1

5 SAI LẦM BẠN THƯỜNG MẮC PHẢI SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN

5 SAI LẦM BẠN THƯỜNG MẮC PHẢI SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN

- Có nhiều trường hợp mọc răng khôn được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhổ để tránh những phiền toái, đau đớn và khó chịu do răng khôn gây nên. Tuy nhiên, các bạn rất dễ mắc phải những sai lầm sau khi nhổ răng khôn. Dưới đây là 5 sai lầm bạn dễ mắc phải sau khi nhổ răng khôn mặc dù đã được bác sĩ phổ biến:

1) Súc miệng mạnh, liên tục hoặc đánh răng trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật nhổ răng để tránh làm vỡ cục máu đông.

2) Chạm vào ổ nhổ bằng tay hoặc lưỡi vì nó có thể làm chảy máu thêm và nhiễm khuẩn vết thương.

3) Tập thể dục cường độ cao hoặc làm việc quá độ gây mất sức

4) Dùng các đồ uống có cồn, có gas, hút thuốc lá trong vòng 24 giờ.

5) Dùng đá hoặc nước lạnh tiếp xúc trực tiếp lên khu vực vết nhổ răng

=> Tóm lại, các việc mà không nên làm sau khi nhổ răng bao gồm: súc miệng mạnh trong vòng 24h, chạm vào ổ nhổ, uống các loại có cồn, gas, không hút thuốc... Những lời khuyên này giúp giảm thiểu sự đau đớn, tổn thương và tăng cường quá trình phục hồi của vùng miệng sau khi nhổ răng.

** Vào Chủ Nhật tuần này, ngày 29/09 Nha Khoa 24H vinh dự đón tiếp Tiến Sĩ, Bác Sĩ Nguyễn Mạnh Hà Nguyên viện phó viện đào tạo Răng Hàm Mặt - trường đại học y Hà Nội - Nguyên trưởng Bộ môn Răng Hàm Mặt Trường Đại Học Y Hà nội.

* TS.BS Nguyễn Mạnh Hà là chuyên gia phẫu thuật trong miệng: nhổ răng khôn, cắm ghép Implant, được mệnh danh bàn tay vàng cùng với kinh nghiệm lâu năm trong điều trị nhiều vô số ca bệnh “hóc búa”;

* Sự kết hợp với hệ thống phòng phẫu thuật vô trùng, trang thiết bị hiện đại của Nha Khoa 24H. Quý bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi đến với Nha Khoa 24H.

* Hiện tại, đã rất đông bệnh nhân đặt lịch khám điều trị Tiến Sĩ Nguyễn Mạnh Hà. Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe răng miệng hoặc đơn giản là muốn “Chia tay” những chiếc Răng Khôn đang ngày đêm hành hạ bản thân thì hãy nhanh chóng đặt lịch với chúng tôi.

** NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN GIẢM GIÁ TRỰC TIẾP 10% CHI PHÍ NHỔ RĂNG KHÔN VÀ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN VÀ GIA ĐÌNH.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Vùng kín của tôi không bình thường, đấy có phải da thừa không?

 6 năm trước
 72
 Đã xem 36319

Vùng kín của tôi trông không được bình thường khiến tôi không thấy thoải mái khi quan hệ. Tôi muốn biết vùng kín như vậy liệu có bình thường không hay đấy là da thừa.

Có phải môi bé của tôi to hơn bình thường không?

 6 năm trước
 12
 Đã xem 30072

Tôi luôn cảm thấy tự ti về vùng kín của mình. Không biết liệu có phải môi bé của tôi to hơn kích thước bình thường không?

Răng sứ toàn sứ có phải là tự nhiên nhất không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1531

Bọc răng sử dụng răng giả chất liệu hoàn toàn bằng sứ là tự nhiên nhất?

Có cần phải bọc răng sứ cho răng đã rút tủy và đã được dán sứ veneer không?

 6 năm trước
 9
 Đã xem 2182

Tôi đã dán sứ Veneer cho 6 răng cửa. Vài năm trước, một chiếc răng nanh và chiếc răng cạnh răng cửa đã được rút tủy. Bây giờ bác sĩ đang khuyên tôi nên gỡ bỏ mặt dán sứ rồi bọc răng sứ. Điều này có cần thiết không?Tôi không muốn phải thực hiện nếu như không thực sự cần thiết.Tôi có thể cứ để như vậy không. Răng của tôi hầu như không bị chuyển màu nhưng bác sĩ nói bọc răng sứ sẽ giúp răng chắc hơn. Tuy nhiên phần lợi ở vùng đó đang rất nhạy cảm nên tôi không biết việc bọc răng sứ có gây ra vấn đề gì không.

Răng sứ ở vị trí răng cửa có vẻ quá nhỏ, phải làm sao?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1369

Tôi có hai răng sứ và hai cầu răng được gắn vào răng cửa ở hàm trên. Tôi cảm thấy chúng có kích cỡ quá nhỏ so với răng thật, vậy có cách nào để khắc phục mà không phải thay mới không?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 4 năm trước
 2867
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 4 năm trước
 2825
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 4 năm trước
 2660
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1950
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 4 năm trước
 1871
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. 04:41
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng.
Răng khôn mọc lệch là chiếc răng dễ gặp phải tình trạng sâu vỡ nhất bởi:- Dễ dắt thức ăn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn...
 2 năm trước
 1567
Tin liên quan
Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường?
Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường?

Với niềng Invisalign, bạn không những có thể thưởng thức tất cả các loại thực phẩm yêu thích của mình mà còn không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh răng miệng phức tạp sau khi ăn.

Các câu hỏi thường gặp về niềng răng
Các câu hỏi thường gặp về niềng răng

Dù bao nhiêu tuổi nhưng khi đã đưa ra quyết định bắt đầu niềng răng thì chắc chắn ai cũng có một số thắc mắc về quá trình này.

Nhổ răng khôn (răng số 8)
Nhổ răng khôn (răng số 8)

Nhổ răng khôn không đơn thuần là rút chiếc răng ra khỏi xương hàm, mà nó phức tạp hơn, đặc biệt nếu nó bị mọc kẹt.

Làm sao để da tay không bị khô khi phải rửa thường xuyên?
Làm sao để da tay không bị khô khi phải rửa thường xuyên?

Rửa tay nhiều có thể khiến đôi bàn tay bị khô nhưng đừng vì thế mà không rửa tay. Chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn trên đây là bạn sẽ tránh được vấn đề và giữ cho đôi bàn tay luôn mềm mại.

Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?
Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?

Trả lời ngắn gọn có lẽ là không. Nếu không thực sự cần thiết, thì tại sao mọi bệnh nhân khi tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực lại đều ấn tượng với con số 10 ma thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây