1

Thuốc Ozenoxacin (dạng kem): Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ozenoxacin là kháng sinh thuộc nhóm Quinolon có tác dụng điều trị tình trạng chốc lở trên da. Thuốc Ozenoxacin hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của một số cầu khuẩn gây ra.

1. Thuốc Ozenoxacin có tác dụng gì?

Thuốc Ozenoxacin thường được dùng để điều trị một bệnh nhiễm trùng da nhất định do vi khuẩn gây ra và rất dễ lây lan (chốc lở). Chốc lở thường phổ biến ở trẻ em nhưng cũng có thể xuất hiện ở người lớn. Đặc trưng của bệnh là các bọng nước, mụn mủ, rộp đỏ và các vết đóng vảy trên da.

2. Liều dùng và cách dùng

Thuốc Ozenoxacin dạng kem chỉ nên được dùng ngoài da. Cách dùng:

  • Làm sạch và lau khô vùng bị chốc lở trước.
  • Thoa một lớp kem Ozenoxacin mỏng lên vùng da bị ảnh hưởng với tần suất theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường là 2 lần/ngày.
  • Để tránh bụi bẩn, bạn có thể che vùng da đang được điều trị bằng băng hoặc gạc.
  • Rửa sạch tay sau khi tiếp xúc với thuốc (trừ khi bạn đang dùng thuốc để điều trị tay).
  • Tránh không để thuốc tiếp xúc với mắt hoặc miệng hoặc vùng kín. Nếu điều này xảy ra hãy lau sạch kem và rửa sạch bằng nhiều nước. Không sử dụng kem Ozenoxacin trên các vùng da rộng trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc Ozenoxacin đúng như đơn chỉ định để thuốc phát huy được tối đa công dụng. Tiếp tục bôi thuốc ngay cả khi các triệu chứng dần biến mất sau một vài ngày. Việc ngừng thuốc quá sớm có thể khiến tình trạng nhiễm trùng da quay trở lại.
  • Nếu tình trạng chốc lở của bạn không thuyên giảm trong 3 ngày, hãy báo cho bác sĩ biết.
Thuốc Ozenoxacin (dạng kem): Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ozenoxacin thường được dùng để điều trị một bệnh nhiễm trùng da nhất định do vi khuẩn gây ra và rất dễ lây lan

3. Tác dụng không mong muốn

  • Sử dụng thuốc Ozenoxacin trong thời gian dài hoặc lặp lại có thể dẫn đến nhiễm trùng da mới do nấm hoặc các loại vi khuẩn khác gây ra. Hãy báo cho bác sĩ ngay lập tức nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng mới, hoặc nếu tình trạng chốc da hiện tại không thuyên giảm hoặc nếu có xu hướng trở nên tồi tệ hơn.
  • Trường hợp dị ứng với thuốc Ozenoxacin cũng hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu của dị ứng nghiêm trọng như: choáng váng nghiêm trọng, phát ban, sưng ngứa ở mặt, lưỡi, cổ họng, khó thở...thì cần tìm đến trợ giúp y tế càng sớm càng tốt.

4. Thận trọng

Trước khi dùng kem Ozenoxacin, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu bạn bị dị ứng với Ozenoxacin hoặc có bất kỳ tình trạng dị ứng nào khác, hãy thông báo ngay cho bác sĩ.
  • Đồng thời trước khi bôi thuốc này, nên chia sẻ với bác sĩ về tiền sử bệnh lý của bản thân, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng về da.
  • Trong thời kỳ mang thai, chỉ nên sử dụng thuốc Ozenoxacin khi thật sự cần thiết. Ngoài ra hiện vẫn chưa rõ thuốc Ozenoxacin có đi vào sữa mẹ hay không. Hai trường hợp này nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu dùng thuốc.
Thuốc Ozenoxacin (dạng kem): Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Nếu bạn bị dị ứng với Ozenoxacin hoặc có bất kỳ tình trạng dị ứng nào khác, hãy thông báo ngay cho bác sĩ

5. Một số lưu ý

  • Kem Ozenoxacin có thể có hại nếu nuốt phải. Nếu sử dụng thuốc Ozenoxacin quá liều và thấy các triệu chứng như ngất xỉu hoặc khó thở, cần đưa người bệnh đi cấp cứu ngay.
  • Thuốc này chỉ được kê đơn cho tình trạng nhiễm trùng da hiện tại. Không nên tự ý sử dụng thuốc cho một bệnh nhiễm trùng khác trừ khi bác sĩ đồng ý.
  • Bảo quản thuốc Ozenoxacin dạng kem trong hộp có nắp đậy kín ở nhiệt độ phòng. Kiểm tra hướng dẫn trong gói sản phẩm về thời gian bạn có thể bảo quản và sử dụng thuốc sau khi mở.

Webmd

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây