1

Có cần chữa tủy trước khi bọc răng sứ không?

Có cần  chữa tủy trước khi bọc răng sứ không?

Chữa tủy răng (Lấy tủy) là chỉ định được thực hiện để loại bỏ tủy bên trong răng, thường được thực hiện khi răng đã bị nhiễm trùng hoặc bị hư hại nặng và không còn khả năng phục hồi.

▪️ Nhiều khách hàng thường lầm tưởng rằng bọc răng sứ nhất định phải chữa tủy, nhưng thật ra không phải trường hợp nào cũng như thế. Thực tiễn tại Nha khoa Quốc tế Việt Mỹ, hơn 70% các trường hợp bọc răng sứ không phải chữa tủy, đó thường là:

- Răng gãy, mẻ nhỏ chưa ảnh hưởng đến tủy;

- Răng trụ cho cầu răng sứ;

- Bọc răng sứ thẩm mỹ

- Răng sâu nhẹ chưa ảnh hưởng đến tủy răng.

▪️ Để biết chỉ định chính xác có cần can thiệp chữa tủy hay không, bắt buộc phải thông qua hoạt động thăm khám, chụp film để xác định tình trạng và mức độ tổn thương.

▪ Thế nhưng, một thực trạng phổ biến là hiện nay việc chữa tủy được thực hiện một cách không kiểm soát, hay có thể gọi là  lạm dụng chỉ định hoặc điều trị không tốt, không triệt để dẫn đến nhiều hệ luỵ khác, thậm chí là mất răng. Một chỉ định đúng là chỉ lấy tủy đối với trường hợp ổ viêm nhiễm đã lan rộng, gây tổn thương tủy răng.

📌 Chúng tôi khuyên bạn trước khi muốn bọc răng sứ, hãy nên tìm hiểu kĩ, cân nhắc và lựa chọn nha khoa, bác sĩ có uy tín và tay nghề cao để tránh những chỉ định lạm dụng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

NHA KHOA QUỐC TẾ VIỆT MỸ

🏥 Địa chỉ: Số 61 Trường Chinh - Quận Thanh Xuân - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Môi có bị thay đổi sau khi nhổ răng và niềng để chữa răng vẩu không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 6956

Liệu môi trên có bị nhỏ đi sau khi nhổ răng và niềng răng để chữa vẩu không?

Em vừa nhổ răng 1 ngày trước, nha sĩ gắng thun cho e, e ko biết có nên gỡ thun ra không tại nó khá khó khăn khi em đánh răng ạ

 3 năm trước
 0
 Đã xem 674

Hỏi về việc có nên tháo thun sau khi nhổ răng hay không

Có thể phẫu thuật cắt lợi trước khi niềng răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 4748

Tôi đang tính là sẽ niềng răng nhưng nha sĩ nói là hàm răng của tôi sẽ đẹp hơn nếu như phẫu thuật cắt lợi. Vậy nếu bây giờ tôi phẫu thuật trước thì sau này còn có thể niềng răng không hay nên niềng răng trước đã?

Tôi có nên phẫu thuật cười hở lợi trước khi bọc răng sứ/dán sứ Veneer không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 4147

Trước đây tôi đã từng dán composite nhưng mặt dán giờ đã bị mẻ và ngả màu nên tôi định sẽ bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer. Tôi còn bị cười hở lợi nữa thì có nên phẫu thuật cắt lợi trước rồi mới dán sứ không?

Có thể tiêm Bellafill vào cùng 1 khu vực mà trước đó đã tiêm Juvederm và Juvederm chưa tan hết hay không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 666

Cách đây 14 tháng, tôi đã tiêm Juvederm vào rãnh mũi má. Bây giờ tôi thích tiêm Bellafill nhưng thật ngạc nhiên, Juvederm vẫn chưa tan hết hoàn toàn. Tôi ước tính Juvederm đã tiêu tan ít nhất 60%, và không biết khi nào nó biến mất hoàn toàn vào thời điểm này. Tôi có thể/ tôi nên tiếp tục và có một cuộc tư vấn về Bellafill không, hoặc những dấu vết nhỏ của Juvederm còn lại có ảnh hưởng đến kết quả không? (ví dụ: bị lấp đầy hoặc có kết quả cuối cùng không đồng đều?)

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7705
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5080
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2391
Tin liên quan
Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?
Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?

Liệu có những phần mềm nào sử dụng trên điện thoại thông minh, sử dụng ánh sáng xanh, đỏ để trị mụn không?

Tỏi có chữa được mụn không?
Tỏi có chữa được mụn không?

Chúng ta thường thấy tỏi được xem như món vũ khí giúp xua đuổi ma quỷ. Thậm chí từ hàng trăm năm trước, tỏi còn được dùng để bảo vệ da khỏi tác hại của mụn. Vậy, nếu không có tỏi, da sẽ bị lũ “ma mụn” tấn công hay sao?

Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?
Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp hữu hiệu để lấy đi tế bào chết trên bề mặt da và đẩy nhanh quá trình khỏi mụn và lành sẹo.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây