1

Tại sao cần trẻ hóa vùng kín và âm đạo?

Bs Giáp Hoàng Anh
11:10, 08/06/2021
Rõ ràng, kể từ khi ra đời vào giữa thế kỷ trước, các phương pháp thẩm mỹ làm đẹp đang ngày càng đa dạng. Việc làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa hoặc trẻ hóa đều được nhân loại quan tâm. Chưa kể, vì tầm ảnh hưởng của chúng đối với doanh thu, các doanh nghiệp cũng bị thu hút bởi mọi vấn đề liên quan đến các khái niệm này.
Các phương pháp thẩm mỹ ra đời nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống, phục vụ những đối tượng bệnh nhân có các nhu cầu khác bên cạnh nhu cầu sống còn. Ngày nay, ai ai cũng tìm đến thẩm mỹ, dù họ có thể không phải là bác sĩ. Đôi khi, họ thậm chí còn không có kiến thức chuẩn xác về lĩnh vực này, hoặc chưa từng trải qua đào tạo hay kinh nghiệm thực tế. Một số người chỉ muốn lợi dụng vì mục đích tiền bạc.
Điều thú vị là, ban đầu, việc điều trị những đối tượng bệnh nhân này quả thực là một thách thức đối với cộng đồng y học. Chỉ có những bác sĩ đủ can đảm mới tiếp nhận một thách thức như vậy vì họ không những phải cứu sống bệnh nhân mà còn phải thay đổi một đặc điểm nào đó trên cơ thể họ. Những cá nhân tâm huyết với công việc như thế rất hiếm. Hầu hết các bác sĩ đều không muốn mạo hiểm chấp nhận thách thức và lựa chọn con đường an toàn là "chỉ cứu sống bệnh nhân".
Những bác sĩ tiên phong trong phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình thường bị đồng nghiệp chỉ trích vì họ nghi ngờ:liệu bước đi này có đáng để bỏ thời gian hay không? Có đáng mạo hiểm chỉ để tạo ra một thứ gì đó hoàn hảo hơn hay không?. Có an toàn hay không? Có thực sự mang lại giá trị cho bệnh nhân hay không? Ngày nay, những câu hỏi tương tự cũng đang được đặt ra khi cộng đồng y khoa khi đề cập đến phương pháp trẻ hóa vùng kín và âm đạo.
Trước đây, không nhiều bác sĩ chấp nhận mạo hiểm để phục vụ mục đích tái tạo và cải thiện chất lượng cuộc sống; thực tế, họ không mấy quan tâm vì doanh thu mang lại quá ít; tuy nhiên như chúng ta đều biết, ngày nay, thẩm mỹ là một ngành kinh doanh lớn, vì vậy ai ai cũng hiếu kì về lĩnh vực này.
Chẳng lẽ nhiều bác sĩ vào nghề vì đây là ngành hái ra tiền, vì y học bảo hiểm không thể thỏa mãn túi tiền của họ? Hay là để phục vụ nhu cầu của bệnh nhân? Những câu hỏi này dành cho những người muốn dấn thân vào thị trường thẩm mỹ.
Tôi luôn nói với con của mình rằng: "Hãy làm theo đam mê, bởi vì chỉ có như vậy các con mới tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất mà không cảm thấy phải hy sinh thứ gì đó".
Và tôi xin nhắc lại Lời thề Hippocrate: "Luôn mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân". Chúng ta có mong muốn điều tốt đẹp nhất xảy đến với họ không? Hay chúng ta chỉ đơn thuần là vì tiền hoặc chạy theo xu hướng?
Là bác sĩ, chúng ta thường không giỏi với các con số. Từ khi ngành công nghiệp này giúp các doanh nghiệp sinh lời, thẩm mỹ ngày càng thiên về các con số, buộc chúng ta phải tham gia vào trò chơi công nghệ mới hiện nay. Các con số đang tiêm nhiễm tư tưởng "càng mới, càng xịn" vào nhận thức của bác sĩ và bệnh nhân để rồi khiến họ phải mua những thiết bị không có dữ liệu theo dõi hoặc dữ liệu khoa học thuyết phục chứng minh giá trị của chúng; và một khi đã mua thì các bác sĩ sẽ phải quảng cáo cho bệnh nhân vì đó là cách duy nhất để thanh toán những thiết bị này. Đừng bị đánh lừa. Hãy nhớ rằng, chúng ta ở đây để phục vụ bệnh nhân; và việc đầu tiên cần làm là đi từ cái gốc rễ, lắng nghe bệnh nhân và hiểu được cái họ muốn và cần. Chỉ có như thế mới xây dựng được kế hoạch điều trị tốt nhất cho họ. Đặc biệt trong trẻ hóa vùng kín/âm đạo, luôn nhớ rằng, chúng ta cần thiết phải thực sự chinh phục các phương pháp thực hiện, tuy nhiên, các bạn đừng lầm tưởng rằng máy móc có thể hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân.Bạn thực sự có đam mê đối với phương pháp trẻ hóa vùng kín/âm đạo, sẵn sàng giúp bệnh nhân vượt qua mọi nghi ngại hoặc nỗi sợ, và có đủ thời gian, sự kiên nhẫn để thực sự lắng nghe họ; nhưng đôi lúc bạn sẽ phải nói ra những lời này: "Anh/chị đã sai lầm khi tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ rồi".
Nhiều khi, ta cần phải sẵn sàng nói KHÔNG với điều trị ngay cả khi bệnh nhân khăng khăng khẳng định rằng họ muốn phẫu thuật; khi đó, chúng ta mới thực sự sở hữu một trái tim của một bác sĩ phẫu thuật/thẩm mỹ; tuy nhiên, tiếp xúc với bệnh nhân, một trái tim của người bác sĩ thẩm mỹ là chưa đủ, chúng ta cần sự nhạy bén để có thể thấu hiểu bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể (trong thẩm mỹ, không có một khuôn mẫu hay phác đồ điều trị cố định; bác sĩ thẩm mỹ chính là những nhà điêu khắc trên cơ thể người).Ngoài ra, bệnh nhân cầ được biết các kết quả có thể có sau điều trị khi sử dụng thẩm mỹ nội khoa hoặc thẩm mỹ ngoại khoa.
Bác sĩ tạo hình thẩm mỹ có lợi thế lớn so với các bác sĩ ở ngành khác. Chúng ta có con mắt thẩm mỹ; chúng ta có cơ hội thực hành phẫu thuật trong suốt quá trình đào tạo và trải nghiệm thực tế; hơn nữa, kiến thức hiện có về các quan điểm liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ cho phép chúng ta tiếp cận được một danh sách đầy đủ các phương pháp thẩm mỹ nội khoa lẫn ngoại khoa, giúp chúng ta có thể thực sự đưa ra lời tư vấn tốt nhất cho bệnh nhân. Tuy nhiên, là một bác sĩ phẫu thuật, bạn thường nghĩ danh sách này chính là phương án dành cho bệnh nhân. Và nếu phụ thuộc vào nó, bạn sẽ lạm dụng các phương pháp điều trị. Cuối cùng, thay vì mang đến kết quả tốt nhất cho bệnh nhân, bạn sẽ chỉ đi ngược lại bản chất của phẫu thuật thẩm mỹ: Giúp bệnh nhân có được thể hình cân đối!
Thẩm mỹ ngoại khoa và thẩm mỹ nội khoa ra đời để thay đổi ngoại hình bệnh nhân nhưng mục đích cuối cùng phải là "tạo ra một diện mạo tự nhiên". Trong quá khứ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ từng làm mất cân đối hình thể (như trường hợp vú quá khổ trong bộ phim sitcom "Baywatch" vào những năm 80), nhưng giai đoạn đó đã qua rồi - thật cảm ơn Chúa- Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Y học thẩm mỹ hiện nay đã phát triển, với mục đích là tạo ra sự cân đối trong khuôn mặt và cơ thể, và cả âm đạo, giữ một vẻ ngoài tự nhiên.
Thống kê của Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASAPS) cho thấy các ca phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng 500% trong các thập kỷ qua. Ban đầu, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thu hút sự chú ý của mọi người, sau đó, phương pháp thẩm mỹ nội khoa được biết đến vào những năm 1990. Có vẻ như hiện nay, nhu cầu sử dụng phương pháp này chiếm tỉ lệ cao nhất. Trong tỉ lệ tăng được nêu ở trên, thẩm mỹ ngoại khoa chỉ chiếm 80% và 250% còn lại là thẩm mỹ nội khoa.
Nếu nhìn lại, trong suốt nhiều thập kỷ, ta có thể thấy khi mới xuất hiện, nhu cầu hút mỡ và nâng ngực chiếm tỉ lệ tương tự như trẻ hóa vùng kín/âm đạo ngày nay, sau đó tăng lên một cách nhanh chóng trước sự chần chừ của các bác sĩ thẩm mỹ và những người cùng ngành, vì cộng đồng y khoa nghi ngại về hiệu quả, sự an toàn và mức độ phù hợp với tiêu chuẩn thông thường của những phương pháp này. Một số bác sĩ nhận thấy tất cả những nghi ngại này đều không có câu trả lời không rõ ràng. Tuy nhiên, hiện nay, hai phương pháp này đều dẫn đầu trong danh sách các phương pháp được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện nhiều nhất trên thế giới.
Loại bỏ mỡ tích tụ, làm tăng kích thước vòng eo, mông, cải thiện khe ngực, và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt là những thủ thuật bình thường, vậy tại sao trẻ hóa vùng kín và âm đạo lại không? Theo thống kê toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Quốc tế (ISAPS), trong 3 năm qua, trẻ hóa âm đạo là một trong những phương pháp có đà phát triển nhanh nhất, với hơn 8000 phụ nữ ở Mỹ lựa chọn phương pháp này. Với phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa vùng kín và âm đạo, chúng ta đang thực sự cải thiện chất lượng cuộc sống của phụ nữ bằng việc cân đối cơ thể, phục hồi sức khỏe tình dục và xóa tan những phiền muộn của họ.
Nếu theo dõi sự phát triển của xu hướng gợi cảm, có thể thấy rõ ràng vào những năm 1960, mọi thứ chỉ có ở trong tưởng tượng, nhưng ngày nay, chúng ta được tiếp xúc với những hình ảnh chân thực, giúp mọi người ngày càng có cái nhìn cởi mở hơn về tình dục. Ngoài ra, kể từ khi xu hướng cạo sạch lông vùng kín (kiểu bikini của Brazil) trở nên phổ biến, phụ nữ ngày càng trở nên ý thức hơn về diện mạo bộ phận sinh dục của mình. Nhân tố khác khiến họ để ý nhiều hơn đến vùng kín đó là trang phục. Ngày nay, phụ nữ thường mặc đồ bó sát, thậm chí là không mặc đồ lót, khiến quần áo ma sát nhiều hơn với cơ quan sinh dục ở những người có môi âm hộ dài; ngoài ra, khi mặc quần áo bó sát hay đồ thể thao, phụ nữ đều phải chịu đựng nhiều bất tiện.
Những phụ nữ theo xu hướng hình thể vừa vặn nhưng có môi âm hộ dài cũng không ngoại lệ; với thân hình mảnh mai, ít mô dưới da, họ trải qua nhiều giờ vận động, đổ mồ hôi nhiều và phải mặc quần áo chật. Trong quá trình tập luyện, vết lở loétdo ma sát ở "vùng dưới" khiến họ đau đớn khi phải tập luyện quá nhiều, cản trở mục tiêu họ đang hướng tới, đó là "có một cơ thể vừa vặn"! Phụ nữ cảm thấy không thoải mái hoặc khó chịu với vùng kín của mình, và hoạt động gần gũi cũng bị ảnh hưởng.
Tình dục là yếu tố quan trọng để có được một đời sống ổn định và hạnh phúc. Ngoài việc giúp ta có được khoái lạc, tình dục còn củng cố mối quan hệ với người bạn đời và thêm gia vị cho cuộc sống.
Mặc dù trong nhiều năm, các vấn đề liên quan đến vùng kín đều bị xem là tối kị, đặc biệt đối với phụ nữ. Dần dần, phụ nữ ngày càng được tự do đề cập đến vấn đề này cũng như giãi bày cảm xúc của họ đối với tình dục và thỏa mãn tình dục. Ở nhiều nền văn hóa, âm đạo bị coi là một thứ gì đó bẩn thỉu và thậm chí có thể hàm ý ô nhục; nhận thức này được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác đã khiến phụ nữ bị giáng xuống vị trí thứ yếu nên họ khó nói ra cảm xúc thực sự của mình, nhưng trên thực tế, âm đạo là một nguồn sức mạnh của phụ nữ.
Kể từ khi tạo hóa sinh ra giống cái và giống đực, âm đạo đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình sinh sôi nảy nở của con người, giúp con người có thể tồn tại trên hành tinh này. Sinh sản là mong muốn tự nhiên của con người, khi con người được truyền lại gen của mình và tiếp tục cuộc hành trình của cuộc đời. Tuy nhiên, âm đạo không chỉ đơn giản là một cơ quan giúp duy trì giống nòi hay để trải nghiệm khoái cảm. Âm đạo thể hiện bản chất, bí mật và ý thức sâu sắc nhất của người phụ nữ.
Nếu bạn cũng sẵn sàng tiến hành phẫu thuật trẻ hóa vùng kín và âm đạo thì đừng quên Lời thề Hippocrates: "Luôn mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân và không bao giờ làm hại đến họ". Để thực hiện lời thề này, đầu tiên chúng ta phải cố gắng trau dồi kiến thức, tham gia đào tạo và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực trẻ hóa vùng kín và âm đạo. Khi đọc cuốn sách này, bạn đã đi đúng hướng rồi đấy. Tương lai của chuyên ngành nằm ở trong tay ta! Và đừng bao giờ quên rằng, mục tiêu hướng đến của phương pháp trẻ hóa vùng kín và âm đạo là để nâng cao sức khỏe tình dục của phụ nữ và bắt kịp xu hướng phát triển ngày nay!
Thân ái Bs Giáp Hoàng Anh

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây