1

Thuốc Ogivri 150mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Trong số các thuốc điều trị ung thư, Ogivri 150mg nhận được nhiều sự lựa chọn và quan tâm của bệnh nhân cũng như các bác sĩ. Hãy cùng nhau tìm hiểu Ogivri 150mg có tác dụng gì và sử dụng như thế nào để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Thuốc Ogivri có tác dụng gì?

Với thành phần chính là Trastuzumab, thuốc Ogivri 150mg được sử dụng để điều trị bệnh ung thư vú hoặc ung thư dạ dày do cơ thể sản xuất nhiều protein HER2 hơn bình thường.

Trastuzumab thuộc nhóm thuốc kháng thể đơn dòng, hoạt động bằng cách làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Sử dụng thuốc Ogivri 150mg đúng cách như thế nào?

Việc sử dụng thuốc Ogivri 150mg đúng cách sẽ giúp tăng hấp thu hoạt chất Trastuzumab và đảm bảo hiệu quả điều trị ung thư. Quy trình sử dụng thuốc Ogivri 150mg đúng cách như sau:

  • Thuốc Ogivri 150mg được sử dụng bằng cách tiêm chậm vào tĩnh mạch. Việc tiêm tĩnh mạch phải được thực hiện bởi một cán bộ y tế có chuyên môn.
  • Thuốc Ogivri 150mg thường được tiêm mỗi tuần hoặc ba tuần một lần. Mũi thuốc Ogivri 150mg đầu tiên được tiêm thật chậm, trong khoảng thời gian ít nhất 90 phút.
  • Liều lượng thuốc Ogivri 150mg có thể được bác sĩ điều chỉnh, thay đổi, hướng dẫn dựa trên tình trạng sức khỏe, độ tuổi, cân nặng, giới tính và đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân.
Thuốc Ogivri 150mg: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Sử dụng thuốc Ogivri 150mg đúng cách sẽ đảm bảo hiệu quả điều trị ung thư.

3. Thuốc Ogivri 150mg có những tác dụng phụ nào?

Bên cạnh hiệu quả điều trị, sử dụng thuốc Ogivri 150mg có thể dẫn tới những tác dụng không mong muốn. Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc Ogivri 150mg bao gồm: Nổi mẩn đỏ; kích ứng tại chỗ tiêm; tiêu chảy; đau cơ, khớp, lưng, dạ dày hoặc bụng; nhức đầu; khó ngủ; buồn nôn; lở miệng và chán ăn.

Tác dụng phụ gây buồn nôn và nôn có thể trở nên nghiêm trọng. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống nôn để ngăn ngừa hoặc giảm tình trạng này. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể chia ra nhiều bữa nhỏ trong ngày, không ăn trước khi tiêm thuốc và hạn chế hoạt động có thể giúp giảm bớt tác động này.

Đặc biệt, hãy cho bác sĩ biết ngay lập tức nếu trong khi dùng thuốc Ogivri 150mg bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào như sau:

  • Đau xương, tê hoặc ngứa ran.
  • Tâm trạng trở nên nhạy cảm, dễ thay đổi tính cách.
  • Nhịp tim nhanh và đập không đều, đau ngực.
  • Yếu một bên cơ thể, khó nói, thay đổi thị lực, lú lẫn.
  • Các triệu chứng suy tim như khó thở, sưng mắt cá chân hoặc bàn chân, mệt mỏi bất thường, tăng cân đột ngột.
  • Dễ bị bầm tím, chảy máu: Để giảm nguy cơ bị thương, bầm tím, hãy thận trọng với các vật sắc nhọn như dao, kim, kéo và tránh các hoạt động mạnh.
  • Thuốc Ogivri 150mg có thể làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Điều này làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Do đó, bạn cần theo dõi các dấu hiệu nhiễm trùng như đau họng, sốt, lạnh và ho trong thời gian điều trị ung thư với thuốc Ogivri 150mg.
  • Phản ứng dị ứng được xếp vào mức nghiêm trọng của thuốc Ogivri 150mg rất hiếm xảy ra, các triệu chứng bao gồm: Ngứa hoặc sưng lưỡi và cổ họng, phát ban, chóng mặt, cảm giác khó thở.
  • Thuốc Ogivri 150mg có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của một số xét nghiệm. Vì vậy, người bệnh đi khám nên thông báo với nhân viên xét nghiệm và bác sĩ biết nếu đang dùng thuốc Ogivri 150mg.

Đây không phải là tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc Ogivri 150mg. Do đó, nếu bạn nhận thấy các tác dụng phụ khác không được liệt kê ở trên hoặc có bất kỳ triệu chứng nào trở nên trầm trọng, kéo dài thì hãy ngừng thuốc Ogivri 150mg và đi khám lại.

4. Các tương tác thuốc nào có thể xảy ra khi dùng thuốc Ogivri 150mg?

Tương tác giữa Ogivri 150mg và các thuốc khác khi sử dụng đồng thời hoặc trong một thời gian gần nhau có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động, tác dụng và hiệu quả điều trị, thậm chí làm tăng nguy cơ gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì thế, trước khi sử dụng thuốc Ogivri 150mg, hãy cho bác sĩ biết tất cả các thuốc và sản phẩm khác bạn đang sử dụng.

Các sản phẩm tương tác với Ogivri 150mg làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ hoặc loại bỏ thuốc ra khỏi cơ thể như: Trastuzumab deruxtecan, trastuzumab emtansine hoặc trastuzumab-hyaluronidase.

5. Một số lưu ý khác khi sử dụng thuốc Ogivri 150mg là gì?

  • Việc tiêm thuốc Ogivri 150mg đúng lịch trình và liều lượng rất quan trọng.
  • Nếu quá liều thuốc Ogivri 150mg có thể dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng như ngất đi hoặc khó thở.
  • Nếu bạn đã bỏ lỡ một liều thuốc Ogivri 150mg, không sử dụng ngay khi nhớ ra mà hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ ngay lập tức để biết thời điểm dùng liều tiếp theo.
  • Để thuốc Ogivri 150mg không bị biến chất dẫn tới suy giảm chất lượng và có thể mất tác dụng điều trị cũng như tính an toàn cần có, bạn cần bảo quản thuốc trong điều kiện như chỉ dẫn.

Tóm lại, để đảm bảo an toàn và tránh được các tác dụng phụ của thuốc Ogivri 150mg, người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng hoặc theo tư vấn của bác sĩ. Trong trường hợp sử dụng thuốc Ogivri 150mg không thấy hiệu quả, người bệnh đến cơ y tế để thăm khám, điều trị.

Webmd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Zebutal: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Đau đầu do căng thẳng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nguyên nhân chính là do các cơ trở nên căng cứng do stress, lo lắng, chấn thương, trầm cảm... Ngoài các biện pháp thư giãn thì thuốc là một lựa chọn cấp thiết đối với tình trạng này, trong đó có thuốc Zebutal. Vậy Zebutal là thuốc gì?

Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Xyzbac: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xyzbac là một sản phẩm vitamin tổng hợp có tác dụng trong điều trị hoặc ngăn chặn sự thiếu hụt vitamin do chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, do bệnh tật nào đó hoặc trong quá trình mang thai.

Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Ursodiol: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Ursodiol dùng để điều trị và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật ở những người béo phì. Ngoài ra, Ursodiol còn được dùng để điều trị các bệnh về gan. Thuốc được sử dụng theo đường uống dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc Viactiv: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Viactiv là sản phẩm có hiệu quả và được lựa chọn sử dụng nhiều trong điều trị tình trạng canxi máu thấp. Để thuốc phát huy hiệu quả, an toàn cũng như hạn chế được tác dụng phụ, người bệnh nên sử dụng Viactiv theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

Tin liên quan
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?
Tiffy Hay Decolgen: Loại Thuốc Trị Cảm Cúm Nào Tốt Hơn?

Hiện nay, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cảm cúm đã trở thành thói quen ở nhiều người. Trong đó, Tiffy và Decolgen là hai loại thuốc trị cảm cúm phổ biến được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, sử dụng Tiffy hay Decolgen là tốt hơn khi bị cảm cúm là nỗi băn khoăn của hầu hết mọi người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây