhất thì người bệnh áp dụng bài tập thở kết hợp phương pháp điều trị của Đông y để tập trung vào xử lý gốc bệnh. So với cách điều trị của Tây y - chỉ chú trọng vào điều trị giảm triệu chứng, thì Đông y hướng tới điều trị bệnh từ gốc - giải quyết dứt điểm căn nguyên gây bệnh. 

Theo Đông y, nguyên nhân gây nên bệnh Hen suyễn là do ngoại tà: phong hàn, phong nhiệt phạm vào phế khiến phế khí bị úng tắc thăng giáng thất thường, nghịch lên thành suyễn. Thêm vào đó YHCT đã đi sâu nghiên cứu tìm ra  tận gốc cơ chế tại sao hen suyễn lại là bệnh mãn tính và dai dẳng như thế: Nguyên nhân chính là do Phế khí bị suy, phế hư nên hô hấp bị trở ngại. Hoặc do Thận hư yếu không nhuận được Phế, không nạp được khí gây nên suyễn. Do Tỳ hư sinh đàm thấp thịnh ứ đọng tại phế gây tắc phế lạc,  khí đạo không thông làm cho khó thở.

Mục đích chính trong điều trị Đông Y là phục hồi tổn thương các tạng, tạo sự cân bằng cho cơ thể, tăng sức đề kháng. Nghĩa là không cần sử dụng thuốc giãn phế quản để thông thoáng phế khí mà sử dụng thuốc đông y để tác động, phục hồi tổn thương các tạng Tỳ - Phế - Thận. Chỉ khi đó người bệnh mới phục hồi toàn diện, ngăn hen suyễn tái phát. 

Để làm được điều này không có bài thuốc nào tốt hơn bài “Định Suyễn Thang”. Kế thừa tinh hoa của bài thuốc “Định suyễn thang”, Công ty cổ phần dược phẩm PQA đã ứng dụng sản xuất nên sản phẩm Siro PQA Hen Suyễn – thông thoáng đường thở cho người hen suyễn, hen phế quản, viêm phế quản mạn tính, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

 PQA Hen Suyễn - Hỗ trợ điều trị hen suyễn không cần dùng thuốc
 PQA Hen Suyễn - Hỗ trợ điều trị hen suyễn không cần dùng thuốc

Sản phẩm PQA Hen Suyễn sở hữu bảng thành phần toàn thảo dược thiên nhiên quý hiếm. Trong đó:

  • Hạnh Nhân - vị thuốc chính, có tác dụng tấn công trực tiếp vào phế tạng để chỉ khái, bình suyễn, giảm cơn ho, cắt cơn khó thở.

  • Hoàng Cầm với vai trò “phụ dược”, hỗ trợ vị thuốc chính hạnh nhân trị phế nhiệt, giảm ho, nhiễm trùng đường hô hấp, giảm sự khó chịu khi hô hấp cho người bệnh.

  • Còn Hậu Phác, Khoản Đông Hoa đảm nhiệm chức năng Tá dược - hỗ trợ hai vị thuốc chính phát huy tác dụng phát tán phong hàn, giảm ho, trừ đờm, cải thiện tiêu hóa.

Tất cả từ khâu chọn lọc dược liệu đến quy trình sản xuất, hoàn thiện, bảo quản sản phẩm PQA Hen Suyễn đều được kiểm tra, kiểm định và cấp phép của Bộ y tế. Vì vậy, sản phẩm đã hội tụ được những ưu điểm về CHẤT và LƯỢNG vượt trội hơn so với các sản phẩm khác, mang lại HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM & LÀNH TÍNH. 

PQA Hen Suyễn thông thoáng đường thở cho người hen suyễn được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao
PQA Hen Suyễn thông thoáng đường thở cho người hen suyễn được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao

Khi sử dụng PQA Hen Suyễn, người bệnh sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt và không còn ảnh hưởng đến công việc cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày. Người già hết bệnh, có sức khỏe, đề kháng tốt hơn, vui vầy cùng con cháu, an hưởng tuổi già. 

Để được tư vấn kỹ về liệu trình sử dụng sản phẩm PQA Hen Suyễn vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0818.288.717 để được chuyên gia hỗ trợ. 

Cách điều trị hen suyễn không dùng thuốc chính là sử dụng thuốc đặc trị hen suyễn từ thảo dược an toàn không tác dụng phụ có tác dụng rất tốt cho việc phục hồi sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp nào hiệu quả sẽ phụ thuộc lớn vào tình trạng của từng người bệnh. 

Hãy liên hệ trực tiếp tới tổng đài tư vấn miễn phí 0818.288.717 hoặc truy cập vào website chính thức của PQA để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị hen suyễn hỗ trợ và giải đáp cho bạn.

>> Xem thêm: Cách điều trị hen phế quản ở người lớn nhanh và an toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
3 cách chữa hen suyễn triệt để xóa tan nỗi lo cơn hen đột ngột 
3 cách chữa hen suyễn triệt để xóa tan nỗi lo cơn hen đột ngột 

Các phương pháp chữa trị bằng thuốc nam, thuốc tây hay sản phẩm Đông Y đều sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn trên hành trình “xóa sổ” cơn hen!

Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả? 
Thuốc trị hen phế quản cho người lớn nào hiệu quả? 

Thuốc trị hen phế quản là “vật bất ly thân” của người bệnh. Nhưng sử dụng liên tục trong thời gian dài thì dễ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây