1

Thuốc Stendra: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Stendra là một loại thuốc kê đơn được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương. Thuốc Stendra có thể được dùng sớm nhất khoảng 15 phút trước khi nam giới sinh hoạt tình dục.

1. Stendra là thuốc gì?

Stendra chứa thành phần chính là Avanafil, được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục của nam giới (bất lực hoặc rối loạn cương dương-ED). Kết hợp với kích thích tình dục, avanafil hoạt động bằng cách tăng lưu lượng máu đến dương vật để giúp người đàn ông đạt được và duy trì sự cương cứng. Thuốc này không giúp bảo vệ bạn khỏi các các bệnh lây truyền qua đường tình dục (như HIV, viêm gan B, lậu, giang mai). Để giảm nguy cơ mắc các bệnh kể trên, hãy luôn sử dụng phương pháp ngăn ngừa hiệu quả (bao cao su) trong tất cả các hoạt động tình dục.

2. Cách sử dụng thuốc Stendra

Thuốc này có sẵn với các liều lượng khác nhau. Tùy thuộc vào liều lượng được kê, hãy uống Stendra khoảng 15 hoặc 30 phút trước khi sinh hoạt tình dục. Làm theo hướng dẫn của bác sĩ, cẩn thận về thời gian dùng thuốc trước khi hoạt động tình dục. Có thể uống viên 100mg hoặc 200mg sớm nhất là 15 phút trước khi sinh hoạt tình dục, một viên 50 mg có thể được uống sớm nhất là 30 phút trước khi sinh hoạt tình dục.

Stendra chỉ có hiệu quả khi bạn được kích thích tình dục. Không dùng thuốc Stendra nhiều hơn một lần một ngày. Không uống quá nhiều rượu khi dùng Stendra vì có thể làm tăng khả năng bị đau đầu hoặc chóng mặt, tăng nhịp tim, tụt huyết áp.

Thuốc Stendra: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Stendra chỉ có hiệu quả khi bạn được kích thích tình dục.

3. Tác dụng phụ của thuốc Stendra

Các tác dụng phụ phổ biến nhất được báo cáo khi sử dụng Stendra là nhức đầu, đỏ bừng, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, đau họng và đau lưng.

Hiếm khi xảy ra tình trạng giảm thị lực đột ngột, bao gồm mù vĩnh viễn, ở một hoặc cả hai mắt (NAION). Nếu vấn đề nghiêm trọng này xảy ra, hãy ngừng dùng thuốc và nhận trợ giúp y tế ngay lập tức. Bạn có nguy cơ phát triển NAION cao hơn một chút nếu mắc bệnh tim, tiểu đường, cholesterol cao, một số vấn đề về mắt khác, huyết áp cao, trên 50 tuổi hoặc hút thuốc.

Hiếm khi xảy ra giảm hoặc mất thính lực đột ngột, đôi khi có ù tai và chóng mặt. Ngừng dùng avanafil và nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu những tác dụng này xảy ra.

Trong trường hợp hiếm hoi, bạn bị đau hoặc cương cứng kéo dài từ 4 giờ trở lên, hãy ngừng sử dụng thuốc này và nhận trợ giúp y tế ngay lập tức.

4. Thận trọng khi sử dụng thuốc Stendra

Trước khi dùng Stendra, hãy nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bạn đã hoặc đang có các vấn đề như:

  • Đau tim, nhịp tim không đều, đau thắt ngực hoặc suy tim.
  • Đã phẫu thuật tim trong vòng 6 tháng qua.
  • Đã bị đột quỵ, huyết áp thấp hoặc huyết áp cao không được kiểm soát.
  • Có hình dạng dương vật biến dạng.
  • Đã từng gặp tình trạng cương cứng kéo dài hơn 4 giờ.
  • Có vấn đề với các tế bào máu của bạn, chẳng hạn như thiếu máu hồng cầu hình liềm, đa u tủy hoặc bệnh bạch cầu.
  • Bị viêm võng mạc sắc tố, một bệnh mắt di truyền (di truyền trong gia đình) hiếm gặp.
  • Đã từng bị mất thị lực nghiêm trọng, bao gồm một vấn đề về mắt được gọi là bệnh thần kinh thị giác do thiếu máu cục bộ vùng trước không do động mạch (NAION).
  • Có vấn đề về chảy máu.
  • Đã hoặc đang bị loét dạ dày.
  • Có vấn đề về gan, thận hoặc đang chạy thận nhân tạo.

Stendra có thể khiến huyết áp của bạn giảm đột ngột đến mức không an toàn nếu dùng chung với một số loại thuốc khác. Huyết áp giảm đột ngột có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, ngất xỉu, đau tim hoặc đột quỵ. Không dùng Stendra nếu bạn:

  • Dùng các loại thuốc gọi là nitrat, được sử dụng để điều trị đau ngực (đau thắt ngực).
  • Sử dụng thuốc được gọi là "poppers", chẳng hạn như amyl nitrat và butyl nitrat.
  • Dùng các loại thuốc được gọi là chất kích thích guanylate cyclase, bao gồm Adempas® (riociguat).
  • Bị dị ứng với avanafil hoặc bất kỳ thành phần nào trong Stendra

Hoạt động tình dục có thể khiến tim bạn thêm căng thẳng, đặc biệt nếu tim bạn đã yếu do đau tim hoặc bệnh tim. Ngừng quan hệ tình dục và gọi giúp y tế ngay lập tức nếu bạn có các triệu chứng như đau ngực, chóng mặt hoặc buồn nôn khi quan hệ. Stendra không dùng cho phụ nữ hoặc trẻ em. Người ta không biết liệu Stendra có an toàn và hiệu quả ở phụ nữ hoặc trẻ em dưới 18 tuổi hay không.

Thuốc Stendra: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Những người từng bị đột quỵ nên thông báo với bác sĩ trước khi dùng Stendra

5. Tương tác thuốc

Bác sĩ của bạn cần biết về tất cả các loại thuốc bạn dùng. Stendra có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động của các loại thuốc khác và ngược lại. Thuốc có thể gây tương tác với Stendra là riociguat (Adempas).

Stendra có thể gây giảm huyết áp nghiêm trọng khi dùng chung với nitrat, có thể dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu và hiếm khi bị đau tim hoặc đột quỵ. Không sử dụng avanafil với bất kỳ loại một số loại thuốc được sử dụng để điều trị đau ngực/thắt ngực (như nitroglycerin, isosorbide), thuốc "poppers" có chứa amyl hoặc butyl nitrit.

Nếu bạn cũng đang dùng thuốc chẹn alpha (như doxazosin, tamsulosin) để điều trị phì đại tuyến tiền liệt hoặc tăng huyết áp, huyết áp của bạn có thể xuống quá thấp, do đó bác sĩ có thể bắt đầu điều trị với liều lượng thấp hơn của avanafil để giảm thiểu nguy cơ hạ huyết áp của bạn.

Các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến việc thải trừ avanafil khỏi cơ thể của bạn, điều này ảnh hưởng đến cách avanafil hoạt động. Ví dụ: thuốc chống nấm nhóm azole (như itraconazole, ketoconazole); cobicistat; kháng sinh macrolid (như clarithromycin, erythromycin); chất ức chế protease HIV (như indinavir, ritonavir); chất ức chế protease vi-rút viêm gan C (như boceprevir, telaprevir); nefazodone; nefazod ribociclib; rifampin.

Không dùng thuốc này với bất kỳ sản phẩm nào khác có chứa avanafil hoặc các loại thuốc tương tự khác được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương-ED, tăng huyết áp động mạch phổi (chẳng hạn như sildenafil, tadalafil, vardenafil).

Tóm lại, Stendra là một loại thuốc kê đơn được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương. Thuốc Stendra cần được sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Webmd.com, Stendra.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây