1

BỊ UNG THƯ SỤN, NỮ BỆNH NHÂN 56 TUỔI VUI MỪNG THOÁT NGUY CƠ CẮT CỤT CHI, BẢO TOÀN SỨC KHỎE SAU PHẪU THUẬT CẮT BỎ KHỐI UNG THƯ TẾ BÀO SỤN KÍCH THƯỚC KHỔNG LỒ Ở VỊ TRÍ HIẾM GẶP.

Ca đại phẫu đã bóc tách thành công khối ung thư tế bào sụn khổng lồ, nặng 1,3kg, kích thước 20x30cm, che kín bộ phận sinh dục cho bệnh nhân Lê Thị Thúy Hằng (56 tuổi, TP.HCM).

?Phát hiện khối u năm 2016 và được chẩn đoán u lành tính chưa cần can thiệp, nhưng chỉ 1 năm sau khối u đã tăng sinh với kích thước lớn, vị trí nguy hiểm khiến chị Hằng khó khăn trong sinh hoạt, thậm chí không thể ngồi, đi lại, khó tiểu tiện... Sau khi thăm khám lại, chị Hằng được chẩn đoán bị sarcoma sụn (ung thư sụn), nhưng không thể phẫu thuật vì khối u quá lớn.

?Trải qua 20 lần khám và hội chẩn tại các bệnh viện lớn nhỏ ở TP.HCM, bác sĩ đều lắc đầu từ chối phẫu thuật do không xác định chính xác vị trí khối u, chị Hằng bế tắc và tuyệt vọng khi chỉ có 2 lựa chọn: sống chung với khối u, hoặc là phải cắt bỏ chi thể.

? Mãi 4 năm sau, sau khi theo dõi một chương trình tư vấn sức khỏe, chị Hằng mới có duyên gặp được "vị cứu tinh" là PGS.TS.BS Trần Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học thể thao BVĐK Tâm Anh, Hà Nội - chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật thay khớp, ghép xương nhân tạo tại Việt Nam.

?“Đây là một ca khó. Bệnh nhân từ u lành tính biến đổi thành ác tính, kích thước khối u quá lớn, có vị trí xuất phát khác thường, phần khối u xâm lấn sang tổ chức xung quanh, chèn ép vào mạch máu và thần kinh vùng mông, đùi. Việc xác định chính xác vị trí khối u là vấn đề tiên quyết, bài toán vô cùng nan giải tiếp theo là phải tìm cách cắt trọn khối u mà vẫn bảo toàn được mạch máu thần kinh xung quanh và chi thể cho bệnh nhân”, PGS.TS.BS Trần Trung Dũng chia sẻ.

?Sau hơn 2 tiếng cân não, ca phẫu thuật được thực hiện thành công, đội ngũ bác sĩ tại BVĐK Tâm Anh đã CẮT BỎ TRỌN VẸN KHỐI U, BẢO TỒN CHI THỂ, HỒI PHỤC VẬN ĐỘNG CHO BỆNH NHÂN. Chỉ 2 ngày sau ca mổ, chị Hằng đã có thể đi lại bình thường.

Xem chi tiết về ca phẫu thuật tại: http://bit.ly/Phau-thuat-ung-thu-sun

❌Ung thư sụn có thể xuất hiện nguyên phát hoặc chuyển dạng thành ác tính từ u xương sụn lành tính. Người bệnh chủ quan không theo dõi bệnh định kỳ khiến khối u phát triển nhanh, đau nhức mới thăm khám thì đã muộn.

❌Bệnh nhân cần thăm khám định kỳ 2-3 tháng/lần để tầm soát khối u và can thiệp kịp thời trước khi u sụn lành tính chuyển thành u ác tính, đặc biệt khi có các dấu hiệu xương hoặc khối sụn vẫn phát triển khi hết thời kỳ tăng trưởng, đau xương sau tuổi dậy thì, mô mềm vị trí u xương sụn to lên bất thường, nắp khối u xương sụn dày trên 1,5cm, đau khi vận động…

✅Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học Thể thao, BVĐK Tâm Anh dưới sự dẫn dắt của PGS.TS.BS Trần Trung Dũng - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thay khớp và ghép xương - chấn thương chỉnh hình tại Việt Nam, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại và liên kết chặt chẽ với các chuyên khoa, đặc biệt Trung tâm hồi sức tích cực, điều trị đau và chăm sóc giảm nhẹ sau phẫu thuật đã giúp nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý/chấn thương cơ xương khớp thoát khỏi cơn đau và phục hồi vận động.

-------------------------------

Đặt lịch khám với các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Phẫu thuật Khớp - Y học Thể thao tại BVĐK Tâm Anh:

?Hotline: 1800 6858 (miễn phí cước)

? 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chăm sóc bệnh nhân ung thư sau hóa trị như thế nào?

Đương đầu với hành trình hóa trị ung thư không chỉ là sự khó khăn của người bệnh mà còn là thử thách với người thân. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người bệnh vượt qua những mệt mỏi về sức khỏe lẫn trở ngại tinh thần?

  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  529 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
NỘI SOI TẦM SOÁT UNG THƯ TIÊU HÓA TẠI BVĐK TÂM ANH: KHÔNG ĐAU ĐỚN, BUỒN NÔN, KHÓ CHỊU, KẾT QUẢ CHÍNH XÁC - CÓ NGAY TRONG NGÀY. NỘI SOI TẦM SOÁT UNG THƯ TIÊU HÓA TẠI BVĐK TÂM ANH: KHÔNG ĐAU ĐỚN, BUỒN NÔN, KHÓ CHỊU, KẾT QUẢ CHÍNH XÁC - CÓ NGAY TRONG NGÀY. 05:08
NỘI SOI TẦM SOÁT UNG THƯ TIÊU HÓA TẠI BVĐK TÂM ANH: KHÔNG ĐAU ĐỚN, BUỒN NÔN, KHÓ CHỊU, KẾT QUẢ CHÍNH XÁC - CÓ NGAY TRONG NGÀY.
Với dàn máy nội soi hiện đại tại BVĐK Tâm Anh, bác sĩ có thể phát hiện các tổn thương rất nhỏ chỉ vài milimet, thu thập mẫu sinh thiết...
 3 năm trước
 1490 Lượt xem
Tin liên quan
Thuốc nhuộm tóc có gây ung thư không? Chuyên gia lên tiếng
Thuốc nhuộm tóc có gây ung thư không? Chuyên gia lên tiếng

Ngày càng nhiều phụ nữ, cũng như một số ít nam giới (nhưng số lượng tăng dần) sử dụng thuốc nhuộm tóc. Có lẽ bạn từng nghe những lời đồn thổi về việc thuốc nhuộm tóc gây ung thư? Không ít các nghiên cứu coi thuốc nhuộm tóc như một yếu tố rủi ro có thể dẫn tới nhiều loại bệnh ung thư. Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về những điều mà nghiên cứu chỉ ra để chúng ta có thể yên tâm đưa ra quyết định.

Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây