1

Máy đo huyết áp là dụng cụ như thế nào

Thực
20:31, 22/08/2020
Máy đo huyết áp là dụng cụ được thiết kế chuyên dụng để cho ra các trị số huyết áp của người bệnh. Máy đo được nhờ một áp kế thủy ngân đo áp lực của máu lên thành động mạch chủ. Cấu tạo của máy gồm có vòng bít, áp kế, van bơm và có thể có thêm ống nghe. Máy sẽ đưa ra kết quả là các con số về huyết áp tối đa, huyết áp tối thiểu và nhịp tim. Người dùng có thể theo dõi được biến động cũng như sự bất thường của huyết áp và nhịp tim. Từ đó có thể điều chỉnh được các thói quen, chế độ ăn uống hằng ngày để giúp huyết áp trở về ổn định. Hiện nay, trên thị trường đang bán hai loại máy đó là máy đo huyết áp điện tử và máy đo huyết áp cơ.

Các loại máy đo huyết áp trên thị trường
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy đo huyết áp khác nhau và mỗi loại đều có ưu điểm và tính năng riêng. Tuy nhiên, các loại máy sẽ được chia thành 3 loại chính như sau:
Máy đo huyết áp điện tử
Đây là dòng máy sử dụng cảm ứng điện để đo dao động của huyết áp và kết quả được tự động hiển thị trên màn hình điện tử dưới dạng số. Dòng máy này được thiết kế dạng khối nhỏ gọn nhưng vô cùng chắc chắn để có thể mang theo khi đi xa. Màn hình của máy to và hiển thị rõ các chỉ số về huyết áp, tim mạch giúp người bệnh dễ dàng đọc được kết quả. Đặc biệt, loại máy này rất dễ sử dụng, bất kể ai cũng có thể tự thao tác mà không cần sự trợ giúp của người khác.
Máy đo điện tử rất dễ dàng sử dụng và thao tác
Máy đo điện tử rất dễ dàng sử dụng và thao tác
Các dòng máy đo huyết áp điện tử đến từ những thương hiệu lớn và uy tín được áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại để đem đến kết quả có độ chuẩn xác rất cao. Ngoài ra, nó còn giúp cảnh báo đến người dùng khi có sự bất thường của huyết áp, nhịp tim, báo lỗi khi ngồi sai tư thế trong lúc đo, …. Đặc biệt, dòng máy này còn lưu được kết quả của những lần đo trước giúp người dùng có thể so sánh các lần với nhau và nhận ra sự bất thường. Sản phẩm gồm có 2 loại là máy đo cổ tay và máy đo bắp tay. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu uy tín cung cấp dòng máy này đó là máy đo huyết áp Omron, máy đo huyết áp Microlife, máy đo huyết áp Fukasa,…
Máy đo huyết áp cơ
Máy đo huyết áp cơ là dòng máy đo truyền thống được sử dụng nhiều tại các cơ sở y tế như phòng khám, bệnh viện. Nếu bạn mua dòng máy này để dùng cho gia đình thì vẫn phải cần người có chuyên môn mới có thể thao tác được. Loại máy này hoạt động bằng cách bơm căng hơi và tạo áp suất lên băng quấn tay để làm thay đổi kim chỉ trên đồng hồ huyết áp. Ưu điểm của máy đo huyết áp cơ đó là có độ chính xác rất cao, chịu được va đập tốt nên khá bền. Đặc biệt, giá thành của loại máy này rẻ hơn so với máy điện tử. Tuy nhiên, loại máy này quá trình đo phức tạp nên bạn không thể tự đo cho mình. Ngoài ra, máy cơ còn phải điều chỉnh đồng hồ đo theo chu kỳ mới có thể cho kết quả đúng. Hiện nay, trên thị trường các thương hiệu sản xuất máy đo huyết áp cơ nổi tiếng là Microlife, Boso, Spirit,…

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây