1

Thuốc Tafasitamab Cxix 200mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Tafasitamab cxix thuộc nhóm thuốc được gọi là kháng thể đơn dòng, có tác dụng trong điều trị một loại bệnh ung thư u lympho B tế bào khuếch tán lớn. Tafasitamab cxix hoạt động theo cơ chế làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

1. Thuốc Tafasitamab Cxix 200mg có tác dụng gì?

Thuốc Tafasitamab cxix có tác dụng trong điều trị một loại bệnh ung thư u lympho B tế bào khuếch tán lớn. Thuốc ung thư tafasitamab là thuốc ung thư thuộc nhóm thuốc được gọi là kháng thể đơn dòng, hoạt động theo cơ chế làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Cách sử dụng thuốc Tafasitamab Cxix 200mg

Thuốc Tafasitamab cxix được dùng bằng đường truyền chậm vào tĩnh mạch theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thời gian truyền thuốc thường trong khoảng 90 đến 120 phút. Trước mỗi liều, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn dùng các loại thuốc khác như acetaminophen, diphenhydramine, corticosteroid,... để giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ. Hãy thông báo với nhân viên y tế nếu bạn có xuất hiện những triệu chứng trong hoặc ngay sau khi truyền thuốc như ớn lạnh, đỏ bừng, mẩn đỏ hoặc khó thở. Bác sĩ có thể tạm thời ngừng hoặc làm chậm quá trình truyền thuốc lại.

Liều lượng thuốc và lịch trình điều trị phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, cân nặng và phản ứng điều trị của bạn. Sử dụng thuốc tafasitamab cxix thường xuyên để có được nhiều lợi ích nhất từ nó. Hãy đánh dấu các ngày trên lịch khi bạn cần nhận thuốc để không bỏ lỡ đợt truyền thuốc nào.

Thuốc Tafasitamab Cxix 200mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Tafasitamab được sử dụng thông qua đường truyền tĩnh mạch

3. Tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc Tafasitamab Cxix 200mg

Một số tác dụng không mong muốn có thể xảy ra khi sử dụng thuốc tafasitamab cxix bao gồm:

  • Mệt mỏi
  • Tiêu chảy
  • Buồn nôn, nôn mửa
  • Chán ăn
  • Đau lưng
  • Co thắt cơ
  • Dễ bầm tím hoặc chảy máu
  • Sưng tay hoặc chân
  • Giảm khả năng chống nhiễm trùng

Trước khi kê đơn, bác sĩ luôn cân nhắc lợi ích của thuốc tafasitamab cxix đem lại nhiều hơn nguy cơ mắc tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số trường hợp khi dùng tafasitamab cxix vẫn có thể xảy ra tác dụng không mong muốn. Vì vậy, khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường đặc biệt là khi xảy ra phản ứng dị ứng với những triệu chứng kèm theo như khó thở, chóng mặt nghiêm trọng, phát ban, ngứa hoặc sưng vùng mặt, lưỡi, cổ họng,... Trong trường hợp này, người bệnh cần thông báo ngay cho nhân viên y tế để được can thiệp ngay lập tức.

4. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Tafasitamab Cxix 200mg

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tafasitamab cxix bao gồm:

  • Thông báo tiền sử dị ứng với tafasitamab cxix hay bất kỳ dị ứng nào khác. tafasitamab cxix có thể chứa các thành phần của thuốc không hoạt động và có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác.
  • Thông báo tiền sử bệnh lý đặc biệt là tình trạng nhiễm trùng gần đây hoặc hiện tại.
  • Thuốc Tafasitamab cxix có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng não, tuy hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng có thể gây tử vong. Hãy nhận sự trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn thấy xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào như vụng về, mất phối hợp, mất thăng bằng, suy nhược cơ thể, thay đổi đột ngột trong suy nghĩ (như lú lẫn, mất trí nhớ, khó tập trung), khó nói, co giật, thay đổi thị lực,...
  • Thuốc Tafasitamab cxix làm giảm khả năng chống nhiễm trùng hoặc làm nặng thêm các nhiễm trùng hiện tại. Hãy cho bác sĩ biết nếu xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng như đau họng không biến mất, sốt, ớn lạnh, ho, đau đớn, đi tiểu thường xuyên,... Tránh tiếp xúc với những người bị nhiễm trùng có thể lây sang người khác như sởi, cúm, thủy đậu,...
  • Không tiêm chủng khi chưa nhận được sự đồng ý của bác sĩ, tránh tiếp xúc với những người đã tiêm vắc-xin sống giảm độc lực gần đây như vắc-xin cúm hít qua mũi,...
  • Tránh tiếp những vật nhọn như dao, kéo và hạn chế những hoạt động thể chất đối kháng để giảm nguy cơ bị thương hoặc bầm tím.
  • Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ về những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc kê theo đơn, thuốc không kê đơn, vitamin và sản phẩm thảo dược.
  • Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đang mang thai hoặc dự định có thai. Bạn không nên có thai khi dùng thuốc Tafasitamab cxix vì có thể gây hại cho thai nhi. Trong quá trình điều trị và ít nhất 3 tháng sau liều cuối cùng cần áp dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả.
  • Không nên cho con bú trong khi sử dụng thuốc Tafasitamab cxix và ít nhất 3 tháng sau liều cuối cùng.
  • Những xét nghiệm như xét nghiệm tổng công thức máu toàn bộ nên được thực hiện trước khi bạn bắt đầu sử dụng thuốc và trong quá trình điều trị.

Điều quan trọng là bạn phải được dùng thuốc đúng tiến độ để nhận được hiệu quả điều trị tốt nhất. Nếu bạn bỏ lỡ một liều hãy hỏi bác sĩ ngay lập tức để biết lịch dùng thuốc mới. Sử dụng thuốc quá liều tafasitamab cxix có thể gây ra những triệu chứng nghiêm trọng như buồn nôn, nôn, đau bụng, suy nhược,...

Thuốc Tafasitamab Cxix 200mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc tafasitamab có thể gây ra tác dụng phụ buồn nôn

5. Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể làm giảm tác dụng của thuốc tafasitamab cxix, hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng không mong muốn. Hãy thông báo cho bác sĩ về tất cả những loại thuốc khác mà bạn đang sử dụng, bao gồm cả thuốc được kê theo đơn, thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược. Khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ không được tự ý dừng, bắt đầu hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào.

Một số sản phẩm có thể tương tác với thuốc Tafasitamab cxix là các loại thuốc khác làm suy giảm hệ thống miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm trùng như rituximab, natalizumab,...

6. Cách bảo quản thuốc Tafasitamab Cxix 200mg

Thuốc Tafasitamab cxix không được áp dụng bảo quản tại nhà. Đây là thuốc được lưu hành tại bệnh viện và phòng khám.

Tóm lại, thuốc Tafasitamab cxix thuộc nhóm thuốc được gọi là kháng thể đơn dòng, có tác dụng trong điều trị một loại bệnh ung thư u lympho B tế bào khuếch tán lớn. Tafasitamab cxix hoạt động theo cơ chế làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Tuy nhiên, tafasitamab cxix có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn và tương tác thuốc, vì vậy hãy thông báo với bác sĩ những loại thuốc bạn đang sử dụng để giảm nguy cơ mắc tác dụng phụ và làm tăng hiệu quả cho quá trình điều trị.

webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây