1

Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp cơ thể có mùi hấp dẫn hơn

Nhiều nghiên cứu đang được tiến hành nhằm tìm hiểu tác động của chế độ ăn uống đến mùi của cơ thể cũng như là sức hút đối với người khác giới.
Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp cơ thể có mùi hấp dẫn hơn Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp cơ thể có mùi hấp dẫn hơn

Chúng ta vẫn biết rằng ăn nhiều rau củ quả rất tốt cho sức khỏe nhưng ngoài ra, điều này còn giúp cải thiện mùi cơ thể.

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi nhóm các nhà tâm lý học tại Đại học Macquarie (Úc) đã tìm hiểu mối liên hệ giữa thực phẩm và mùi cơ thể cũng như là tác động của mùi cơ thể đến sức hút của một người. (1)

Các nhà nghiên cứu cho biết mục tiêu là để xác định xem liệu mùi cơ thể của con người hay cụ thể là mùi mồ hôi nách có thay đổi ra sao khi chế độ ăn có nhiều trái cây và rau củ (giàu carotenoid).

Carotenoid là sắc tố thực vật tạo nên màu đỏ, vàng và cam cho nhiều loại rau củ quả.

Để kiểm chứng giả thuyết, các nhà nghiên cứu đã mời 45 nam giới và 9 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30 tham gia.

Nam giới được hướng dẫn theo dõi và ghi lại chế độ ăn uống trong 2 ngày. Trong khoảng thời gian đó, họ chỉ được mặc áo phông trắng.

Những nam giới tham gia nghiên cứu còn được khuyến khích tập thể dục nhưng không sử dụng xà phòng khi tắm và cũng không sử dụng chất khử mùi.

Sau khi thử nghiệm kết thúc, những người tham gia gửi áo phông đến phòng thí nghiệm cùng với danh sách các loại thực phẩm đã ăn trong 2 ngày.

Sau đó, nhóm phụ nữ được yêu cầu ngửi mùi của từng chiếc áo phông.

Kết quả cho thấy những nam giới ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có mùi mồ hôi dễ chịu hơn so với những người ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Chế độ ăn uống và mùi cơ thể

Tiến sĩ Ian Stephen - một trong bốn tác giả của nghiên cứu nói trên cho biết nhóm của ông không quá ngạc nhiên về kết quả nghiên cứu.

Nói chung, nhóm đã thực hiện nghiên cứu trong suốt nhiều năm về mối liên hệ giữa chế độ ăn uống, sự hấp dẫn và sức hút cá nhân.

Trong buổi phỏng vấn với website về sức khỏe Healthline, ông cho biết: “Sức hút của một người có liên quan đến tình trạng sức khỏe. Những người ăn nhiều trái cây và rau củ thường có làn da hơi ngả vàng và những người có mức độ thay đổi màu sắc da lớn hơn thường có vẻ ngoài khỏe khoắn và hấp dẫn hơn."

Theo các tác giả của nghiên cứu, 9 phụ nữ tham gia cho biết thêm rằng chế độ ăn uống gồm nhiều thịt, carbohydrate và pho mát khiến cho mồ hôi nặng mùi hơn và không được dễ chịu.

Sau khi nhóm phụ nữ đánh giá mùi, các nhà nghiên cứu đã đối chiếu áo phông với chế độ ăn và nhận thấy rằng áo phông của những người ăn nhiều rau củ quả có mùi dễ chịu hơn.

Các nhà nghiên cứu còn sử dụng máу đo quang phổ da để đo lượng sắc tố vàng trong da của những nam giới tham gia.

Theo tiến sĩ Stephen, sắc tố carotenoid trong trái cây và rau củ hiển thị trên máу đo quang phổ dưới dạng các vùng màu vàng dưới da.

Những nam giới ăn nhiều trái cây và rau củ có nhiều sắc tố vàng trong da hơn và điều này càng chứng minh cho giả thuyết của nhóm nghiên cứu.

Ông nói thêm: “Màu da của nam giới cũng chỉ ra mùi cơ thể.”

Tại sao thực phẩm tác động đến mùi cơ thể?

Chúng ta đều biết rằng một số loại thực phẩm khiến cho cơ thể có mùi mạnh hơn, chẳng hạn như măng tây.

Vậy ăn những loại thực phẩm ngọt ngào như dâu tây có thể giúp cho cơ thể có mùi dễ chịu hơn không?

Tiến sĩ Zhaoping Li - giáo sư y khoa kiêm trưởng khoa dinh dưỡng lâm sàng tại Đại học California (Los Angeles, Mỹ) cho biết tác động của thực phẩm đến mùi cơ thể không đơn giản như vậy.

Mặc dù đúng là một số loại thực phẩm làm thay đổi mùi cơ thể nhưng điều này một phần là do các loại vi khuẩn tồn tại tự nhiên trên cơ thể.

Trong buổi phỏng vấn với Healthline, tiến sĩ Li cho biết: “Cơ thể chúng ta có hẳn một hệ vi sinh vật đa dạng và hệ vi sinh vật ở mỗi người là khác nhau.”

Mùi của một loại thực phẩm khi ăn khác với mùi cơ thể do loại thực phẩm đó tạo ra, có nghĩa là không phải cứ ăn thực phẩm có mùi thơm là cơ thể sẽ có mùi dễ chịu vì tất cả phụ thuộc vào hệ vi sinh vật.

Tiến sĩ Li tiết lộ rằng báo cáo đã đưa ra một giả thuyết thú vị.

Bà nói: “Ăn nhiều trái cây và rau củ không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và bệnh tim mạch mà còn giúp cơ thể thơm tho hơn.”

Nhưng theo bà thì nên có thêm nghiên cứu đối chứng trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Tác động của thức ăn đến mùi cơ thể thay đổi theo vị trí địa lý

Theo tiến sĩ Stephen, nếu nghiên cứu được thực hiện ở một nơi khác trên thế giới thì rất có thể kết quả sẽ khác.

Đó là bởi vì các điều kiện sinh thái có ảnh hưởng đến tiêu chuẩn của mọi người về sức hấp dẫn.

Ví dụ, ở những quốc gia có tỷ lệ béo phì cao như Hoa Kỳ, những người có dáng người cân đối thường được coi là hấp dẫn hơn.

Trong khi đó ở một số nơi khác, đa số mọi người lại thích những người có thân hình mũm mĩm một chút.

Tiến sĩ Stephen đã đưa ra giả thuyết rằng ở những nơi không có đủ lương thực, mùi cơ thể từ chế độ ăn nhiều thịt và pho mát có thể sẽ được coi là hấp dẫn hơn.

Ông cho biết nhóm của mình đang muốn nhân rộng nghiên cứu ở nhiều nơi khác trên thế giới để đánh giá sâu hơn về mối liên hệ giữa chế độ ăn và mùi cơ thể cũng như là sức hút.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: cơ thể, hấp dẫn
Tin liên quan
Triệt tuyến hôi nách vi phẫu là gì? Kết quả có vĩnh viễn không? Giá bao nhiêu?
Triệt tuyến hôi nách vi phẫu là gì? Kết quả có vĩnh viễn không? Giá bao nhiêu?

Phòng khám Da liễu Dr Duy Thành sử dụng công nghệ TRIỆT TUYẾN HÔI VI PHẪU - công nghệ mới nhất, LÀM 1 LẦN loại bỏ VĨNH VIỄN tuyến hôi nách.

Thải độc vùng nách có thực sự giúp khử hôi nách không?
Thải độc vùng nách có thực sự giúp khử hôi nách không?

Đắp mặt nạ thải độc cho vùng nách có thực sự hiệu quả hay không?

Nách nhiều mồ hôi: Nguyên nhân do đâu và khắc phục bằng cách nào?
Nách nhiều mồ hôi: Nguyên nhân do đâu và khắc phục bằng cách nào?

Nách là một trong những khu vực ra nhiều mồ hôi nhất trên cơ thể. Mặc dù ra mồ hôi là một cơ chế tự nhiên để điều hoàn thân nhiệt và thải chất độc nhưng ra quá nhiều mồ hôi sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng đến các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày và làm mất đi sự tự tin, thậm chí còn có thể gây mùi cơ thể nếu như không chú ý giữ vệ sinh. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp để giảm ra mồ hôi, trong đó có những phương pháp đơn giản có thể thực hiện được tại nhà.

Dễ ra mồ hôi và mồ hôi nhiều là do đâu?
Dễ ra mồ hôi và mồ hôi nhiều là do đâu?

Đổ mồ hôi là cơ chế tự điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Có nhiều yếu tố khiến cơ thể đổ mồ hôi, chẳng hạn như thời tiết nóng, tập thể dục, bị sốt, cảm xúc lo âu, căng thăng hay thậm chí là ăn đồ ăn cay.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nách trái bị đau rất nhiều 10 tháng kể từ khi làm MiraDry, có vẻ có cục u nhỏ, tôi nên làm gì?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  523 lượt xem

Vùng dưới cánh tay trái của tôi bị đau rất nhiều 10 tháng sau khi làm thủ thuật miraDry và tôi vẫn cảm thấy như có một cục u nhỏ ở đó. Bây giờ tôi nên làm gì?

Miradry có thực sự giúp tôi không phải sử dụng sản phẩm khử mùi nữa không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  620 lượt xem

Liệu Miradry có thực sự giúp tôi không cần dùng sản phẩm khử mùi nữa (vì lý do sức khỏe) hay không?

Miradry có giúp giảm mùi hôi nách không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  571 lượt xem

MiraDry có giúp tôi giảm bớt mùi hôi nách hay không?

MiraDry có giúp trị đổ mồ hôi ở khe mông không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  592 lượt xem

Tôi là nữ 45 tuổi, sức khỏe tốt, ngoại trừ việc tôi hơi thừa cân – tôi nặng 77 kg và cao 1m64. Vùng da giữa mông và nếp gấp bẹn của tôi thường xuyên đổ mồ hôi và bị ngứa. Da của tôi bình thường, không bị mẩn đỏ, bong tróc hoặc rỉ dịch; tôi không nghĩ đây là vấn đề liên quan đến nấm hay men. Tôi chỉ bị ngứa khi tôi đổ mồ hôi... tôi có thể đổ mồ hôi liên tục, ngay cả khi nằm nghỉ. Tôi biết tôi đang trong thời kỳ tiền mãn kinh, nhưng ngứa khi đổ mồ hôi có thật là triệu chứng không? Tôi có thể làm gì? Tôi thấy rất khó chịu. Tôi không bị tăng tiết mồ hôi ở chỗ nào khác.

Hôi nách cực mạnh nhưng không liên quan đến vi khuẩn, Miradry có thể giúp điều trị không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  597 lượt xem

Chào bác sĩ. Tôi biết đây là vấn đề do các tuyến appocrine gây ra, nhưng khác với hầu hết những người gặp phải vấn đề này, tôi không đổ mồ hôi. Ngoài ra, tôi cảm thấy vấn đề của tôi không liên quan đến vi khuẩn vì các chất kháng khuẩn như rượu, xà phòng diệt khuẩn, peroxide, kem kháng sinh được kê đơn hoặc dầu cây trà không giúp tôi khử mùi hôi. Tôi đã từng bốc mùi trở lại chỉ sau một giờ kể từ khi bước ra khỏi bồn tắm, nhưng kể từ khi tôi được tẩy lông bằng phương pháp điện phân thì thời gian giờ là khoảng 3 giờ. Mùi hôi có mùi hăng nồng như hành và không có phương pháp nào có tác dụng, háng tôi cũng gặp vấn đề tương tự. Miradry có thể giúp gì không?

Video có thể bạn quan tâm
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05 02:54
Hút tuyến mồ hôi nách - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 05
Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mồ hôi nách hiệu quảNguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 3177 Lượt xem
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam 06:40
Loại bỏ tuyến mồ hôi nách chỉ ngay sau 30 phút cùng Kangnam
Khách hàng HÔI NÁCH 20 NĂM - Trị khỏi sau 20 Phút► Ca thứ 14 trong ngày - Cận cảnh quy trình hút tuyến nội soiCông nghệ Endo Dry✦ Làm 1 lần duy nhất:...
 3 năm trước
 2518 Lượt xem
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn 05:06
Full quy trình hút tuyến mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo tại Dr Hoàng Tuấn
Mùa hè đã đến rồi, đừng để mồ hôi nách khiến bạn tự ti. Với công nghệ Vaser Lipo, không chỉ "giải quyết" mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn mà còn...
 3 năm trước
 2010 Lượt xem
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều. 07:19
Khách hàng cắt tuyến mồ hôi nách cách đây 10 năm, tuy nhiên vẫn tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng tâm lý nhiều.
Hôm nay bác sĩ thực hiện hút mồ hôi nách với công nghệ Vaser Lipo.Cùng theo dõi quá trình bác sĩ thực hiện nhé!
 4 năm trước
 1892 Lượt xem
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất! 05:25
Endo Dry - Bái bai HÔI NÁCH  Chỉ 1 lần duy nhất!
? [Trực tiếp] Đo vẽ + Chiếu sáng hút tuyến mồ hôi1️⃣ lần trị - Trọn đời hết hôi️? TRỊ HÔI NÁCH ENDO DRY:➖ Nặng, nhẹ, lâu năm đều...
 4 năm trước
 1716 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây