Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay24,410
  • Tháng hiện tại269,453
  • Tổng lượt truy cập8,178,869

Sau khi tiêm filler có bị bầm tím nặng lắm không?

Sau khi tiêm filler vào bên dưới mắt thì sẽ bị bầm tím đến mức nào? Tôi có cần nghỉ làm ở nhà không?

Bác sĩ đã trả lời 6

Bầm tím sau khi tiêm chất làm đầy

Bầm tím là hiện tượng có thể xảy ra sau bất kỳ phương pháp tiêm nào, từ tiêm phòng cúm cho đến tiêm Botox hoặc chất làm đầy. Bên dưới da của chúng ra có mạng lưới mạch máu chằng chịt gồm có các động mạch, mao mạch và tĩnh mạch. Dù bác sĩ có giỏi đến đâu thì cũng không thể đảm bảo rằng bệnh nhân không bị bầm tím sau khi tiêm. Vùng dưới mắt càng có nhiều mạch máu hơn nữa nên bầm tím sau khi tiêm chất làm đầy vào vùng này là hiện tượng hết sức bình thường. Bạn nên tránh dùng dầu cá, ibuprofen, advil, motrin, aspirin và các loại thuốc làm loãng máu khác vì chúng đều làm tăng nguy cơ bị bầm tím. Ngoài ra, sau khi tiêm, bạn nên tích cực chườm đá và dùng Arnica (cả thuốc bôi và thuốc uống) để giảm bầm tím một cách tối đa.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Cách giảm bầm tím sau khi tiêm filler

Tiêm filler là một phương pháp hiệu quả để khắc phục hốc mắt trũng và khôi phục lại vẻ trẻ trung cho khuôn mặt. Tuy nhiên, dưới mắt lại là một vị trí đặc biệt phức tạp vì có lớp mô rất mỏng và mật độ mạch máu cao nên rất dễ bị bầm tím và sưng sau tiêm. Bạn nên chọn một bác sĩ thẩm mỹ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm nếu muốn tiêm filler vào dưới mắt để tránh các rủi ro không mong muốn. Khi tiêm, bác sĩ thường sẽ dùng kim cannula đầu tù cho vùng dưới mắt để hạn chế bầm tím tối đa. Bên cạnh đó, trước khi tiêm, bạn nên ngừng tất cả các loại thuốc đang dùng có khả năng làm tăng chảy máu như aspirin và dùng kem bôi có chứa Arnica Montana sau khi tiêm để giảm bầm tím và sưng.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Tiêm filler vào dưới mắt

Mức độ bầm tím và sưng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Bất cứ khi nào kim tiêm đâm vào da thì đều có thể để lại các vết bầm tím hoặc sưng. Bạn nên chườm nước đá lên vùng mắt trong vài giờ sau khi tiêm để giảm thiểu tình trạng này. Bên cạnh đó, hãy giữ cho đầu cao hơn so với tim trong vài giờ đầu tiên và tránh các hoạt động làm tăng huyết áp ví dụ như tập thể dục trong 24 giờ. Sau khi tiêm filler, hầu hết mọi người đều chỉ bị sưng hoặc bầm tím ở mức độ tối thiểu và không cần phải nghỉ làm.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Giảm mức độ bầm tím khi tiêm filler

Bầm tím là hiện tượng bình thường xảy ra sau khi tiêm filler nhưng có thể được giảm thiểu bớt bằng các cách dưới đây:
Trước khi tiêm, tránh dùng các loại thuốc cũng như là thực phẩm chức năng làm loãng máu ví dụ như aspirin hoặc thuốc chống viêm không steroid vì các loại thuốc này có thể gây chảy máu dưới da và hình thành các vết bầm tím. Bạn cần ngưng các loại thuốc này trong ít nhất 7 ngày, trừ khi bị bệnh nghiêm trọng và không thể ngừng thuốc. Các thành phần thảo dược tự nhiên (như St John's Wort, bạch quả, vitamin E, tỏi, nhân sâm, dầu cá) cũng có thể gây chảy máu và cần tạm ngưng sử dụng. Trước khi tiêm, bạn có thể uống thuốc ngăn bầm tím có chứa Arnica nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước.
Điều quan trọng là bạn cần chọn một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm vì họ biết các kỹ thuật tiêm để giảm thiểu bầm tím, đặc biệt là khi tiêm vào dưới mắt vì da vùng này rất mỏng và có nhiều mạch máu nên dễ bầm tím hơn các vị trí khác.
Sau tiêm, bạn nên chườm đá lên mắt thường xuyên, cách một tiếng thực hiện một lần, mỗi lần 10 phút liên tục. Bạn có thể dùng khăn bọc nước đá hoặc túi rau củ để lạnh và áp lên mắt để vết máu bầm tan nhanh hơn.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Bầm tím dưới mắt

Bất kỳ phương pháp tiêm nào cũng đều đi kèm nguy cơ gây bầm tím. Vùng dưới mắt có rất nhiều mạch máu và da lại rất mỏng nên càng dễ bị bẩm tím hơn. Dù có thực hiện cẩn thận đến đâu thì cũng khó mà tránh khỏi sự xuất hiện các vết thâm tím sau tiêm nhưng có một số cách có thể giảm bớt nguy cơ này. Thứ nhất, bạn nên tránh bất kỳ sản phẩm làm loãng máu nào, chẳng hạn như acetylsalicylic acid (aspirin), coumadin, warfarin, NSAID, vitamin E và dầu cá. Thứ hai là nên sử dụng các sản phẩm ngăn bầm tím có thành phần Arnica Montana cả trước và sau khi tiêm. Thứ ba, nếu xuất hiện vết bầm thì có thể bắt đầu trang điểm sau 12 tiếng kể từ lúc tiêm để che đi. Thông thường, tình trạng bầm tím có thể kéo dài từ 1 - 2 tuần, tùy từng người.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Có thể bị bầm tím nhưng chỉ ở mức độ rất nhẹ

Mức độ bầm tím sau khi tiêm chất làm đầy còn phụ thuộc vào cơ thể từng người và kỹ thuật tiêm của bác sĩ nhưng đa phần thì mọi người đều chỉ bầm tím rất nhẹ và có thể dễ dàng che đi bằng kem nền hoặc kem che khuyết điểm. Rất hiếm khi bị bầm tím nặng sau khi tiêm chất làm đầy nhưng để đề phòng, bạn cần lưu ý một số điều như sau:
- Tránh các loại thuốc như Aspirin hoặc motrin (thuốc chống viêm không steroid) cũng như là các loại thuốc, thực phẩm chức năng có thể làm tăng chảy máu khác.
- Tránh uống rượu.
- Kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, tránh vận động mạnh.
- Uống Arnica montana trước khi tiêm.
- Chườm đá ngay trước và sau khi tiêm nhưng phải bọc đá trong khăn sạch, không áp trực tiếp lên da để tránh bị bỏng lạnh.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Video có thể bạn quan tâm

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây