1

FemTouch

Trẻ hóa âm đạo bằng laser phân tách FermTouch
FemTouch FemTouch

FemTouch là gì?

FemTouch là một quy trình điều trị bằng laser được thực hiện để xử lý một loạt các vấn đề ở âm đạo như són tiểu, nhiễm trùng tái phát và đau khi quan hệ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những phụ nữ gặp phải các vấn đề trên nhưng lại không muốn phẫu thuật hay thực hiện các liệu pháp thay thế hormone – những giải pháp trước kia thường được dùng để khắc phục các vấn đề này. FemTouch cũng đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ trước và sau mãn kinh bị khô, kích ứng âm đạo và tiểu không tự chủ.

FemTouch sử dụng laser CO2 phân tách AcuPulse – một loại laser xâm lấn hoạt động ở cả trên và dưới bề mặt da âm đạo giúp kích thích sản sinh collagen mới.

Theo nhà sản xuất, laser FemTouch có khả năng làm dày các lớp mô thành âm đạo, thúc đẩy phát triển các tế bào khỏe mạnh và cải thiện khả năng tiết dịch bôi trơn âm đạo. Ngoài ra nó cũng giúp phục hồi chủng vi khuẩn có lợi trong âm đạo để ngăn chặn không cho nấm men phát triển quá mức và nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát nhiều lần.

FemTouch đã được FDA phê duyệt là thiết bị an toàn để sử dụng cho mục đích điều trị bệnh phụ khoa nhưng vẫn chưa được phê duyệt dùng cho các mục đích “trẻ hóa âm đạo” như điều trị các triệu chứng liên quan đến mãn kinh, tiểu không tự chủ hoặc chức năng tình dục. Theo FDA, vẫn chưa chứng minh được độ an toàn cũng như tính hiệu quả của các thiết bị sử dụng năng lượng trong việc điều trị những triệu chứng trên. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn thường sử dụng ngoài hướng dẫn FemTouch (và các thiết bị tương tự) để khắc phục tình trạng khô, teo âm đạo vì các tài liệu y khoa đều công nhận sự an toàn cũng như hiệu quả của chúng.

Một số bác sĩ cho rằng, các thiết bị sử dụng năng lượng và laser mặc dù không được FDA phê duyệt cho những mục đích sử dụng mà hãng sản xuất của chúng quảng bá nhưng chúng lại rất hiệu quả cả trong những “giai thoại” người thực việc thực và thực hành lâm sàng.

Quá trình điều trị FemTouch diễn ra như thế nào?

Trước khi điều trị bác sĩ sẽ khám, xem xét tiền sử bệnh và nói cho bạn những việc cần chuẩn bị trước khi thực hiện. Ví dụ, những bệnh nhân có tiền sử bị bệnh Herpes sinh dục (hay mụn rộp sinh dục) thường được khuyên nên dùng các loại thuốc kháng virut để phòng ngừa như Acyclovir hoặc Valtrex, trước khi thực hiện thủ thuật. Bạn phải hoàn toàn không bị nhiễm trùng trước khi điều trị.

Với thủ thuật được thực hiện ở ngay tại phòng khám bác sĩ, một quy trình FemTouch chỉ mất khoảng 5 phút và bệnh nhân không cần dùng thuốc an thần hay gây tê gì cả. Sau khi bạn nằm trên bàn kiểm tra, hai chân để vào bàn đạp cuối bàn (giống như tư thế khám phụ khoa bình thường) bác sĩ sẽ đưa một đầu dò nhỏ vào bên trong âm đạo hoặc xung quanh âm hộ phía ngoài tùy vào mục đích điều trị của bạn. (ví dụ lỏng lẻo môi âm hộ hoặc vùng âm hộ bên ngoài thì cần điều trị ở ngoài, còn nhiễm trùng tái phát hay khô hạn thì điều trị ở âm đạo bên trong). Bạn sẽ có cảm giác ấm ấm, hơi rung rung nhưng không bị đau.

Khi nào sẽ thấy kết quả và kết quả giữ được trong bao lâu?

Sau buổi điều trị đầu tiên bạn có thể thấy được cải thiện nhưng hầu hết phụ nữ đều cần từ 2 đến 4 buổi điều trị, mỗi lần cách nhau 6 tuần, để đạt được kết quả tối ưu.

Bạn có thể đi làm hoặc đi học lại ngay trong ngày với cảm giác khó chịu rất ít. Bạn cũng có thể bị chảy một ít dịch và có cảm giác nóng rát trong vài ngày sau điều trị. Nhiều bệnh nhân nói rằng cảm giác khó chịu chỉ ở mức rất nhỏ so với những kết quả tuyệt vời mà họ đã đạt được.

Bác sĩ có thể kê một loại gel dưỡng ẩm để ngăn ngừa tình trạng ngứa hoặc khô âm đạo quá mức sau khi điều trị. Bạn cần tránh quan hệ trong 3 ngày đầu vì sẽ làm kích ứng niêm mạc âm đạo. Ngoài ra có thể bác sĩ cũng khuyên bạn không dùng tampon, không tắm bồn nước nóng cũng như bồn tắm nước nóng công cộng

Một số bệnh nhân báo cáo điều trị FemTouch ở bên ngoài thường để lại các vết thâm sạm trên da môi âm hộ. Nhưng theo các bác sĩ, sắc tố da này thường sẽ mờ dần trong 2 tuần.

Tác dụng của FemTouch trên thành âm đạo là vĩnh viễn, nhưng đây không phải là phương pháp mang lại kết quả duy trì vĩnh viễn. Vì vùng điều trị sẽ tiếp lục lão hóa nên bạn có thể sẽ cần thực hiện các quy trình điều trị lặp lại mỗi 1 đến 3 năm một lần để duy trì kết quả đạt được ban đầu.

Ưu và nhược điểm của FemTouch

Ưu điểm

  • Phiên điều trị ngắn chỉ từ 2 đến 5 phút
  • Quá trình điều trị không đau, các triệu chứng sau điều trị hoàn toàn có thể kiểm soát được
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng

Nhược điểm

  • Bạn cần thực hiện nhiều phiên điều trị để đạt được kết quả tối ưu
  • Cần điều trị lặp lại để duy trì kết quả lâu dài
  • Nếu được thực hiện bởi người không được đào tạo trình độ chuyên môn thì thiết bị này có thể gây nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng và bỏng da.
  • Bạn có thể cần thực hiện một liệu trình ban đầu với 4 phiên điều trị và cũng cần thực hiện các phiên điều trị duy trì về sau.
  • FemTouch không được bảo hiểm hỗ trợ chi trả ngay cả khi nó được thực hiện vì lý do y tế như phòng ngừa nhiễm trùng. Hầu hết các bệnh nhân đã thực hiện đều đánh giá phương pháp này rất đáng với chi phí họ đã bỏ ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 11 tháng trước
 27916 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 11 tháng trước
 11748 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9031 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7703 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7508 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7436 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây