1

Thuốc Ruzurgi 10mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Hội chứng Lambert-Eaton gây yếu cơ do hệ thống miễn dịch tự tấn công các tế bào thần kinh cơ của cơ thể. Khi đó, bệnh nhân cần sử dụng thuốc Ruzurgi 10mg với hoạt chất Amifampridine để điều trị triệu chứng do hội chứng này gây ra. Vậy Ruzurgi 10mg là thuốc gì?
 

1. Ruzurgi 10mg là thuốc gì?

 

Amifampridine với tên thương mại là thuốc Ruzurgi 10mg, đây là thuốc được sử dụng để điều trị hội chứng rối loạn ảnh hưởng đến thần kinh và cơ (còn gọi là hội chứng Lambert-Eaton). Rối loạn này dẫn đến hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công các tế bào thần kinh khỏe mạnh và dẫn đến tình trạng yếu cơ.

Các nghiên cứu vẫn chưa xác định chính xác cách thức hoạt động của thuốc Ruzurgi, tuy nhiên tác dụng của thuốc giúp giảm rõ rệt các triệu chứng yếu cơ và mất khả năng vận động liên quan đến hội chứng Lambert-Eaton.

2. Cách sử dụng thuốc Ruzurgi 10mg

 

Bệnh nhân cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng do dược sĩ cung cấp trước khi bắt đầu điều trị bằng Amifampridine, nếu còn vấn đề nào chưa rõ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ. Ruzurgi 10mg là sản phẩm sử dụng bằng đường uống, trước hoặc sau bữa ăn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Liều lượng điều trị hội chứng Lambert-Eaton của Amifampridine tùy thuộc vào mức độ bệnh, cân nặng và đáp ứng điều trị của từng bệnh nhân.

Để hạn chế tối đa nguy cơ mắc các tác dụng phụ, bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh bắt đầu điều trị bằng thuốc Ruzurgi với liều lượng thấp và tăng dần theo đáp ứng cụ thể, khi đó người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ một cách cẩn thận.

Nếu gặp khó khăn khi sử dụng một nửa và/hoặc toàn bộ viên thuốc Ruzurgi 10mg hoặc khó nuốt hoặc phải nhận thuốc qua ống thông dạ dày, bệnh nhân có thể tạo hỗn dịch thuốc Ruzurgi trước khi sử dụng. Đọc và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tạo hỗn dịch với giữa viên Ruzurgi và nước sạch. Đồng thời, tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ về những lưu ý khi tạo hỗn dịch của thuốc Ruzurgi . Một số lưu ý quan trọng khác khi dùng Ruzurgi dạng hỗn dịch bao gồm:

  • Lắc đều hỗn dịch trước khi uống;
  • Sử dụng dụng cụ đặc biệt để định liều hỗn dịch (không sử dụng thìa gia dụng);
  • Bảo quản lạnh hỗn dịch giữa các lần uống;
  • Tạo hỗn dịch thuốc mới mỗi ngày và vứt bỏ khi không sử dụng sau 24 giờ.

Người bệnh cần điều trị bằng thuốc Ruzurgi đều đặn theo chỉ định của bác sĩ để nhận được hiệu quả cao nhất. Do đó, hãy tạo thói quen uống thuốc cùng thời điểm mỗi ngày để tránh quên liệu thuốc Ruzurgi. Thông báo nhanh chóng cho bác sĩ nếu tình trạng yếu cơ của bệnh nhân không thuyên giảm hoặc có xu hướng trở nên tồi tệ hơn khi dùng Ruzurgi.

Thuốc Ruzurgi 10mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ruzurgi cần được dùng theo chỉ dẫn

3. Phản ứng phụ của thuốc Ruzurgi 10mg

 

Các dấu hiệu không mong muốn hay gặp của thuốc Ruzurgi bao gồm cảm giác tê/ngứa ran quanh miệng, lưỡi, vùng mặt, ngón tay, ngón chân và các bộ phận cơ thể khác. Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, đau đầu, đau thượng vị/hông lưng, co thắt cơ hoặc chóng mặt. Nếu bất kỳ tác dụng hay dấu hiệu nào bất thường của thuốc Ruzurgi kéo dài hoặc ngày càng tồi tệ hơn, người bệnh hãy báo với bác sĩ hoặc dược sĩ ngay lập tức.

Người bệnh cần nhớ rằng bác sĩ đã kê đơn thuốc Ruzurgi 10mg sau khi đánh giá lợi ích mang lại cho người bệnh phải vượt trội nguy cơ tác dụng phụ.

Thông báo cho bác sĩ ngay lập tức nếu bệnh nhân dùng thuốc Ruzurgi có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào, bao gồm: thay đổi thị lực (như nhìn mờ) hoặc co giật.

Tình trạng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc Ruzurgi rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu có các dấu hiệu dị ứng do thuốc sau đây, người bệnh cần gọi ngay cho bác sĩ để được hỗ trợ: phát ban, ngứa/sưng các bộ phần (đặc biệt là mặt/lưỡi/cổ họng), chóng mặt hoặc khó thở.

Trên đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra của thuốc Ruzurgi. Nếu nhận thấy bất kỳ tác dụng không mong muốn nào khác trong quá trình dùng Ruzurgi, người bệnh hãy liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn.

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc Ruzurgi 10mg

 

Trước khi điều trị hội chứng Lambert-Eaton bằng thuốc Ruzurgi, người bệnh cần phải trao đổi với bác sĩ về tiền sử dị ứng thuốc, đặc biệt là dị ứng Amifampridine hoặc Amifampridine phosphate. Sản phẩm Ruzurgi 10mg có thể chứa các thành phần tá dược không hoạt động khác, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

Người bệnh cần chia sẻ với bác sĩ về toàn bộ tiền sử bệnh lý trước đây, đặc biệt là: các vấn đề về thận, các vấn đề về gan, co giật. Thuốc Ruzurgi có thể làm cho người bệnh bị chóng mặt. Do đó, cần hạn chế hoặc không sử dụng các sản phẩm có thể gây chóng mặt như rượu hoặc cần sa, đồng thời không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ điều gì cần sự tỉnh táo cho đến khi có thể làm điều đó một cách an toàn.

Trong thời kỳ mang thai, thuốc Ruzurgi chỉ nên được chỉ định trong trường hợp thật sự cần thiết sau khi thảo luận kỹ về những rủi ro và lợi ích với bác sĩ. Chưa biết khả năng và ảnh hưởng của thuốc Ruzurgi khi đào thải vào sữa mẹ, vì vậy người dùng hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con bú.

Thuốc Ruzurgi 10mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Người bệnh nên dùng thuốc Ruzurgi theo chỉ định của bác sĩ

5. Tương tác của thuốc Ruzurgi 10mg

 

Tương tác thuốc có thể thay đổi cách hoạt động hoặc làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc Ruzurgi.

Người bệnh hãy liệt danh sách tất cả các sản phẩm đang sử dụng đồng thời với Ruzurgi và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân không nên tự ý bắt đầu, ngừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.

Amifampridine cho tác dụng tương tự như amifampridine phosphate, người bệnh không sử dụng cùng lúc hai hoạt chất trên.

Thuốc Ruzurgi cần được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có độ ẩm cao. Không lưu trữ thuốc Ruzurgi trong phòng tắm và phải để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Không xả thuốc Ruzurgi xuống bồn cầu hoặc đổ vào cống trừ khi được hướng dẫn.

Thuốc Ruzurgi 10mg là thuốc được sử dụng để điều trị hội chứng rối loạn ảnh hưởng đến thần kinh và cơ. Để đảm bảo hiệu quả điều trị, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây