1

WHO: Không uống aspirin khi có dấu hiệu nghi nhiễm cúm H1N1 - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Aspirin có thể tái tổ hợp với virus cúm A/H1N1 gây ra hội chứng Reye (một bệnh hiếm gặp) và có thể dẫn đến tử vong, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo.

WHO cho hay, những người đang sử dụng aspirin khi có triệu chứng cúm A/H1N1 cần phải ngừng sử dụng ngay để tới các cơ sở y tế làm xét nghiệm vì Aspirin có thể tái tổ hợp với virus cúm A/H1N1 gây ra hội chứng Reye (một bệnh hiếm gặp) và có thể dẫn đến tử vong. Tính đến ngày 29/7/2009, trên cả nước đã ghi nhận thêm 60 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số ca dương tính với cúm A/H1N1 trên cả nước lên đến 763 ca, trong đó chưa có trường hợp nào tử vong.

Theo các chuyên gia dịch tễ, khi xảy ra các chùm ca dịch cần hạn chế tối đa việc di chuyển, vận chuyển người bệnh trên các phương tiện công cộng và xử lý cách ly tại chỗ.

Đồng thời, các chuyên gia cũng nhắc nhở người dân không nên lạm dụng, mua và sử dụng tamilflu khi chưa được phép của bác sĩ. Các công sở, khu công nghiệp tập trung đông người khi có trường hợp nghi nhiễm cần báo cáo ngay cho cơ quan y tế để xử lý theo quy định.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây