1

Cách chăm sóc da mụn ở lưng

Chăm sóc vùng da lưng bị mụn đúng cách rất quan trọng, nó giúp việc trị mụn ở lưng đạt hiệu quả cao.
Cách chăm sóc da mụn ở lưng

Các nguyên nhân gây mụn ở lưng cũng giống như mụn trứng cá ở mặt. Tuy nhiên có vài điểm khác nhau trong việc trị mụn, đặc biệt là cách chăm sóc da. Biết được cách chăm sóc da hiệu quả cho mụn ở lưng sẽ giúp ngăn ngừa mụn và giúp mụn nhanh khỏi.

1. Sử dụng các sữa tắm dịu nhẹ

Các bánh xà bông tắm thông thường không phải là sự lựa chọn tốt, vì nó gây khô da từ đó có thể kích thích mụn ở lưng. Thay vào đó hãy dùng các sữa tắm giành riêng cho mụn ở lưng.

2. Không dùng bông tắm (xơ mướp), bàn chải và các loại cọ cơ thể

Trà sát không thể tẩy mụn ở lưng đi được. Trên thực tế, làm như thế có hại hơn là có lợi. Trà sát mạnh lên da sẽ làm ổ viêm lan rộng, từ đó mụn sẽ nặng hơn. Sự lựa chọn tối ưu ở đây là tắm cẩn thẩn vùng mụn lưng bằng một miếng vải mềm hoặc bằng tay.

3. Tắm bồn sẽ tốt hơn tắm vòi hoa sen

Ngâm mình trong bồn nước ấm sẽ làm mềm và bong các tế bào chết. Việc loại bỏ được các chất bã bẩn và tế bào chết sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ, từ đó làm giảm nguy cơ tạo nhân mụn. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn nên cho thêm một chén muối Epsom hoặc muối biển đen vào trong nước, nó sẽ giúp lành mụn nhanh hơn. Và hãy lưu ý rằng những vùng da lưng bị mụn cần được ngập trong nước ít nhất 20 phút.

4. Bôi các kem trị mụn và thuốc trị mụn

Các kem trị mụn ở lưng sẽ giúp tế bào chết bong ra nhanh hơn và diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes. Nếu mụn ở lưng nhẹ, bạn chỉ cần ra cửa hàng mỹ phẩm hoặc hiệu thuốc hỏi mua kem bôi chứa Benzoyl peroxide và bôi chúng ngày hai lần. Nếu mụn của bạn nặng, bạn sẽ cần phải khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ cho bạn dùng các thuốc trị mụn hiệu quả.

5. Mặc quần áo chất liệu tự nhiên

Sợi tự nhiên, chẳng hạn như cotton sẽ làm cho da bạn thoáng. Tránh các loại quần áo chật, vì nó ma sát vào da. Tránh các loại sợi tổng hợp, chẳng hạn như len. Những chất liệu như thế có thể gây kích ứng da và làm mụn nặng lên.

Đọc thêm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1525 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17630 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36083 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?

 9 năm trước
 15
 Đã xem 2577

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách chăm sóc tóc sau cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 10
 Đã xem 6521

Bao lâu sau khi cấy tóc bệnh nhân có thể được sử dụng các loại máy sấy tóc, gel tạo kiểu, hoặc có thể duỗi thẳng hay nhuộm tóc không? Và nang cấy có thể được lấy ở bất cứ đâu trên cơ thể?

Cách chăm sóc da sau laser tái tạo bề mặt da?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 4042

Có gì đặc biệt cần lưu ý về cách chăm sóc da sau khi tái tạo bề mặt da bằng laser không?

Niềng răng mặt lưỡi (mặt trong) và cách chăm sóc

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1343

Em niềng răng mặt lưỡi, mới gắn hàm dưới mà như thế giới sắp sụp đổ , ăn thì nó nhét tùm lum vào mắc rất đau và khó chịu, chưa kể dây buộc mắc cài lúc ăn và nói cứa xước hết lưỡi. Niềng mặt lưỡi thế này có gì khác biệt so với niềng mặt trước răng không ạ? Và cho e hỏi cách chăm sóc khi niềng cho tốt với ạ

Cách chăm sóc sau khi điều trị đốm nâu trên mặt bằng laser Yag?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 2700

Chào bác sĩ, tôi đã điều trị bằng laser Yag để xóa một đốm nâu lớn trên mặt cùng với một số đốm nhỏ khác. Nhưng bác sĩ lại không cung cấp bất kỳ hướng dẫn chăm sóc nào sau khi điều trị. Tôi có nên rửa mặt không, và rửa bằng gì? Tôi có nên băng vùng điều trị lại không, hoặc có nên bôi thuốc mỡ không và bôi loại gì? Khi nào lớp vảy màu nâu sẫm sẽ bong ra và lúc đó tôi nên chăm sóc như nào. Họ chỉ bảo tôi bôi kem chống nắng có độ SPF cao hàng ngày thôi.

Tin liên quan
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc
Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc

Trên thực tế, vùng da ở mu bàn tay không hề khác biệt so với da mặt.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Cách chăm sóc da bị eczema
Cách chăm sóc da bị eczema

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách chăm sóc và điều trị eczema (bệnh chàm)

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây