1

Dầu Argan trong chăm sóc da

Được mệnh danh là "vàng lỏng", dầu argan là một thành phần chăm sóc da được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới.
Dầu Argan trong chăm sóc da Dầu Argan trong chăm sóc da

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Dầu argan có nguồn gốc từ quả của cây Arganiaspinosa, có lợi cho sức khỏe, trong đó có làn da.
  • Dầu argan giàu axit béo omega 6 và 9, làm giảm viêm, chống mụn trứng cá, tăng độ ẩm cho làn da.
  • Dầu argan khi được bôi lên da có tác dụng làm giảm sự sản sinh dầu.  Đây là một lợi ích lớn cho những người có da dầu và dễ bị mụn trứng cá.

Dầu Argan có nguồn gốc từ đâu

Dầu argan có nguồn gốc từ quả của cây Arganiaspinosa, loại cây mọc ở vùng khí hậu khô cằn ở phía tây nam Maroc. Mặc dù đây từng là loài cây phổ biến thứ hai ở đất nước này, nhưng số lượng lại đang giảm dần, vì vậy dầu của loại cây này đang ngày càng hiếm.

Đến nay, dầu argan đã được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh trong suốt nhiều thế kỷ. Có một số nghiên cứu về hợp chất thực vật này, và hầu hết đều tập trung vào lợi ích đối với tim mạch của việc tiêu thụ dầu argan nguyên chất. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có một vài nghiên cứu đáng chú ý về tác dụng của dầu argan đối với da.

Nguồn axit béo Omega-6 và Omega-9

Dầu argan giàu axit linoleic và axit oleic. Mặc dù thành phần chính xác của dầu argan thay đổi tùy thuộc vào cách thức và thời điểm nó được thu hoạch, nhưng hầu hết dầu argan đều có chứa khoảng 35 - 40% axit linoleic và 42 - 48% axit oleic.

Tại sao axit béo omega 6 và 9 lại quan trọng? Axit linoleic - một loại axit béo omega-6 không bão hòa, đã được chứng minh là có khả năng làm giảm viêm và mụn trứng cá, đồng thời làm tăng độ ẩm của da.

Axit oleic là một axit béo omega-9 không bão hòa đơn. Axit oleic có tác dụng làm tăng khả năng thẩm thấu, giúp các thành phần khác đi vào vào da tốt hơn. Axit oleic cũng là loại axit béo có trong dầu ô-liu và acai berry.

Giảm tiết dầu

Dầu argan khi được bôi lên da có tác dụng làm giảm sự sản sinh dầu. Một nghiên cứu đã được tiến hành để đánh giá hiệu quả của một loại kem kiểm soát bã nhờn. Loại kem này có chứa chiết xuất cây cọ lùn (Saw Palmetto), hạt vừng và dầu argan, và được sử dụng cho 20 tình nguyện viên khỏe mạnh — 16 người có da dầu và 4 người có da hỗn hợp. Trong những tháng mùa đông, những người tham gia bôi kem hai lần mỗi ngày trong khoảng thời gian 4 tuần.

95% người tham gia thấy được hiệu quả điều tiết dầu một cách rõ rệt sau 1 tháng sử dụng. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng loại kem chứa dầu argan này có hiệu quả trong việc giảm sự tiết dầu và hiện tượng bóng nhờn của da dầu. Đây là một lợi ích lớn cho những người có da dầu và dễ bị mụn trứng cá.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da
Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da

Hiện nay có quá nhiều thành phần chống lão hóa khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn.

Lợi Ích Của Exosome Trong Chăm Sóc Da Và Điều Trị Vấn Đề Về Da
Lợi Ích Của Exosome Trong Chăm Sóc Da Và Điều Trị Vấn Đề Về Da

Exosome là một thành phần chăm sóc da mới với tác dụng chống lão hóa và trẻ hóa da. Exosome được cho là có nhiều ưu điểm vượt trội so với nhiều thành phần chăm sóc da hiện có nhưng lợi ích cụ thể của exosome là gì, có an toàn không và sản phẩm nào là tốt nhất?

Vai trò của chất hút ẩm trong chăm sóc da
Vai trò của chất hút ẩm trong chăm sóc da

Đúng như tên gọi, chất hút ẩm có khả năng hút độ ẩm từ môi trường xung quanh, có thể là từ không khí bên ngoài hoặc từ các lớp bên dưới của làn da

Chất làm mềm có tác dụng gì trong chăm sóc da?
Chất làm mềm có tác dụng gì trong chăm sóc da?

Chất làm mềm (emollient) là thành phần thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm để làm cho làn da mềm mại và mịn màng.

Chất khóa ẩm trong chăm sóc da là gì?
Chất khóa ẩm trong chăm sóc da là gì?

Các chất khóa ẩm giúp giữ cho làn da đủ ẩm bằng cách ngăn cản hiện tượng mất nước qua da (transepidermal water loss).

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2775 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  889 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  798 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1667 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1471 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1425 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây