1

Đau, tiếng động và cử động sau tạo hình thành bụng kèm chữa thoát vị?

Một tuần rưỡi sau tạo hình thành bụng và chữa thoát vị (giảm dải mô sẹo dính bụng, chữa nhiều ổ thoát vị do vết mổ ở bụng, cắt bỏ rốn và chữa tách cơ bụng). 5 ngày sau phẫu thuật tôi bắt đầu bị đau và có tiếng động khi tiêu hóa thức ăn. Tôi tỉnh dậy khi bụng/ruột kêu như thể vừa nuốt một chai tẩy rửa. Tôi ăn uống lành mạnh, không ăn đồ gây đầy hơi. Tôi đã thử thuốc tiêu hóa chống đầy hơi Beano, Gas X, enzym lactase, Tums và Mylanta (thuốc điều trị trào ngược).

1 Bác sĩ đã trả lời

Đau, tiếng động và cử động sau tạo hình thành bụng kèm chữa thoát vị?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian hồi phục sau tạo hình thành bụng? Các mẹo khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

Tôi có vài thắc mắc về thời gian hồi phục sau tạo hình thành bụng. Sau phẫu thuật thì mất bao lâu trước khi tôi có thể: 1-Đứng thẳng? 2-Ngủ nằm sấp? 3-Tập thể dục? 4-Thời gian hồi phục tổng cộng hết bao lâu? Các câu hỏi khác là: 5-Mẹo để nằm ngủ. 6-Ngồi thế nào khi làm công việc văn phòng. 7-Tôi có cần mua gậy để giúp đi lại và đứng thẳng không? 8-Cần mua gì để thấy thoải mái? Xin cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  756 lượt xem

Tại sao tôi lại bị đau ở bụng trái, cảm giác như có gì đó bị xé rách mỗi khi tôi thực hiện một số cử động nhất định?

Có một vùng ở bên trái lỗ rốn có cảm giác như bị xé rách mỗi khi tôi thực hiện một số cử động nhất định, hoặc cảm giác như tôi đã gập bụng hàng trăm lần. Bác sĩ phẫu thuật bảo nó quá lệch về bên trái nên không thể là do thắt cơ bụng. Bác sĩ không biết nguyên nhân và bảo tôi có thể chụp CT hoặc MRI, nhưng bảo hiểm có lẽ sẽ không chi trả cho việc đó. Các bác sĩ có gợi ý nào không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  577 lượt xem
Tin liên quan
Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng
Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng

Vận động đúng, vừa đủ và kịp thời sau tạo hình thành bụng có thể giúp bạn hồi phục nhanh chóng, an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây