1

VITAMIN A - ĐẾN HẸN LẠI BỔ SUNG

1️⃣- Ngày 1/12 - 2/12: Đợt uống vitamin A miễn phí cuối cùng của năm 2020 cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi, Bố Mẹ đừng quên.

2️⃣- Đây là vitamin A liều cao miễn phí dành cho trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 3 tuổi uống bổ sung tại các trung tâm y tế phường, xã trên toàn quốc.

3️⃣- Trẻ từ 6-11 tháng thì uống 100.000 đơn vị (viên màu xanh), trẻ từ 12 tháng trở lên uống 200.000 đơn vị (viên màu đỏ).

4️⃣- Dạng vitamin A này được sản xuất riêng để uống phòng ngừa thiếu vitamin A ở trẻ nhỏ nên hầu như không thể mua ngoài thị trường nên bố mẹ đừng quên lịch nhé.

5️⃣- Vitamin A rất quan trọng cho mắt, cho miễn dịch, và có tác dụng phòng ngừa các bệnh vặt

6️⃣- Nếu trẻ chưa đến tuổi, hoặc quá tuổi uống vitamin A, Ba Mẹ có thể "bổ sung" vitamin A cho con qua sữa, pho mai, trứng và các loại rau củ màu vàng - cam như cà rốt, bí đỏ...

7️⃣- Sau khi uống vitamin A, trẻ có thể ói, đi phân lỏng, thóp phập phồng nhưng đây đều là biểu hiện bình thường, sau 1- 2 ngày sẽ hết nên Ba Mẹ an tâm nhé!

8️⃣- Trẻ đang bị bệnh, đang chích ngừa hoặc sắp chích ngừa đều uống được nên Ba Mẹ không cần quá lo lắng.

9️⃣- Khi đi uống vitamin A, Ba Mẹ nhớ mang khẩu trang, sát trùng tay nhanh bằng nước rửa tay, tránh tập trung đông, Ba Mẹ nhé!

?Lịch uống vitamin A ở TP. HCM và các tỉnh phía Nam dời ngày, dự kiến từ 15 đến 25/12, Ba Mẹ nhớ theo dõi thông tin để không bỏ lỡ.

Chúc cả nhà khỏe mạnh, an lành, bé yêu mau lớn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé có cần tiêm liều bổ sung nhắc lại không nếu xét nghiệm máu cho thấy bé đã có miễn dịch với bệnh?

- Bác sĩ cho tôi hỏi, bé nhà tôi có cần phải tiêm liều vắc xin bổ sung nhắc lại không, nếu xét nghiệm máu cho thấy bé đã miễn dịch với bệnh? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  991 lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây