1

CÁCH GIẢM ĐAU KHI MỌC RĂNG KHÔN

CÁCH GIẢM ĐAU KHI MỌC RĂNG KHÔN

Trong thời gian chờ thăm khám với bác sĩ, bạn có thể tham khảo một số cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà dưới đây:

1) Chườm đá lạnh

Khi răng khôn bắt đầu mọc, phần hàm của bệnh nhân sẽ có dấu hiệu sưng lên gây khó chịu. Bạn có thể chườm đá lạnh tại vùng má bị sưng để giảm viêm và gây tê tạm thời. Người bệnh nên chườm đá liên tục, mỗi lần chườm tối đa 15 phút, sau đó nghỉ 15 phút và tiếp tục chườm tiếp cho đến khi hết sưng.

2) Súc miệng bằng nước muối

Răng khôn mọc khiến vi khuẩn tích tụ nhiều trong khoang hàm, làm miệng bị hôi và gây đau. Trong trường hợp này, các bác sĩ đã khuyên rằng bệnh nhân nên súc miệng bằng nước muối thường xuyên (2 – 3 lần/ngày). Nước muối có tác dụng khử khuẩn giúp giảm đau và ngăn ngừa tình trạng viêm, sâu răng khôn.

3) Sử dụng hành tây

Một nghiên cứu năm 2021 đã chỉ ra rằng hành tây có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn. Từ đó, nhiều người tin rằng hành tây có thể là một phương pháp giảm đau tự nhiên cho những ai đang gặp phải vấn đề với răng khôn.

4) Dùng túi trà

Thành phần chính trong trà, tannin, đã được chứng minh có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm. Do vậy sử dụng túi trà có thể giúp giảm sưng và nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn tích tụ trong răng khôn gây ra. Bạn có thể dùng túi trà sau khi pha, để nguội và đặt nó vào vị trí đang bị đau trong miệng.

5) Dùng lá đinh hương

Đinh hương hay dầu đinh hương là một phương pháp giảm đau tại nhà hiệu quả. Thành phần chính của đinh hương là những hợp chất có khả năng giảm viêm.

6) Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn

Nếu bạn chưa thể thu xếp thời gian để đến điều trị với nha sĩ, bạn có thể tự mua một số thuốc giảm đau không cần kê đơn tại các nhà thuốc. Các loại thuốc giảm đau phổ biến như Acetaminophen (Paracetamol), Ibuprofen có khả năng giảm tình trạng viêm nướu hiệu quả.

Nha Khoa 24H gửi tặng ưu đãi giảm giá 10% cho dịch vụ nhổ răng khôn từ nay cho đến hết 29/09/2024. Chi tiết chương trình xin vui lòng liên hệ:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
CÁC PHƯƠNG PHÁP NHỔ RĂNG KHÔN

 2 ngày trước
 12 Đã xem
NGUYÊN NHÂN ĐAU RĂNG KHÔN

 2 ngày trước
 11 Đã xem
CÓ THẬT LÀ NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG ĐAU?

 1 tháng trước
 32 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách giảm đau sau nhổ răng trong quá trình niềng răng

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1728

Em mới nhổ 2r4 thôi mà đã đau như chết đi sống lại 3 ngày hôm nay rồi, không biết bao lâu thì ngừng đau ko ạ? Hoặc uống thuốc giảm đau gì ngoài efelagan không chứ e uống đc có 2 tiếng nó lại đau tiếp rồi. Ngày e uống trên dưới 10 viên luôn ý ạ.

Cách giảm đau trong quá trình triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 14
 Đã xem 5634

Tôi đã triệt lông bằng laser trước đây và thấy rất đau. Tôi thực sự sợ đau trong lần điều trị tiếp theo. Có cách nào để giảm đau do chiếu laser không ?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1849

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1855

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1876

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 4 năm trước
 2819
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 4 năm trước
 2766
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 4 năm trước
 2587
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1907
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 4 năm trước
 1829
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. 04:41
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng.
Răng khôn mọc lệch là chiếc răng dễ gặp phải tình trạng sâu vỡ nhất bởi:- Dễ dắt thức ăn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn...
 2 năm trước
 1512
Tin liên quan
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm

Nếu bạn nghĩ rằng con mình có thể gặp vấn đề về răng sau này thì hoàn toàn có thể ngăn ngừa trước bằng cách can thiệp sớm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây