1
Bác Sĩ Lê Thảo

 Đã tham gia 1 năm trước

Bác Sĩ Lê Thảo
Bác Sĩ Lê Thảo

 Đã tham gia 1 năm trước

???Chào mọi người, mình là bác sĩ Lê Thảo, đang làm việc tại: https://ovanic.vn.
Mình mới viết xong 1 bài chuyên sâu về Vitamin D là gì? Tác dụng và nguồn cung cấp tốt nhất. Mình nghĩ bài này sẽ hữu ích với các bạn học ngành dược hoặc những người muốn tìm hiểu về Vitamin D. Nên mình đăng ở đây để chia sẻ cho mọi người.

☑️ Vitamin D là gì? Tác dụng và nguồn cung cấp tốt nhất
Mỗi khi cơ thể chúng ta gặp các vấn đề đau nhức ở xương khớp thì chúng ta luôn nghĩ tới là do cơ thể thiếu hụt canxi, thiếu hụt vitamin D. Hay một đứa trẻ 1- 2 tuần sau khi sinh được bác sĩ khuyên "tắm nắng" vào buổi sáng sớm để bổ sung vitamin D. Vậy vitamin D là gì, nó có ở đâu trong tự nhiên và có tác dụng như thế nào đối với cơ thể con người. Hãy cùng Ovanic tìm hiểu và cập nhật thêm kiến thức về Vitamin D thông qua bài viết dưới đây nhé.
☑️ 1.Giới thiệu về Vitamin D
Vitamin D là gì? Vitamin D là một vitamin thuộc nhóm secosteroid tan trong dầu, thường được tổng hợp từ nhiều nguồn đa dạng như một số loại động vật, thực vât, nấm men. Ngoài ra, Vitamin D còn được kích hoạt tổng hợp khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên được gọi là “vitamin mặt trời”. Vào mùa hè, Vitamin D được lưu trữ trong chất béo và được giải phóng khi cơ thể không thể tự tổng hợp lúc không có mặt trời.
☑️ 2.Các loại Vitamin D
Vitamin D có 5 dạng
Trong đó vitamin D2 và vitamin D3 là hai dạng phổ biến có công dụng với sức khoẻ của con người.
Vitamin D1 ( hợp chất của vitamin D2 với Lumisterol): Đây là loại vitamin hiếm gặp và được tổng hợp thông qua phản ứng hoá học
Vitamin D2 (ergocalciferol): Thường gặp ở các loài thực vật có nguồn góc từ cỏ Linh Lăng và một số loài nấm khác (nấm hương, nấm mỡ, portobello). Lượng Vitamin D2 chiếm rất ít trong tổng số lượng vitamin D trong cơ thể nên cơ thể chủ yếu có nhiều vitamin D3 hơn.
Vitamin D3 (cholecalciferol): tổng hợp ở da từ tiền chất Vitamin D thông qua tác động của tia cực tím (UBV) của ánh sáng mặt trời; phản ứng với protein 7-DHC, sản xuất ra Vitamin D3. Đây là loại vitamin mà cơ thể có thể tự tổng hợp trực tiếp qua ánh nắng mặt trời.
Vitamin D4 (22-dihydroergocalciferol) có tiền chất là 22,23 dihydro ergosterol. Vitamin D5 (sitocalciferol) có tiền chất là 7- dehydro- β sitosterol. Cả Vitamin D4, D5 đều là hai dạng hiếm gặp và được tổng hợp bằng phản ứng hoá học.
➡️Tìm hiểu chi tiết về vitamin D tại https://ovanic.vn/vitamin-d-tac-dung-va-nguon-cung-cap-tot-nhat/

Giới thiệu

thành viên
Hoạt động
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây