1

LÀM SAO ĐỂ PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT ĐẠT KẾT QUẢ TỐI ƯU?

LÀM SAO ĐỂ PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT ĐẠT KẾT QUẢ TỐI ƯU?

(Phục hình trên implant có thể hiểu nôm na là quá trình cố định răng/hàm răng lên trên các trụ implant. Minh họa là ca lâm sàng implant cho khách hàng đến từ Mỹ. Lưu ý: hình ảnh đã xin phép và được cho phép sử dụng. Vui lòng không sao chép khi chưa có sự đồng ý từ Peace Dentistry)

👉 Dưới đây là những yêu cầu để quá trình phục hình trên implant đạt kết quả tối ưu: đáp ứng tốt chức năng ăn nhai, khả năng tải lực, tính thẩm mỹ cao và thời gian sử dụng ổn định lâu dài.

1. Đầu tiên, ngay từ khâu cấy ghép trụ implant đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải đặt trụ implant đúng hướng phục hình sau này. Nói cách khác, khi lên kế hoạch Implant bác sĩ đã tính toán cẩn trọng và tối ưu để có một kế hoạch tổng thể gồm việc cấy trụ implant và phục hình trên implant;

2. Phục hình răng trên implant phải hài hoà với răng kế cận về màu sắc và hình thể; Đồng thời giúp mang lại một nụ cười đẹp.

3. Hình thể răng phải như một răng thật trên cung hàm, không được bị lẹm, không gây nhồi nhét thức ăn.

4. Răng Implant sau phục hình phải tiếp xúc chặt với 2 răng bên cạnh, không được tạo các kẽ nhét thức ăn nhưng đồng thời cũng phải dễ dàng cho việc vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa.

5. Chuẩn khớp cắn với răng đối diện để vừa giúp bảo vệ cho hệ thống nhai, vừa đảm bảo cảm giác ăn nhai như răng thật. Xem thêm trồng răng implant

6. Bác sĩ không khai thác kỹ vấn đề của khách hàng ví dụ như tật nghiến răng. Với các trường hợp có tật nghiến răng, bác sĩ cần phải nắm rõ để có giải pháp phục hình và hướng dẫn khách hàng phù hợp – máng chống nghiến cũng là một giải pháp được chỉ định.

7. Bác sĩ cũng cần hiểu rõ về các loại phục hình để xử lý đúng trong mỗi trường hợp (Nói cách khác là đòi hỏi bác sĩ vừa có chuyên môn vững và cũng phải có kinh nghiệm lâm sàng dày dặn). Ví dụ thường gặp là khi bác sĩ thiếu kinh nghiệm có thể gắn dư quá nhiều xi măng từ đó gây viêm quanh Implant và ảnh hưởng đến tuổi thọ của “răng implant”.

8. Lưu ý tiếp theo đó là các lỗ trên phục hình vùng răng phía trong phải đảm bảo được việc tháo chỉnh sửa nếu cần 1 cách dễ dàng, không gây hư hại, khó chịu cho khách hàng.

📌 KẾT LUẬN: Với việc trồng răng implant thì quá trình phục hình trên implant có vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến kết quả sau cùng. Quá trình cần được thực hiện một cách chuẩn mực bởi những bác sĩ có chuyên môn tốt và giàu kinh nghiệm, cùng với đó là sự phối hợp ăn ý giữa bác sĩ phẫu thuật implant và bác sĩ phục hình trên Implant. Một khi việc cấy ghép implant thực hiện tốt, phục hình cũng tốt thì kết quả là khách hàng sẽ có những chiếc răng implant không khác gì răng thật về chức năng, về thẩm mỹ và sử dụng an tâm trọn đời.

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2901

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21483

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Mất bao lâu để hồi phục sau phẫu thuật tạo hình vùng kín?

 6 năm trước
 55
 Đã xem 45210

Mất thời gian bao lâu để phục hồi sau khi phẫu thuật cắt môi bé Labiaplasty?

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2202

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Sau khi nhổ răng cửa ở hàm dưới và niềng răng, răng cửa hàm trên nhô ra so với hàm dưới, cách khắc phục?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 3178

Hàm trên bị nhô ra so với hàm dưới, cách xử lý?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2248
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2147
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2080
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1768
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1556
Tin liên quan
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ khôi phục triệt để vùng bụng phẳng mịn, săn chắc. Đây là quy trình thường được các bà mẹ và những người giảm nhiều cân săn đón để một lần nữa có được vòng hai phẳng mịn.

Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn
Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn

Khi già đi, cho dù là có sinh con hay không thì một số phụ nữ cũng sẽ phát triển da và mỡ thừa quanh vùng bụng.

Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn
Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn

Cắt môi bé (tạo hình vùng kín - tạo hình môi bé) giúp thu nhỏ môi bé dài chảy xệ thâm nhăn, giảm đau rát khó chịu và tăng sự tự tin cho chị em phụ nữ.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây