1
Thoa Lê

 Đã tham gia

Thoa Lê
Thoa Lê

 Đã tham gia

5 dấu hiệu vỡ ối khi mang thai

Dấu hiệu số 1: Rò rỉ không thể kiểm soát
Khi vỡ nước, bạn có thể cảm thấy nước ối chảy ra, hoặc bạn có thể chỉ nhận thấy nước ối chảy chậm. Số lượng phụ thuộc vào việc bạn bị rách hay vỡ toàn bộ. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, dòng chảy của chất lỏng không thể được kiểm soát và bạn có thể mong đợi tổng cộng khoảng 2 1/2 đến 3 cốc chất lỏng cuối cùng sẽ chảy ra khỏi túi ối. Bạn có thể giảm bớt tình trạng lộn xộn và ẩm ướt bằng cách mặc quần lót hoặc băng vệ sinh (không bao giờ là tampon) hoặc ngồi trên một chiếc khăn sạch.

Dấu hiệu số 2: Nó chủ yếu trong và không mùi
Nói chung, nước ối không có mùi, mặc dù một số người phát hiện ra mùi ngọt như tinh dịch hoặc clo. Nó cũng thường trong suốt hoặc có màu hồng nhạt với những vệt máu.

Dấu hiệu số 3: Bạn cảm thấy áp lực hoặc xuất hiện không đau
Một số người phát hiện ra áp lực khi nước ối của họ bị vỡ. Những người khác nghe thấy một tiếng động lộp bộp sau đó là rò rỉ. Tiến sĩ Ressler nói. "Tuy nhiên, các cơn co thắt có thể tăng về tần suất và cường độ sau khi vỡ ối".

Dấu hiệu số 4: Có thể cảm thấy như nước tiểu bị rò rỉ
Vỡ nước có thể gây ra cảm giác như tiểu không tự chủ , thường xảy ra trong ba tháng cuối của thai kỳ. Nếu bạn vẫn không thể phân biệt đó là nước ối hay nước tiểu, hãy thử mẹo này của Brichter: Ngồi xuống trong vài phút, sau đó đứng lên. Nếu vẫn còn chất lỏng chảy ra, điều đó có thể cho thấy rằng nước của bạn đã bị vỡ.

Dấu hiệu số 5: Không dính và đặc như nước xả
Những người mang thai cũng có thể nhầm lẫn vỡ ối với dịch tiết ra (có thể tăng thể tích khi mang thai), đặc biệt nếu nó chảy ra từ từ. Trong khi cả nước ối và dịch tiết âm đạo (bạch cầu) đều có xu hướng không có mùi, nhưng dịch sau thường dính hơn, đặc hơn và có thể trông giống như chất nhầy trong suốt hoặc trắng sữa. Mặt khác, nước ối thường rất loãng và nhiều nước. Cũng nên chú ý đừng nhầm lẫn giữa vỡ nước với mất nút nhầy vì đây là một dấu hiệu khác của việc sắp chuyển dạ. Nút nhầy trông giống như những khối lớn hơn của chất lỏng sền sệt, đặc quánh và màu trắng vàng với độ sệt sệt. Nó cũng có thể nhuốm máu.

Tham khảo: https://www.huggies.com.vn/sinh-con/chuyen-da/dau-hieu-vo-oi-nhu-the-nao

Giới thiệu

thành viên
Hoạt động
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây