1

Không biết nhai, chỉ uống, công dụng thuốc có bị giảm?

Hiện tại, em mang thai được 32 tuần, bé cân nặng 2kg400. Bác sĩ kê thuốc Maltofer fol rồi hẹn 3 tuần sau tái khám. Nhưng nếu em không biết nhai thuốc mà uống thôi thì liệu công dụng của thuốc có bị giảm không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Với thuốc này, khi bạn nhai hay uống đều có công dụng như nhau

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phải làm sao khi không biết mình có thai, lại đi uống thuốc ngừa?

Trước khi đi du lịch, em có ra hiệu thuốc mua 2 liều thuốc ngừng kinh nguyệt, có tên là Avalo 0,03 mg. Về nhà, uống được 4 viên thì em mới biết đó là thuốc ngừa thai nên dừng luôn. Tiêp đó, em bị viêm da và âm đạo nên đã uống: 1 viên Fexofenadin 120mg -1 viên Cigenol, 2 viên Flagil 250mg và 2 viên Spulit100mg. Thấy trễ kinh, em thử que lên 2 vạch, đi khám, bs bảo em có thai khoảng 3-4 tuần rồi nên lo quá - Nhờ bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  793 lượt xem

Lỡ uống thuốc tim mạch khi không biết mình đã có thai?

Em bị tim bẩm sinh nên uống thuốc Atasart 8mg, Bisoprolol 2.5mg và Losartan 25mg. Do không biết mình có thai nên em vẫn uống đến khi phát hiện có thai 4 tuần mới ngừng. Riêng thuốc Atasart, em đã ngưng uống 2 tháng, trước khi phát hiện có thai. Liệu những thuốc trên có gây nguy cơ dị tật cho thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  960 lượt xem

Uống thuốc cảm khi không biết đã thụ thai, có sao không?

Cuối tháng trước, em bị cảm cúm nên có uống thuốc trong 2 ngày thì khỏi. Tiếp đó, em không biết mình đã có thai 4 tuần nên lại đi uống thuốc giun của Thái Mebendazole 500mg. Với 2 loại thuốc như thế, liệu thai nhi có bị ảnh hưởng nhiều không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2993 lượt xem

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà không biết đã mang bầu?

Trước kỳ kinh nguyệt sắp tới 5 ngày, em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau 6 ngày, vẫn không thấy kinh, em thử que thì 2 vạnh. Thấy bụng đau lâm râm và ra ít dịch nâu, em đi siêu âm, bs bảo còn nhỏ quá nên chưa thấy phôi thai. Giờ, bụng em đã hết đau và ra dịch. Nhưng không hiểu thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1073 lượt xem

Nguy cơ của việc dùng thuốc, khi không biết đã mang thai?

Đầu tháng trước, thấy mệt, em đi khám, bs chẩn đoán bị rối loạn kinh nguyệt, viêm cổ tử cung, kê cho thuốc: Imedoxim (cefpodoxim 200mg): 20 viên, Seromin (Selenium500mg, Vitamin A 5000iu, Ascorbic Acid 500mg, Tocopherol Aceta) và thuốc đặt Metromizol (Metronidazol, neomycine). Sau thời gian dùng thuốc, em thấy mệt và nôn ói nhiều hơn. Trung tuần tháng này, em mua que về thử thấy lên 2 vạch. Đi khám, siêu âm, bs chẩn đoán thai em được gần 4 tuần. Vậy, nguy cơ của việc dùng các thuốc trên là sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  487 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Sử dụng thuốc trừ sâu trong khi mang thai có an toàn không?
Sử dụng thuốc trừ sâu trong khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, việc sử dụng thuốc trừ sâu trong khi mang thai có an toàn cho em bé không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng thuốc chứa cồn có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Dùng thuốc chứa cồn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, trong khi mang thai tôi dùng thuốc chứa cồn thì có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng thuốc ngủ bằng thảo dược khi đang mang thai có an toàn không?
Dùng thuốc ngủ bằng thảo dược khi đang mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, tôi có nên dùng thuốc ngủ trong khi đang mang thai không? Thuốc ngủ làm bằng thảo dược thôi ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu
Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu

Làm sao bà bầu có thể thực hiện chính xác kế hoạch điều trị HIV của mình? Làm thế nào bà bầu có thể tuân thủ chính xác nhất việc uống thuốc HIV? Bà bầu nên làm gì nếu quên uống thuốc HIV? Hãy tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai
Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai

Tất cả các thuốc điều trị trầm cảm đều đi qua nhau thai và được tìm thấy trong cả dịch màng ối và sữa mẹ. Một số loại thuốc trầm cảm được coi là có nguy cơ, và các vấn đề có thể xảy ra, mặc dù khá hiếm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây