1

Virus gây cảm lạnh và nguy cơ tử vong - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Một cô gái 18 tuổi đã tử vong 2 ngày sau khi bị cảm lạnh do vi rút xâm nhập vào não. Bệnh của sinh viên Danielle Brooker đã nhanh chóng xấu đi sau khi cô phàn nàn về tình trạng mệt mỏi và đau đầu. Chỉ ngày hôm sau, cô đã mất cảm giác với tay và chân và trong vài giờ tiếp theo, cô bị ngất xỉu và rồi rơi vào tình trạng hôn mê.

Ngay lập tức, Danielle được đưa vào bệnh viện Maidstone (Anh) cấp cứu nhưng đã tử vong sau khi được chuyển đến chuyên khoa thần kinh của bệnh viện ĐH King London. Các bác sĩ cho biết đây vi rút gây cảm lạnh phổ biến đã “chạy” lên não và gây sưng phù não bộ, một biến chứng rất hiếm gặp. Và theo kết luận chính thức, nguyên nhân gây ra cái chết của Danielle được xác định là do viêm não.  Trên thực tế, dù rất hiếm gặp nhưng các vi rút gây cảm lạnh có thể gây tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể. Chính vi rút gây cúm cũng làm tăng 1/3 nguy cơ nhồi máu cơ tim. Biến chứng do nhiễm khuẩn cũng thường dễ dàng cướp đi sinh mạng của người bệnh.

Khi tình trạng viêm xâm nhập lên não sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng bởi vì cơ quan này rất mềm và là một hộp kín. Sự viêm nhiễm sẽ gây áp lực lên não mà có thể dẫn tới cái chết không thể cứu vãn. “Phần lớn chúng ta có thể chống lại bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh tại nhà bằng cách nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều chất lỏng và có chế độ ăn hợp lý. Tuy nhiên, nó có thể gây ra những biến chứng vô cùng hiếm gặp, chẳng hạn như gây viêm não”, Val Harmon, chuyên gia kiểm soát bệnh truyền nhiễm của NHS West Kent, nói.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây