1

Vi khuẩn Acinebacter Baumannii kháng thuốc - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Một số biện pháp nhằm ngăn chặn nhiễm trùng bởi vi khuẩn Acinebacter và sự kháng thuốc của chúng

  • Điều quan trọng hàng đầu là cần tìm mọi cách tiêu diệt mầm bệnh vi sinh vật nói chung, trong đó có vi khuẩn Acinebacter baumannii như xây dựng cơ sở hạ tầng của bệnh viện cho tốt. Trong mỗi bệnh viện cần có khu cách ly bệnh nhiễm khuẩn.
  • Hàng ngày cần vệ sinh khoa, phòng sạch sẽ, đặc biệt là những khoa có nguy cơ cao cho vi sinh vật phát triển như phòng mổ, phòng hậu phẫu càng cần được chú ý vệ sinh, tẩy uế thường xuyên.
  • Cần xử lý chất thải y tế đúng quy định, đúng phương pháp để phòng tránh vi sinh vật lây lan ra môi trường xung quanh.
  • Cần vô trùng tuyệt đối từ môi trường xung quanh cho đến dụng cụ y tế. Thực hiện rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi bắt tay vào công việc và sau khi kết thúc một loại công việc.
  • Việc sử dụng kháng sinh đúng và hợp lý cũng đóng vai trò rất quan trọng trong  việc ngăn ngừa vi khuẩn kháng thuốc, ví dụ như chỉ dùng kháng sinh để điều trị bệnh do vi khuẩn, không dùng kháng sinh để điều trị bệnh do virut gây ra (trừ khi có bội nhiễm vi khuẩn).
  • Cần sử dụng kháng sinh từ phổ hẹp đến kháng sinh phổ rộng, không dùng kháng sinh có phổ rộng ngay từ đầu.
  • Cần dùng kháng sinh đủ liều lượng, đủ ngày, sẵn có, hợp với kinh tế của từng đối tượng người bệnh.
  • Những cơ sở y tế có khoa xét nghiệm vi sinh thì nên phân lập, xác định đúng loại vi khuẩn gây bệnh, trên cơ sở đó cần tiến hành làm kháng sinh đồ để có điều kiện lựa chọn kháng sinh cho phù hợp.    

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây