1

Hướng dẫn điều trị đau xương khớp đơn giản tại nhà

ĐTHT
16:19, 20/10/2021
Sau khi xác định được nguyên nhân khiến xương đau nhức, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đồng thời hướng dẫn bạn cách cải thiện triệu chứng đau nhức xương khớp tốt nhất ngay tại nhà.

Đau nhức xương khớp gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt
1. Tắm nóng
Đây được xem là biện pháp đơn giản nhất để cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp. Bệnh nhân có thể làm nóng vị trí đau (áp dụng với những bệnh nhân không mắc bệnh lý nào đặc biệt đi kèm). Kích thích hệ tuần hoàn, giúp thư giãn và giảm các cơn co cứng cơ.
2. Dùng lá ngải cứu trắng để chườm nóng
Lá ngải cứu được rửa sạch, thêm muối và hơ qua ngọn lửa. Sau đó, đắp vào khớp bị đau. Trong trường hợp các khớp bị sưng, đắp lá ngải cứu ấm sẽ giúp giảm đau và khớp bớt sưng.
3. Dùng dầu olive để massage
Hợp chất oleocanthal có trong dầu olive được chứng minh là có tác dụng giảm đau với cơ chế tương tự như aspirin. Theo một nghiên cứu khác cũng cho thấy, 1/2 muỗng dầu olive tương đương 200mg ibuprofen. Vì vậy, nếu ngại mùi vị đắng hay tác dụng phụ của thuốc tây bạn có thể thay thế bằng dầu olive để giảm đau nhức xương khớp tại nhà.
4. Dùng hạt tiêu đen để trị đau nhức xương khớp
Hạt tiêu đen thường được biết đến như là một thứ gia vị dùng trong bữa cơm hàng ngày. Thế nhưng, nó còn có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị đau nhức xương khớp. Hạt tiêu đen có chứa piperine có khả năng trị viêm đau các khớp. Piperine được xem như các hoạt chất chống viêm tự nhiên, hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau nhức, sưng tấy nhờ ức chế quá trình sản sinh chất gây viêm prostaglandin. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C có trong hạt tiêu đen cũng rất tốt cho sụn khớp.
Bạn có thể thực hiện theo những bước sau:
Chuẩn bị: rễ bưởi, vòi voi, lá lốt mỗi vị 30 gam.
Nguyên liệu được sao vàng. Sắc cùng 600ml nước cho đến khi còn 200ml.
Thêm hạt tiêu đen và hãm như trà.
Cuối cùng, lọc lấy nước và chia thành nhiều lần uống trong ngày.
Thực hiện biện pháp này trong khoảng 1 tuần, triệu chứng đau nhức xương khớp sẽ được cải thiện.
Chú ý: Không đun ở nhiệt độ cao bởi khả năng chịu nhiệt của vitamin C trong hạt tiêu đen kém dễ bị phá hủy. Bên cạnh đó, không nên dùng quá 1 thìa cà phê tiêu đen bởi nguyên liệu này có tính ấm nóng. Nếu lạm dụng có thể gây tổn thương dạ dày.
Bên cạnh các cách làm trên, người bệnh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Nano đông trùng hạ thảo xương khớp mỗi ngày. Sản phẩm đã đạt chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ và đủ điều kiện xuất khẩu. Với các thành phẩn nổi bật như Glucosamin, sụn vi cá mập, Nano Precipitated Calcium Carbonate, Curcumin extract 95% và một số thảo dược như chiết xuất Đại huyết đằng, chiết xuất cây xấu hổ, chiết xuất Tất bát… Nano đông trùng hạ thảo xương khớp là giải pháp hoàn hảo kết hợp cùng các phương pháp chữa trị thông thường.
Sản phẩm có các công dụng chính bao gồm:
Hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, làm trơn ổ khớp, giảm khô khớp, cứng khớp.
Giúp khớp có thể vận động linh hoạt hơn
Hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp, viêm khớp cho nhiều lứa tuổi
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO CÔNG NGHỆ NANO HÓA
Thông tin liên hệ:
Trụ sở: Số 14/250 Ngọc Hồi, Thị Trấn Văn Điển,Thanh Trì, Hà Nội
Showroom: 250B Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0836 80 1080
Nguồn: https://nanodongtrunghathao.vn/dau-nhuc-xuong-khop-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-tai-nha/

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây